Tóc không những hết rụng, dày mượt trở lại mà còn lên màu tuyệt đẹp chỉ nhờ 1 nắm rau dền đỏ

1 mớ rau dền với mức giá rẻ bèo nhưng có thể mang lại công dụng 2IN1 cực tốt vừa khắc phục tình trạng rụng tóc hiệu quả vừa giúp tóc lên màu đỏ tuyệt đẹp mà không lo hóa chất.

Rụng tóc là ‘’bệnh thường gặp’’ ở rất nhiều người, trung bình rụng trên 50 sợi mỗi ngày có thể gây ra tình trạng hói đầu trong vòng 2-3 năm. Ngoài vấn đề thẩm mỹ, rụng tóc còn có mối liên hệ mật thiết và phản ánh tình trạng sức khỏe thực tại của bạn. Do đó, nếu bạn đang mắc chứng rụng tóc thì đừng chủ quan và hãy tìm cách ‘’cải thiện’’ chúng càng nhanh càng tốt.

Tóc không những hết rụng, dày mượt trở lại mà còn lên màu tuyệt đẹp chỉ nhờ 1 nắm rau dền đỏ - Ảnh 1

Để có được mái tóc khỏe đẹp, dày mượt thậm chí lên màu tự nhiên, việc sử dụng thuốc/hấp ngoài tiệm vẫn chưa đủ mà bạn cần phải hỗ trợ nuôi dưỡng tóc từ bên trong. Rau dền đỏ chứa hàm lượng vitamin A, B1, B6, C,…dồi dào, là bài thuốc ‘’chữa rụng tóc’’ được dân gian ta áp dụng từ rất lâu. Dưới đây là 2 cách dùng rau dền vừa ‘’trị bệnh’’ vừa làm đẹp chị em nên thử ngay để tự tin xinh đẹp đón Tết nhé!

1. Trị rụng tóc bằng rau dền

Nguyên liệu cần có:

- 1 mớ rau dền đỏ

- 1 thìa muối.

Tóc không những hết rụng, dày mượt trở lại mà còn lên màu tuyệt đẹp chỉ nhờ 1 nắm rau dền đỏ - Ảnh 2

Cách làm:

- Rau dền nhặt bỏ hết rễ, lá úa đi. Sau đó cho vào nồi luộc cùng 1 lít nước lọc cùng với 1 thìa muối đã chuẩn bị sẵn. Bạn có thể bỏ rau dền để ăn còn chỉ dùng phần nước để gội đầu.

Tóc không những hết rụng, dày mượt trở lại mà còn lên màu tuyệt đẹp chỉ nhờ 1 nắm rau dền đỏ - Ảnh 3

- Sau khi làm sạch tóc với nước ấm, bạn dùng nước rau dền ở trên gội đầu nhiều lần liên tục. Trong quá trình gội dùng các đầu ngón tay massage thật kĩ để nước rau dền có thể thẩm thấu sâu vào từng sơi tóc, kích thích tóc mọc nhanh đồng thời làm sạch da đầu tốt. Cuối cùng, bạn gội lại với nước sạch và sử dụng dầu gội có tính chất dịu nhẹ để kết thúc quá trình.

Tóc không những hết rụng, dày mượt trở lại mà còn lên màu tuyệt đẹp chỉ nhờ 1 nắm rau dền đỏ - Ảnh 4

2. Nhuộm tóc đỏ với nước rau dền

Nguyên liệu cần có:

- 1 mớ rau dền đỏ

- 2 thìa mật ong nguyên chất

- 1 thìa dầu dừa.

Tóc không những hết rụng, dày mượt trở lại mà còn lên màu tuyệt đẹp chỉ nhờ 1 nắm rau dền đỏ - Ảnh 5

Cách làm:

- Rau dền nhặt bỏ rễ, bỏ đi những lá úa vàng, dập nát rồi cho vào chậu nước rửa thật sạch. Sau đó, cho rau dền vào nồi nước và tiến hành đun sôi lên. Sau đó, lọc lấy phần nước, phần rau để ăn hoặc bỏ đi.

Tóc không những hết rụng, dày mượt trở lại mà còn lên màu tuyệt đẹp chỉ nhờ 1 nắm rau dền đỏ - Ảnh 6

- Trộn đều hỗn hợp nước rau dền ở trên với dầu dừa và mật ong đã chuẩn bị, sau đó tiếp tục đun thêm 10 phút nữa cho hỗn hợp cô đặc lại.

Tóc không những hết rụng, dày mượt trở lại mà còn lên màu tuyệt đẹp chỉ nhờ 1 nắm rau dền đỏ - Ảnh 7

- Bạn dùng hỗn hợp này để nhuộm tóc như sau: Sau khi làm sạch da đầu với dầu gội như bình thường, bạn dùng hỗn hợp trên chải đều tóc từ chân đến ngọn. Có thể dùng nilon gang tay để massage kích thích mạch máu lưu thông để dưỡng chất được hấp thụ triệt để.

Tóc không những hết rụng, dày mượt trở lại mà còn lên màu tuyệt đẹp chỉ nhờ 1 nắm rau dền đỏ - Ảnh 8

- Sau đó, ủ tóc thêm 30 phút nữa thì gội lại với nước sạch để kết thúc quá trình.

Tóc không những hết rụng, dày mượt trở lại mà còn lên màu tuyệt đẹp chỉ nhờ 1 nắm rau dền đỏ - Ảnh 9

Để đạt được hiệu quả trị rụng tóc và nhuộm tóc đỏ tối đa, bạn nên áp dụng 1 trong 2 công thức trên thường xuyên trong 2 tuần, mỗi tuần 3 lần, bạn sẽ có được mái tóc dày mượt, lại lên màu siêu đẹp, tự nhiên.

Lưu ý:

- Nên để tóc khô tự nhiên, hạn chế dùng máy sấy có thể khiến tóc bị khô xơ, mất độ bóng ban đầu.

- Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhớ che chắn, đội mũ nón cẩn thận để bảo vệ tóc tốt nhất.

Chúc các bạn thành công!

Tết này nếu có ý định nhuộm tóc thì nhất định phải chọn 5 màu gây thương nhớ này, vừa hiền dịu lại sành điệu hợp mốt, ai diện lên cũng xinh hết nấc

5 màu nhuộm dưới đây đều rất nền nã, dịu dàng mà lại hợp với màu da châu Á, nếu bạn đang có ý định F5 mái tóc của mình thì đây là 5 màu rất đáng để thử đấy!

TIN MỚI NHẤT