Tết này, chị em 'thả ga' ăn mà không hề lo sợ tăng cân với loạt thực phẩm này!

Các loại quả như táo, cam quýt hay trứng, sữa chua là những thực phẩm bạn có thể ăn thả cửa mà không cần lo lắng bị tăng cân.

Bí ngòi vàng

Tết này, chị em 'thả ga' ăn mà không hề lo sợ tăng cân với loạt thực phẩm này! - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cũng tương tự bí ngòi xanh, bí ngà vàng cũng là một trong những thực phẩm vàng giúp giảm cân nhanh chóng. Bí ngòi hiện nay đã được trồng phổ biến ở Việt Nam và là loại thực phẩm có nhiều công dụng tuyệt vời. Bí ngòi vàng có thành phần chất xơ rất lớn giúp giảm lượng cholesterol trong máu và chống lại quá trình tích trữ chất béo trong cơ thể rất tốt cho giảm cân và tim mạch.

Bên cạnh đó lượng calo trong bí ngòi vàng rất thấp cho nên đây là lựa chọn tuyệt vời cho công cuộc giảm cân của bạn. Ngược lại với lượng calo thấp bí ngòi vàng lại có lượng protein rất cao và nhiều chất oxy hóa giúp giảm cân an toàn và chống ung thư hiệu quả.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là loại rau rất tốt cho sức khỏe và là thực phẩm yêu thích của nhiều người. Bên cạnh các công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như chống ung thư, lão hóa, viêm nhiễm,... súp lơ xanh còn có công dụng giảm cân, giữ dáng rất tốt bởi vì nó rất giàu chất xơ, vitamin C và khoáng chất giúp no lâu, đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể mặc dù rất ít calo.

Ngoài ra sup lơ xanh còn rất thơm ngon, giòn tan được chế biến thành nhiều món ăn tuyệt vời được rất nhiều người ăn đến ghiền.

Táo

Tết này, chị em 'thả ga' ăn mà không hề lo sợ tăng cân với loạt thực phẩm này! - Ảnh 2
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Đây là một trong những siêu thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe con người. Với thành phần bao gồm các chất chống ô xy hóa và dưỡng chất của thực vật có khả năng chống lại sự phát triển của các gốc tự do, tăng cường sức khỏe.

Bên cạnh đó, táo còn chứa nhiều loại vitamin và chất xơ tốt cho sức khỏe. Thường xuyên sử dụng táo trong thành phần thực phẩm mỗi ngày. Bạn không những sẽ có vóc dáng đẹp mà còn cả một cơ thể khỏe mạnh.

Các loại quả họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt rất giàu chất xơ và vitamin C. Chúng cực kỳ tốt cho làn da, gan và đặc biệt là giúp tăng cao hiệu quả tiêu hóa. Nhờ đó mà chỉ cần một chút ít đồ ăn kết hợp với cam, quýt tráng miệng là bạn sẽ không hề cảm thấy đói trong thời gian dài.

Trứng

Nhiều người vẫn nghĩ việc ăn trứng sẽ khiến cơ thể dễ bị béo. Tuy nhiên quan điểm này là hoàn toàn sai lầm. Ta có thể ăn trứng vào bất cứ lúc nào thấy đói. Ngoài ra có một đặc điểm của trứng mà chắc hẳn những người đang muốn giảm cân sẽ rất thích. Đó là loại thực phẩm này sẽ khiến ta nhanh có cảm giác no dù chỉ ăn một quả.

Đậu đen

Một chén đậu đen khoảng 15 grams cung cấp lượng protein vừa đủ và không chứa bất kỳ chất béo no nào. Đây chính là điểm đặc biệt của đậu đen so với các nguồn cung cấp protein khác.

Yến mạch

Yến mạch rất giàu chất xơ, do đó chỉ cần một phần nhỏ cũng có thể giúp bạn cảm thấy no trong cả ngày. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm tăng sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

Chuối

Tết này, chị em 'thả ga' ăn mà không hề lo sợ tăng cân với loạt thực phẩm này! - Ảnh 3

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Sử dụng chuối làm món tráng miệng hoặc bổ sung trong các bữa chính là một trong những biện pháp giảm cân hiệu quả. Bởi chuối vừa giúp bổ sung các năng lượng cần thiết cho hoạt động lại không hề gây béo, hỗ trợ giảm cảm giác them ăn, đặc biệt là với đồ ngọt.

Chuối còn là một trong những thực phẩm giúp ổn định đường huyết, giảm hiệu quả các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn do thiếu năng lượng.

Không có lý do gì khiến ta sợ ăn chất béo, miễn là chúng thuộc những chất béo có lợi. Axit Oleic, một hợp chất trong chất béo không bão hòa có trong bơ có thể kích thích cơ thể quên đi những cơn đói.

Cá hồi

Nguồn dinh dưỡng từ protein sẽ cung cấp đầy đủ chất cho cơ thể mà không cần thêm chất béo. Cá hồi là một sự lựa chọn thông thái giúp cung cấp đủ chất mà không khiến cơ thể béo lên.

Ăn 1 hũ sữa chua vào sáng hoặc tối mỗi ngày, không muốn giảm nhưng cân nặng vẫn xuống đều đều

Nếu vẫn đang thắc mắc vấn đề ăn sữa chua vào buổi sáng hay buổi tối, loại không đường hay có đường thì mới giảm cân nhanh được, hãy xem ngay thông tin dưới đây.

TIN MỚI NHẤT