'Thuộc lòng' 5 mẹo làm đẹp từ vỏ chanh khiến hội con gái rú lên vì sung sướng

Da trắng, sạch mụn, lông mi cong dài... là những công dụng làm đẹp bất bại từ vỏ chanh mà chị em không hề hay biết.

Chanh tươi là một loại thực phẩm quan trọng, tốt cho sức khỏe của con người. Đặc biệt trong vỏ chanh rất giàu hàm lượng vitamin, chứa nhiều tinh dầu thơm. Bởi vậy việc sử dụng chúng đúng cách sẽ hỗ trợ giúp chị em làm đẹp hiệu quả ngay tại nhà.

'Thuộc lòng' 5 mẹo làm đẹp từ vỏ chanh khiến hội con gái rú lên vì sung sướng - Ảnh 11. Làm trắng da

Với phương pháp này trước hết bạn đem chanh tươi đi rửa sạch, dùng dao bào mỏng vỏ rồi trộn đều với 2 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong nguyên chất ra chiếc bát nhỏ. Hoàn thành xong tiến hành vệ sinh da sạch sẽ bằng nước ấm rồi dùng các đầu ngón tay thoa đều hỗn hợp lên da. Kiên trì thực hiện trong 2 tuần để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn, hồng hào không tì vết.

'Thuộc lòng' 5 mẹo làm đẹp từ vỏ chanh khiến hội con gái rú lên vì sung sướng - Ảnh 2

2. Trị mụn

Thành phần tự nhiên trong vỏ chanh có khả năng kháng khuẩn, chống viêm rất cao. Vì vậy bạn chỉ cần cho chúng vào nồi, bắc lên bếp đun sôi với 3 củ sả, 1 thìa muối biển, 2 lít nước trong khoảng 10 phút. Khi đun sôi, đặt hỗn hợp lên mặt bàn, dùng khăn bông to phủ kín đầu rồi di chuyển mặt lại gần nồi nước xông với cự ly khoảng 30cm. Thực hiện đến khi nào nước nguội hẳn thì bỏ khăn ra và rửa sạch bằng nước như bình thường. Áp dụng công thức này từ 2- 3 lần/tuần để có thể loại bỏ mụn, sẹo thâm một cách tốt nhất.

'Thuộc lòng' 5 mẹo làm đẹp từ vỏ chanh khiến hội con gái rú lên vì sung sướng - Ảnh 3

3. Tẩy trắng răng

Cao răng và các mảng bám ố vàng sẽ tự động bong ra nếu bạn áp dụng theo đúng công thức từ vỏ chanh dưới đây. Trước hết dùng dao bào bào thật mỏng lớp vỏ xanh bên ngoài. Sau đó dùng thìa trộn đều với một chút muối mịn, nước cốt chanh ra chiếc bát nhỏ. Hàng ngày hãy sử dụng hỗn hợp đó vệ sinh sạch sẽ vào các buổi sáng và tối trước khi ngủ. Kiên trì trong 2 tuần để có hàm răng trắng bóng cùng hơi thở thơm mát tự nhiên.

'Thuộc lòng' 5 mẹo làm đẹp từ vỏ chanh khiến hội con gái rú lên vì sung sướng - Ảnh 4

4. Giảm cân

Cho 5 chiếc vỏ chanh vào nồi, bắc lên bếp đun trong lửa lớn với 2 lít nước lọc. Khi nước sôi, hạ nhỏ lửa, đun thêm 5 phút thì tắt bếp, để nguội. Hỗn hợp sau khi đã chuẩn bị xong bạn nên sử dụng liên tục trong 1 ngày mỗi khi thấy khát. Lưu ý trước khi uống hãy cho thêm nước cốt chanh, mật ong nhằm thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

'Thuộc lòng' 5 mẹo làm đẹp từ vỏ chanh khiến hội con gái rú lên vì sung sướng - Ảnh 5

5. Dưỡng mi

Vỏ chanh đem rửa sạch, thái chỉ nhỏ, bỏ vào lọ thủy tinh. Đổ tiếp dầu dừa hoặc dầu oliu xâm xấp mặt nguyên liệu. Đặt chúng nơi khô ráo, thoáng mát, sau 2 tuần có thể đem ra sử dụng. Hàng ngày sau khi tẩy trang sạch sẽ bạn chấm chiếc tăm bông vào hỗn hợp vừa chuẩn bị rồi chải nhẹ lên 2 hàng mi. Thực hiện đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ để chúng trở nên dày, rậm, cong vút một cách tự nhiên.

'Thuộc lòng' 5 mẹo làm đẹp từ vỏ chanh khiến hội con gái rú lên vì sung sướng - Ảnh 6

Cách làm trắng da tự nhiên nhanh nhất cho mùa đông

Mùa đông kéo theo thời tiết hanh khô khiến cho làn da, đặc biệt là da mặt bị nứt nẻ và kém sắc, có cách gì để làm da bật tông hiệu quả sau một tuần sáng lên trông thấy.

TIN MỚI NHẤT