Trời nắng 40 độ mà nách vẫn không đổ mồ hôi có mùi khó chịu nếu bạn biết bí mật này

Chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi ngày bạn đã có thể loại bỏ tận gốc mùi hôi nách khó chịu giúp bạn gái thoải mái mặc áo váy xinh đẹp.

Trong những ngày hè nắng nóng oi bức, nách thường đổ mồ hôi gây ra mùi khó chịu khiến các mọi người ngại giao tiếp. Để giải quyết tình trạng này, các bạn hãy tham khảo ngay một số công thức để loại bỏ mùi hôi một cách hiệu quả mà không cần dùng lăn khử mùi.

Cách 1: Sử dụng chanh tươi

Trong quả chanh có chứa hàm lượng axit citric giúp sát khuẩn, khử mùi hôi trên cơ thể rất hiệu quả. Ngoài ra, vitamin C có trong chanh còn làm se khít lỗ chân lông, tẩy trắng vùng da dưới cánh tay bị thâm xỉn, sần sùi do nhổ, cạo lông nách.

Để trị mùi hôi nách, sau khi tắm xong bạn hãy lấy một miếng vỏ chanh chà nhẹ lên vùng da dưới cánh tay. Hoặc bạn cũng có thể cắt đôi quả chanh rồi chấm vào bát muối mịn sau đó chà lên nách khoảng 5 phút thì tắm sạch. Áp dụng liên tục mỗi ngày 1 lần, khi cảm thấy mùi hôi không còn thì duy trì sử dụng chanh 3 lần mỗi tuần để triệt tận gốc mùi hôi.

Trời nắng 40 độ mà nách vẫn không đổ mồ hôi có mùi khó chịu nếu bạn biết bí mật này - Ảnh 1

Cách 2: Gừng tươi

Tinh dầu và chất cay trong gừng có tác dụng ngăn ngừa quá trình tiết ra mùi hôi và khử chúng để vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng dễ chịu.

Để sử dụng, bạn hãy giã nát một chút nhỏ, vắt thêm vài giọt chanh rồi trộn đều thành hỗn hợp. Sau khi tắm xong lấy hỗn hợp gừng và chanh chà lên nách và giữ nguyên trong 10 phút thì tắm lại với nước sạch.  Áp dụng cách này 1 lần mỗi ngày, chỉ một thời gian sau bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Trời nắng 40 độ mà nách vẫn không đổ mồ hôi có mùi khó chịu nếu bạn biết bí mật này - Ảnh 2

Cách 3: Phèn chua

Phèn chua cũng là một nguyên liệu trị bệnh hôi nách cực hiệu quả mà lại ít người biết. Cách này tuy hơi cầu kỳ và mất thời gian nhưng công dụng mà nó mang lại khiến ai cũng ngạc nhiên.

Giã nhỏ phèn chua rồi cho vào chiếc nồi đất đun trên bếp đến khi phèn thật khô thì tắt bếp. Đợi nguội một chút thì tán nhỏ phèn chua thành bột mịn và cho vào một chiếc lọ nhỏ, bảo quản nơi khô ráo để dùng dần. Mỗi lần sau khi tắm xong thì bạn lấy phèn chua chà xát vào nách như các cách trên trong 5 phút rồi tắm lại với với nước sạch.

Áp dụng 3-4 lần mỗi tuần, nếu bạn có mùi hôi nách nặng thì thực hiện công thức này mỗi ngày để đem lại hiệu quả cao.

Trời nắng 40 độ mà nách vẫn không đổ mồ hôi có mùi khó chịu nếu bạn biết bí mật này - Ảnh 3

TIN MỚI NHẤT