Thói quen sai lầm khiến bạn bị tích mỡ đầy lưng dù không béo

07/04/2017 13:15

Người gầy nhưng vẫn có ngấn mỡ ở lưng, chắc chắn bạn đang mắc những sai lầm trong sinh hoạt dưới đây.

Người gầy nhưng vẫn có ngấn mỡ ở lưng, chắc chắn bạn đang mắc những sai lầm trong sinh hoạt dưới đây.

Mỡ thừa ở lưng không chỉ khiến dáng vẻ của bạn xấu đi mà còn có thể làm gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim và đột quỵ...

Chính vì vậy, hãy loại bỏ mỡ thừa ở lưng ngay khi có thể để đảm bảo sức khỏe và giữ vóc dáng cho mình.

Dưới đây là một số sai lầm khi sinh hoạt dễ gây mỡ thừa ở lưng bạn cần bỏ sớm:

Mặc áo ngực sai kích cỡ

Áo quá chật sẽ khiến phần bầu ngực của bạn bị đầy tràn ra khỏi áo. Không chỉ vậy, cả quai áo lẫn dây đai áo đều sẽ thít chặt vào cơ thể, tạo nên nhiều nếp nhăn.

Áo quá rộng sẽ khiến bầu ngực lỏng lẻo, xô lệch bên trong áo; các dây áo không được cố định vị trí cũng gây xộc xệch, ngực đi một đằng áo đi một nẻo.

Thói quen sai lầm khiến bạn bị tích mỡ đầy lưng dù không béo ảnh 1
Mặc áo ngực sai cách là thói quen sai lầm khiến bạn bị tích mỡ đầy lưng dù không béo. Ảnh: Internet

Ngoài ra, cũng cần chú ý đến việc chọn áo sao cho có dây đai, quai áo có độ lớn phù hợp: dây áo quá mảnh sẽ dễ "phản chủ" hơn những dây áo lớn hơn, dù chỉ một chút thôi.

Còn về cách mặc áo, nhiều người sau khi xỏ quai, cài móc thì quên mất một điều quan trọng là chỉnh đai áo xuống dưới xương vai - không làm việc này, phần lưng áo có thể bị đẩy lên, đùn thịt và tạo sự gồ ghề không đẹp.

Lười tập luyện, vận động

Nếu bạn thường xuyên ngồi một chỗ, đặc biệt là những người làm việc văn phòng, lại lười vận động, lười tập luyện thể thao, chắc chắn, bạn sẽ bị tích mỡ thừa ở vùng bụng.

Thói quen sai lầm khiến bạn bị tích mỡ đầy lưng dù không béo ảnh 2
Lười vận động là thói quen xấu khiến bạn bị tích mỡ đầy lưng dù không béo. Ảnh: Internet

Cơ thể chúng ta đã được “thiết kế” để đốt “nhiên liệu” cho các hoạt động của mình - bao gồm cả năng lượng từ thức ăn lẫn mỡ tích tụ. Khi bạn không vận động đủ, những nhiên liệu này không được sử dụng đến sẽ biến thành mỡ, và mỡ đã tích tụ sẽ tích tụ ngày càng dày.

Thói quen ăn uống

Nếu bạn là tín đồ của những món chiên rán, nhiều dầu mỡ, những món chế biến sẵn nhiều muối, đường, gia vị... chắc chắn số đo vòng 2 của bạn không thể như mơ rồi. Ăn quá nhiều món ăn này không những gây nguy hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn. Dư thừa calo, chất béo, muối đường,... sẽ khiến bạn bị tích mỡ khắp nơi, không ngoại trừ ở lưng.

Thói quen sai lầm khiến bạn bị tích mỡ đầy lưng dù không béo ảnh 3
Thói quen ăn uống không hợp lý khiến bạn bị tích mỡ đầy lưng dù không béo. Ảnh: Internet

Ngoài các nguyên nhân trên, tuổi tác cũng gây ảnh hưởng đến số đo vòng hai của bạn. Phụ nữ lớn tuổi thường bị tích tụ phần mỡ ở vùng lưng, hông.

Để đảm bảo sức khỏe và vóc dáng của bản thân, hãy chăm chỉ tập luyện, ăn uống khoa học và mặc áo ngực đúng size.

7 công thức sinh tố giảm cân cho bữa sáng
Các người đẹp Hollywood thường dùng một ly sinh tố giàu vitamin cho bữa sáng để giữ gìn vóc dáng.
XEM TIẾP
Ăn 'thần dược' tỏi đen đúng cách mỗi ngày, da trắng hồng, mịn màng không bao giờ bắt nắng
Ăn tỏi đen đúng cách mỗi ngày là cách bảo vệ và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong hiệu nghiệm.
XEM TIẾP
Lộ diện 6 món ăn bơm ngực đẫy đà nhanh hơn cả bơm silicone, càng ăn nhiều vòng 1 càng nở nang, lớn nhanh như thổi
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, để có vòng 1 nở nang, đẫy đà, chị em nên xây dựng cho mình một chế độ...
XEM TIẾP
Ngày: 20/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Cá basa làm sạch (không đầu)(kg) 43,900TP.HCM
Đầu cá Hồi(kg) 34,800TP.HCM
Thịt đùi (heo)(kg) 80,000TP.HCM
Trứng vịt(vỉ) 30,000TP.HCM
Trứng gà(vỉ) 20,000TP.HCM
Cá lóc bông(kg)50,000TP.HCM
Cá lóc đồng(kg) 110,000 – 120,000TP.HCM
Má đùi gà(kg)33,400TP.HCM
 Diếp cá (kg)  18,000   TP.HCM
 Dưa leo (dưa chuột)(kg)  19,000 TP.HCM
  Dừa xiêm(trái)  13,000 TP.HCM
 Giá sống(kg)    10,000 TP.HCM
Gừng(kg) 22,000TP.HCM
Gừng gọt vỏ(kg) 27,000TP.HCM
Hành lá nguyên cây(kg) 24,000TP.HCM
Hành Paro(kg) 15,000  TP.HCM
Hành tây(kg) 13,000TP.HCM
Lá hẹ(kg) 17,000TP.HCM
Húng cây(kg) 19,000 TP.HCM
Húng lũi(kg) 17,000TP.HCM
Húng quế(kg) 18,000TP.HCM
Khế(kg)  32,000 TP.HCM
Khổ qua(kg) 16,000  TP.HCM
Khoai lang(kg) 22,000 TP.HCM
Khoai môn (kg)   34,000TP.HCM
Khoai môn gọt vỏ (nguyên củ) (kg) 43,000TP.HCM
 Khoai tây (kg)   12,500   TP.HCM