Tạm biệt mái tóc nhanh bị bết với 8 chiêu chăm sóc vừa nhanh gọn vừa đơn giản

Nàng nào mà có phần tóc mái hay bị bết, hãy tham khảo ngay những chiêu chăm sóc dưới đây để luôn giữ được phần tóc mái bồng bềnh, mềm mại.

Nếu bạn muốn thay đổi diện mạo và trông trẻ trung hơn, cắt tóc mái chắc chắn là một lựa chọn đơn giản và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để tóc mái luôn bồng bềnh, vào nếp, nằm đúng vị trí ngay khi thức dậy và giảm tình trạng bết dính, bạn sẽ cần đến một số tuyệt chiêu dưới đây. Thực hiện đúng những lưu ý này, bạn sẽ giữ được phong độ cho tóc mái đẹp hoàn hảo suốt cả ngày..


 
Sấy tóc ngay sau khi gội đầu

Các nàng để tóc mái đều nên sấy tóc càng sớm càng tốt ngay sau khi gội đầu vì tóc mái khô khá nhanh và nếu để tự khô, chúng sẽ vào nếp một cách khá lộn xộn – điều mà không một quý cô nào mong muốn. Bạn càng sấy tóc sớm bao nhiêu thì tóc mái sẽ càng dễ tạo kiểu như ý muốn và nếu sấy đúng cách thì tóc còn bồng bềnh, bóng đẹp hơn.


Sấy tóc đúng cách

Bạn nên sắm cho mình một chiếc lược tròn nhỏ để tạo kiểu cho tóc mái vì kiểu lược này có nhiều sợi lông ngắn xếp sát nhau, giúp cho từng sợi tóc mái vào đúng vị trí mong muốn và với món đồ này, bạn cũng có thể cho ra kiểu tóc mái hoàn hảo như ngoài tiệm.

 
Cách sấy tóc với lược tròn như sau: Cầm máy sấy hướng từ trên xuống trong khi chải tóc theo chiều mong muốn đến khi tóc khô. Cách sấy này có thể thuần phục cả những mái tóc bò liếm cứng đầu và đảm bảo từng sợi tóc mái vào nếp. Sau cùng, bạn sẽ dùng lược tròn sấy cụp phần ngọn tóc để tạo độ phồng tự nhiên, giúp khuôn mặt ưa nhìn và nữ tính hơn.

 
Đầu tư một chiếc máy là tóc cỡ nhỏ

Với những mái tóc bông xù, mọc lộn xộn, một chiếc máy là tóc nhỏ xinh sẽ là món quà tuyệt vời nhất. Khi tóc đã khô, bạn chia tóc mai thành từng phần nhỏ và kéo máy là theo chiều từ trên xuống để tạo kiểu theo ý muốn. Máy là tóc cỡ nhỏ sẽ giúp bạn xử lý phần tóc gần da đầu dễ dàng hơn.

Vặn xoắn tóc theo hướng ra ngoài

Nếu bạn không muốn sấy tóc, hãy thử vặn xoắn tóc theo hướng ra ngoài, Chia tóc mái theo đường rẽ ngôi và vặn xoắn tóc theo hướng ra ngoài, cố định và để nguyên tới lúc tóc tự khô. Cách này sẽ giúp tóc mái của bạn không bị vào nếp lộn xộn như khi để chúng tự khô.

Hạn chế dùng sản phẩm tạo kiểu

Tóc mái thường khá thưa và mỏng nên chỉ cần rất ít sản phẩm tạo kiểu là đủ. Bạn có thể dùng sản phẩm mà bạn vẫn thường dùng nhưng hãy thoa chúng lên tóc trước và dùng phần còn thừa ở tay để tạo kiểu cho tóc mái. Thoa quá nhiều dầu dưỡng, keo, gôm xịt sẽ phản tác dụng, khiến tóc mau bết dính hơn.

Giữ tóc mái luôn sạch

Sự thật là tóc mái luôn bết dính nhanh hơn những vùng tóc còn lại, vì thế bạn có thể gội riêng phần mái khi chúng bị bết dính hoặc sử dụng dầu gội khô trước khi ra ngoài. Với cách này, bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với việc gội cả đầu.


Lưu ý phần trán

Kem dưỡng da cho vùng trán cũng là một trong những nguyên nhân khiến tóc mái nhanh bết dính hơn. Vì thế, khi dưỡng da, bạn nên kẹp gọn hoặc cuốn lô phần tóc mái cho đến khi kem dưỡng đã thẩm thấu hết vào da. Quá trình này thường kéo dài khoảng 10 phút. Cẩn thận hơn, bạn có thể dùng giấy thấm dầu để giảm thiểu lượng dầu có thể chuyển sang tóc trước khi thả tóc mái xuống.

Chỉ 5 ngàn đồng có ngay 5 cách NHUỘM TÓC vừa đẹp xuất sắc lại lên màu 'chuẩn salon'

Chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên bạn sẽ nhanh chóng sở hữu 5 gam màu tóc đình đám đang được giới trẻ yêu thích mà không cần tốn 1 xu ra tiệm salon.

TIN MỚI NHẤT