Thực phẩm chống nếp nhăn nên ăn hàng ngày

01/05/2018 05:11

Chế độ ăn uống có thể giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng làn da bị lão hóa, chảy xệ. Hãy bổ sung những thực phẩm sau để có làn da láng mịn.

Việc cải thiện chế độ ăn uống rất dễ dàng, từ các loại thực phẩm trong thiên nhiên giúp giảm các nếp nhăn, hạn chế tình trạng bị chảy xệ. Một số thực phẩm sau có thể hạn chế hình thành các nếp nhăn da:

Cà chua

Cà chua có rất nhiều vitamin C, giúp xây dựng collagen và làm cho làn da của bạn trông săn chắc hơn và dày hơn một chút.

Cà chua cũng có lycopene, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia tử ngoại và cải thiện hệ thống mạch máu của bạn. Nghiên cứu cho thấy sau 6 tuần ăn cà chua thường xuyên, cho thấy cải thiện sức khỏe da đáng kể.

Thực phẩm chống nếp nhăn nên ăn hàng ngày ảnh 1

Súp lơ xanh

Quercetin là một chất chống oxy hóa đầy “quyền năng” có trong súp lơ xanh và nhiều loại thực phẩm khác gồm nam việt quất, củ hành và táo. Đây là một chất chống viêm tự nhiên cũng như chống lại các nguyên nhân gây lão hóa. Mầm hạt súp lơ xanh có isothiocyanate nhiều hơn gấp 30 lần so với súp lơ xanh bình thường.

Dâu tây

Tác dụng bất ngờ của quả dâu là làm mới collagen trong da, giúp da giữ được sự đàn hồi và căng mọng. Bên cạnh đó, dâu cũng chứa chất mangan có khả năng chuyển đổi độc chất trong tế bào da vào oxy, giảm sự tổn hại của da.

Lô hội

Thực phẩm chống nếp nhăn nên ăn hàng ngày ảnh 2

Đặc tính chống lão hóa của lô hội được biết đến từ lâu. Bằng chứng khoa học chỉ ra rằng nước ép lô hội có thể giúp lành da và đảo ngược quá trình lão hóa. Da bị lão hóa vì tổn thương do tia UV và giảm collagen ở da. Collagen giúp giữ cho da săn chắc và đàn hồi. Lão hóa phá vỡ ma trận collagen trong da dẫn tới hình thành các nếp nhăn.

Uống nước ép lô hội được biết là làm giảm chiều sâu nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi da do tăng cường sản sinh collagen.

Các loại quả mọng

Quả việt quất và quả mâm xôi là lựa chọn hàng đầu. Chúng chứa flavonoid, polyphenol, vitamin, chế phẩm sinh học và nhiều chất chống oxy hóa.

Chúng có tác dụng nhặt các gốc tự do, được ví là “rác” trong cơ thể để thải ra ngoài và có thể thúc đẩy tái tạo tế bào da tươi mới.

Quả bơ

Giống như các loại hạt, cá, bơ có nhiều chất béo tốt cho làn da của bạn, nhưng nó không dừng lại ở đó, bơ cũng rất giàu glutathione có tác dụng chống lão hóa, glutathione giúp giảm mụn trứng cá và nếp nhăn.

Thực phẩm chống nếp nhăn nên ăn hàng ngày ảnh 3

Trà xanh

Để giữ cho làn da của bạn trông như trẻ càng lâu càng tốt, các tế bào của bạn cần phải tái sinh một cách chính xác.

Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, giúp tế bào phát triển đúng cách và duy trì một chu kỳ sống lành mạnh.

Nếu da của bạn là khô mạn tính, thêm các thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn, chúng sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn từ trong ra ngoài. Cá hồi hoang dã là tốt cho làn da của bạn do có nhiều acid béo omega 3. Cá giàu acid béo omega 3 khác bao gồm cá mòi và cá thu Đại Tây Dương.

Mật ong

Mật ong là là một chất chống oxy hóa, có tác dụng tốt cho làn da của bạn, trên thực tế bạn có thể sử dụng nó như là một mặt nạ đắp lên da.

Thực phẩm chống nếp nhăn nên ăn hàng ngày ảnh 4

Thoa kem 'nhà làm' này mỗi tối, nếp nhăn quanh vùng mắt bị xóa mờ chỉ sau vài ngày
Nếp nhăn quanh vùng mắt khiến nhan sắc của phụ nữ trông già nua và kém xinh. Để xóa mờ khuyết điểm này nhanh chóng,...
XEM TIẾP
Da trắng mịn, không nếp nhăn hay thâm nám nhờ những bí quyết trẻ lâu từ phụ nữ Nhật
Những bí quyết trẻ lâu này của phụ nữ Nhật sẽ giúp bạn sở hữu làn da căng mướt, trắng mịn như em bé. Đồng...
XEM TIẾP
8 nguyên tắc ăn uống giúp làn da không có nếp nhăn
Uống 2 ly trà xanh mỗi ngày và tích cực bổ sung chất béo lành mạnh là cách giúp làn da luôn căng mọng.
XEM TIẾP
Ngày: 21/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Nghêu (kg)40.000 - 60.000TP.HCM
Tôm sú (kg) 200.000 - 240.000TP.HCM
Hàu (kg)40.000TP.HCM
Bạch tuộc (kg) 140.000TP.HCM
Cánh gà (kg) 79.900TP.HCM
Cá lóc tươi làm sạch (kg)69.000TP.HCM
Thịt đùi heo (kg) 69.000TP.HCM
Nạc dăm heo (kg) 84.900TP.HCM
Gầu bò gói 300g(kg)109.900TP.HCM
 Rau muống (kg)  5.000 TP.HCM
 Nấm rơm trắng (kg)  75.000 TP.HCM
 Nấm các loại (kg)  75.000 TP.HCM
 Củ hành trắng (kg)  7.000 TP.HCM
Củ hành đỏ (kg)25.000TP.HCM
Ớt hiểm (kg)20.000TP.HCM
Chanh (kg) 43.000TP.HCM
Củ hành tím (kg) 25.000TP.HCM
Cải rổ (kg) 12.000TP.HCM
Cải ngọt (kg) 10.000TP.HCM
Cải xanh (kg) 15.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 12.000TP.HCM
Xà lách xoong (kg) 22.000TP.HCM
Tỏi Hà Nội (kg)60.000TP.HCM
Tỏi Trung Quốc (kg) 14.000TP.HCM
Gừng (kg) 25.000TP.HCM
Bom (kg) 25.000TP.HCM
Nho (kg) 41.000TP.HCM
Quýt (kg) 43.000TP.HCM
Nho (kg)140.000TP.HCM
Thanh long (kg)30.000TP.HCM
Mãng cầu (kg) 50.000TP.HCM