Thơm tho cả ngày không cần nước hoa nhờ nước tắm tự nấu

Không sữa tắm, không xà phòng, không cần cả nước hoa, bạn cũng sẽ có cơ thể sạch sẽ, thơm tho cả ngày nhờ công thức nước tắm thảo mộc đơn giản và rẻ tiền này.

Tắm với nước nấu từ các nguyên liệu thảo dược, từ lâu đã là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ Việt tin dùng. Tuy nhiên ngày nay khi cuộc sống trở nên bận rộn và hiện đại, chúng ta không có nhiều thời gian để làm các loại nước tắm truyền thống, mà thay vào đó là dùng xà phòng, sữa tắm công nghiệp. Điều này tuy tiện lợi nhưng khiến da bị khô, đồng thời không tốt cho sức khỏe.

Chỉ với công thức đơn giản sau, và nấu 1 tuần 1 lần, bạn sẽ có được một loại nước tắm thanh sạch, vừa làm sạch vừa nuôi dưỡng da, đồng thời giúp cơ thể thơm tho sạch sẽ mà hoàn toàn không chứa bất cứ hóa chất nào.

Nguyên liệu:

Thơm tho cả ngày không cần nước hoa nhờ nước tắm tự nấu - Ảnh 1

- Lá chanh tươi 2 nắm

- Lá hương nhu 2  nắm

- Lá mùi già 

- Một vài quả bồ kết nướng sơ, giã dập

- Gừng tươi 1 củ nhỏ

- Chanh tươi 2 quả

Cách làm:

Thơm tho cả ngày không cần nước hoa nhờ nước tắm tự nấu - Ảnh 2

Các loại lá bạn mua ngoài chợ về, rửa sạch cho hết bụi bẩn, đất cát, loại bỏ lá hư hỏng, dập nát rồi vò nhẹ cho các loại lá ra tinh dầu. Bồ kết nướng sơ cho thơm rồi giã hơi dập, không giã quá kỹ. Gừng rửa sạch đập dập. 

Cho các nguyên liệu trừ chanh vào nồi, đổ nước ngập lá và bắt đầu đun. Khi sôi, bạn mở nồi đảo vài lượt rồi tiếp tục đun cho đến khi nước rút cạn còn 1/2 so với ban đầu. Bắc nồi xuống, đậy vung ngâm thêm khoảng 30 phút đến khi nước nguội hoàn toàn. Sau khi nước nguội, bạn lọc nước qua rây để bỏ hết bã, vắt 2 quả chanh vào nước và để vào tủ lạnh. Chanh là chất bảo quản tự nhiên không hề độc hại.

Mỗi lần tắm, bạn chuẩn bị 1 chậu nước ấm vừa đủ để tắm, sau đó cho khoảng 200 ml nước lá vào, khuấy đều và tắm bình thường. Tốt nhất nên dùng 1 chiếc khăn, nhúng nước lá và chà nhẹ khắp cơ thể để da được làm sạch tự nhiên.

Bồ kết là chất xà phòng tự nhiên, các loại lá còn lại ngoài việc làm thơm cơ thể còn có nhiều công dụng trị mẩn ngứa, dị ứng hay mụn nhọt trên da. Nước tắm này rất tốt cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ, có làn da nhạy cảm.

TIN MỚI NHẤT