Tết này nhà nào cũng mua chuối thì đừng vứt vỏ kẻo bỏ phí 10 công dụng tuyệt vời mà không ai biết, đọc ngay bài viết nếu muốn tiết kiệm tiền

Bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu không biết những tác dụng kì diệu của vỏ chuối giúp con gái làm đẹp mà không tốn kém.

1. Trị mụn

Vỏ chuối tưởng chừng vô dụng ai dè lại sở hữu rất nhiều công dụng làm đẹp trong đó chính là trị mụn. Với thành phần giày vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, vỏ chuối có khả năng giảm viêm, điều trị kích ứng và ngăn ngừa mụn hình thành. Buổi tối trước khi đi ngủ hãy rửa mặt sạch rồi lấy vỏ chuối chà lên những nốt mụn khoảng 3 phút. Sáng hôm sau ngủ dậy thì rửa lại mặt bình thường.

Tết này nhà nào cũng mua chuối thì đừng vứt vỏ kẻo bỏ phí 10 công dụng tuyệt vời mà không ai biết, đọc ngay bài viết nếu muốn tiết kiệm tiền - Ảnh 1

2. Làm mờ sẹo

Đối với những vết thâm sẹo do nặn mụn bạn có thể sử dụng vỏ chuối để loại bỏ. Cách làm cũng rất đơn giản, sau khi vệ sinh làn da sạch sẽ cứ lấy mặt trong của vỏ chuối để chà lên mặt, để vậy và đi ngủ. Áp dụng liên tục trong 1 tuần, bạn sẽ bất ngờ khi thấy kết quả.

3. Giảm quầng thâm và bọng mắt sưng

Với những bạn thường xuyên thức khuya, mất ngủ khiến mắt sưng húp và quầng thâm xấu xí bắt đầu xuất hiện. Để giải quyết vấn đề này bạn hãy dùng thìa cạo mặt bên trong của vỏ chuối trộn với gel lô hội để đắp lên mắt. Sau 20 phút thư giãn thì rửa lại bằng nước sạch. Hỗn hợp này giàu chất pottase giúp trị bọng mắt và quầng thâm rõ rệt.

Tết này nhà nào cũng mua chuối thì đừng vứt vỏ kẻo bỏ phí 10 công dụng tuyệt vời mà không ai biết, đọc ngay bài viết nếu muốn tiết kiệm tiền - Ảnh 2

4. Dưỡng ẩm da

Muốn làn da không bị khô nẻ, mốc meo bạn hãy lấy mặt trong của vỏ chuối đắp trực tiếp lên mặt. Cách đơn giản này sẽ giúp làn da mềm mại, căng mướt “sờ thích mê”.

5. Làm trắng da

Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi biết thông tin vỏ chuối có thể làm trắng răng. Thật vậy, trong thành phần vỏ chuối chín không chỉ chứa vitamin, khoáng chất thiết yếu mà còn sở hữu hàm lượng potassium giúp loại bỏ cao răng và các mảng bám ố vàng. Dùng vỏ chuối chà lên răng 5 phút sau đó chải răng bằng kem đánh răng thông thường sẽ giúp hàm răng trắng sáng bất ngờ mà không lo bị ảnh hưởng men răng.

Tết này nhà nào cũng mua chuối thì đừng vứt vỏ kẻo bỏ phí 10 công dụng tuyệt vời mà không ai biết, đọc ngay bài viết nếu muốn tiết kiệm tiền - Ảnh 3

6. Trị mụn cóc

Trong trường hợp bạn cảm thấy “bực mình” vì các nốt mụn cóc xuất hiện. Vậy hãy cắt một miếng vỏ chuối nhỏ chà lên nốt mụn sau khoảng 5 phút thì dùng miếng băng dính để dán lại. Thay vỏ chuối 3 – 4 lần trong ngày, thực hiện liên tục đến khi nốt mụn cóc rụng.

7. Giảm đau do bị côn trùng đốt

Nếu bị muỗi, kiến hay côn trùng đốt khó chịu, bạn hãy lấy vỏ chuối đắp lên vùng da bị thương trong vài phút. Khi đó các vết đau nhanh chóng dịu lại và biến mất chỉ trong nháy mắt.

Tết này nhà nào cũng mua chuối thì đừng vứt vỏ kẻo bỏ phí 10 công dụng tuyệt vời mà không ai biết, đọc ngay bài viết nếu muốn tiết kiệm tiền - Ảnh 4

8. Phục hồi tóc hư tổn

Hãy xay nhuyễn vỏ chuối với nước để tạo thành hỗn hợp đặc sệt, sau đó sử dụng như một loại mặt nạ để ủ tóc. Sau 30 phút thì xả lại, kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

9. Điều trị huyết áp cao

Nếu như bạn bị huyết áp cao hãy lấy khoảng 50g vỏ chuối đun lấy nước để uống hàng ngày. Loại này này có khả năng hỗ trợ điều trị hạ huyết áp cực tốt.

Tết này nhà nào cũng mua chuối thì đừng vứt vỏ kẻo bỏ phí 10 công dụng tuyệt vời mà không ai biết, đọc ngay bài viết nếu muốn tiết kiệm tiền - Ảnh 5

10. Giảm đau đầu

Đây là mẹo chữa đau đầu dân gian được rất nhiều đã áp dụng và thành công. Bạn chỉ cần lần vỏ chuối đắp lên trán, dùng tay chà nhẹ trong 3 – 5 phút rồi nằm nghỉ. Chất kali trong vỏ chuối sẽ thấm sâu vào da đầu, như vậy cơn đau khó chịu sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Sốc: ăn chuối liên tục 7 ngày theo cách này, giảm ngay 7kg, mỗi ngày giảm 1 kg không cần đi spa hút mỡ

Thay vì bỏ hàng chục triệu đồng đi spa hút mỡ bụng, các cô gái có thể lấy lại vòng eo "con kiến" nhờ ăn chuối liên tục 7 ngày theo cách dưới đây.

TIN MỚI NHẤT