Uống nước dừa tốt thật nhưng nếu cho thứ này vào thì hiệu quả sẽ tăng gấp 10 lần, điều vi diệu xảy ra khiến ai cũng 'sướng rơn'

Nước dừa không chỉ là thức uống quen thuộc đối với người dân Việt Nam mà còn sở hữu nhiều lợi ích thần kì mà chẳng mấy người biết.

Như chúng ta đã biết nước dừa là một loại đồ uống giải khát được rất nhiều người yêu thích. Chúng có khả năng thanh nhiệt giải độc, cải thiện sức khỏe cũng như hỗ trợ làm đẹp da, hạn chế quá trình lão hóa.

Thực tế thì uống nước dừa cũng đủ cung cấp chất dinh dưỡng để dưỡng da và tốt cho sức khỏe nhưng nếu như kết hợp với một chút mật ong rồi uống sẽ đem đến hiệu quả bất ngờ hơn. Cách làm cũng rất đơn giản bạn chỉ cần lấy 200ml nước dừa tươi vào 1 chiếc ly, thêm 1 thìa cafe mật ong nguyên chất rồi dùng thìa khuấy đều. Uống ly nước này buổi sáng lúc vừa ngủ dậy khi bụng còn rỗng hoặc uống trước bữa ăn khoảng 1 tiếng.

Uống nước dừa tốt thật nhưng nếu cho thứ này vào thì hiệu quả sẽ tăng gấp 10 lần, điều vi diệu xảy ra khiến ai cũng 'sướng rơn' - Ảnh 1

Công dụng:

- Hỗ trợ giảm cân: Uống nước dừa pha với mật ong sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn nhờ khả năng đốt cháy mỡ thừa. Bên cạnh đó, nước dừa còn chứa nhiều mangan sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cải thiện hệ tiêu hóa nhờ đó mà bạn sẽ sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc.

- Làm đẹp da, dưỡng trắng: Bộ đôi nước dừa và mật ong khi kết hợp với nhau sẽ làm tăng hiệu quả nuôi dưỡng da. Ngoài ra, uống ly nước dừa sẽ giúp phục hồi làn da tái tạo và hiệu quả hơn.

- Trị mụn: Nước dừa có tính kháng khuẩn cao sẽ giúp da giảm mụn, hạn chế sự hình thành của mụn nhọt và làm mờ sẹo thâm. Trong trường hợp bạn muốn trị mụn hiệu quả hơn hãy kết hợp với việc thoa nước dừa + nước cốt chanh lên mặt. Việc này sẽ giúp điều trị mụn từ trong ra ngoài, chẳng mấy chốc làn da lại đẹp không tì vết.

Uống nước dừa tốt thật nhưng nếu cho thứ này vào thì hiệu quả sẽ tăng gấp 10 lần, điều vi diệu xảy ra khiến ai cũng 'sướng rơn' - Ảnh 2

- Chống lão hóa sớm: Thành phần của nước dừa có hàm lượng lớn vitamin A, C, các khoáng chất quan trọng và rất giàu chất chống oxy hóa. Khi cho 1 thìa mật ong và nước dừa sẽ góp phần bảo vệ da, chống lại các gốc tự do và ngăn chặn dấu hiệu lão hóa hình thành sớm như nếp nhăn, sạm đen, nám, tàn nhang và vết chân chim.

- Tăng cường sức khỏe mắt: Uống nước dừa chính là cách để giúp mắt khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh khô mắt, giảm thị lực, thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.

- Giảm stress, chống trầm cảm: Nước dừa có hàm lượng vitamin B5, B6 và folate giúp kích hoạt giải phóng serotonin – hormone cải thiện tâm trạng hiệu quả. Không những vậy, nước dừa chứa lượng magie cao có khả năng chống lại triệu chứng trầm cảm. Chính vì thế, nếu như bạn cảm thấy căng thẳng kéo dài thì uống ngay nước dừa nhé!

- Tăng cường trí nhớ: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp tăng trí nhớ nhờ sự có mặt của axit glutamic – amino acid cần thiết để duy trì hoạt của của bộ nhớ.

- Tăng cường sức khỏe xương: Nước dừa có chứa hàm lượng canxi và magie đáng kể giúp xương chắc khỏe, giảm tình trạng bị thoái hóa khớp hay loãng xương.

Uống nước dừa tốt thật nhưng nếu cho thứ này vào thì hiệu quả sẽ tăng gấp 10 lần, điều vi diệu xảy ra khiến ai cũng 'sướng rơn' - Ảnh 3

Tất tần tật công dụng làm đẹp của dầu dừa và tác hại khôn lường nếu dùng sai cách

Được mệnh danh là "thần dược" làm đẹp, dầu dừa không chỉ có công dụng dưỡng da mà còn có rất nhiều công dụng khác.

TIN MỚI NHẤT