Sung muối – 'thần dược' ngon-bổ-rẻ giúp trẻ hóa da, ngăn ngừa mụn, loại bỏ mỡ thừa nhanh như 1 nốt nhạc

99,9% phụ nữ sau khi đọc xong bài viết này sẽ ra chợ mua sung về muối để hưởng những lợi ích tuyệt vời bao gồm đẹp da, giảm cân và hỗ trợ giúp cơ thể khỏe mạnh.

Sung muối là món ăn thơm ngon, kích thích vị giác đặc biệt thành phần bên trong có chứa nhiều khoáng chất quan trọng, giàu hàm lượng vitamin dồi dào. Vì thế nếu sử dụng chúng thường xuyên cơ thể sẽ luôn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và hỗ trợ làm đẹp hiệu quả, an toàn ngay tại nhà.

Sung muối – 'thần dược' ngon-bổ-rẻ giúp trẻ hóa da, ngăn ngừa mụn, loại bỏ mỡ thừa nhanh như 1 nốt nhạc - Ảnh 1

Thành phần nguyên liệu cần có:

- 1kg sung tươi

- 50 gam đường trắng

- 50 gam muối biển

- 5 quả ớt (tùy khẩu vị)

- 1 củ tỏi

- 1 quả chanh tươi

- 1 củ riềng

- 1 lít nước ấm, 1 bình thủy tinh có nắp đậy kín.

Sung muối – 'thần dược' ngon-bổ-rẻ giúp trẻ hóa da, ngăn ngừa mụn, loại bỏ mỡ thừa nhanh như 1 nốt nhạc - Ảnh 2

Sơ chế nguyên liệu:

Sung bạn nên lựa chọn những quả tươi ngon, không bị dập nát bên ngoài vỏ. Dùng dao tách quả ra khỏi cành, thái thành các lát mỏng, rửa sạch nhiều lần rồi ngâm với nước muối pha loãng chừng 20 phút. Bước này giúp nguyên liệu không bị thâm, khi ngâm sẽ giữ được độ giòn.

Sung muối – 'thần dược' ngon-bổ-rẻ giúp trẻ hóa da, ngăn ngừa mụn, loại bỏ mỡ thừa nhanh như 1 nốt nhạc - Ảnh 3

- Hoàn thành xong hãy rửa qua bằng nước sạch thêm một lần nữa rồi để sung vào rổ nhựa cho khô ráo.

- Tỏi, riềng đem cạo vỏ, đập dập, băm nhuyễn. Ớt tách bỏ hạt rồi lấy dao thái nhỏ. Chanh tươi bổ đôi, ép nước cốt nguyên chất.

- Tiếp tục cho muối, đường vào nồi, đặt lên bếp đun trong lửa lớn. Khi nước bắt đầu sôi, hãy hạ nhỏ lửa, bỏ các nguyên liệu trên vào nồi, đun thêm 2 phút thì tắt bếp, để nguội.

Sung muối – 'thần dược' ngon-bổ-rẻ giúp trẻ hóa da, ngăn ngừa mụn, loại bỏ mỡ thừa nhanh như 1 nốt nhạc - Ảnh 4

- Cuối cùng hãy xếp sung đã được sơ chế vào bình thủy tinh hoặc hộp nhựa, sau đó đổ hỗn hợp gia vị vừa chuẩn bị xâm xấp mặt, lấy nắp đậy thật chặt và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, sau 1 ngày là có thể thưởng thức như bình thường. Lưu ý: để sung muối không bị nhanh chua, bảo quản được lâu hơn nên đặt chúng vào tủ lạnh.

Cách dùng:

Với hương vị mặn ngọt chua cay xen lẫn với mùi thơm nồng của riềng và tỏi bạn nên kết hợp sung muối với món ốc luộc, ốc xào, hoặc bổ sung trong các bữa ăn cũng vô cùng thơm ngon, lạ miệng.

Sung muối – 'thần dược' ngon-bổ-rẻ giúp trẻ hóa da, ngăn ngừa mụn, loại bỏ mỡ thừa nhanh như 1 nốt nhạc - Ảnh 5

Công dụng:

- Theo Đông y, trong quả sung có vị ngọt, tính bình, giàu hàm lượng glucose, saccarose, vitamin cùng các nguyên tố vi lượng khác. Vì vậy những người có triệu chứng như táo bón, đầy hơi, viêm họng, giải độc, chữa trị chứng bệnh viêm ruột… nên ăn món này thường xuyên để cảm nhận sự thay đổi một cách rõ rệt.

- Với những trường hợp thừa cân, béo phì thì việc ăn sung muối có tác dụng đốt cháy lượng mỡ thừa, từ đó nhanh chóng lấy lại vóc dáng mảnh mai, thon gọn như mơ ước.

- Sung là loại quả có chứa chất chống oxy hóa cao, ăn chúng mỗi ngày sẽ góp phần cải thiện sắc tố da, trị mụn, giảm thâm nám cực kỳ tốt.

Sung muối – 'thần dược' ngon-bổ-rẻ giúp trẻ hóa da, ngăn ngừa mụn, loại bỏ mỡ thừa nhanh như 1 nốt nhạc - Ảnh 6

Ăn những món này vào buổi tối, cân nặng giảm 'vù vù' chẳng khác gì đi hút mỡ

Chỉ cần ăn những món dưới đây vào buổi tối, cân nặng sẽ giảm và mỡ thừa sẽ bị đốt cháy như tập thể dục hay hút mỡ.

TIN MỚI NHẤT