Phù phép mái tóc đen-mỏng-xơ rối thành đỏ-dày-mượt mà đẹp miễn chê chẳng tốn xu nào từ 1 củ dền đỏ

Không chỉ để trị môi thâm, củ dền đỏ còn được sử dụng như một loại thuốc nhuộm tóc an toàn tại nhà.

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp nhuộm tóc bằng củ dền tại nhà không gây hại da đầu, rụng tóc như dùng thuốc nhuộm chứa chất hóa học ở ngoài tiệm. Hơn nữa, một củ dền chưa đến 5k là mức giá ‘’rẻ nhất quả đất’’ để có được mái tóc đỏ đẹp tự nhiên.

Vì thế, nếu bạn đang cảm thấy nhàm chán với màu tóc cũ và muốn thay đổi mà không cần phải đụng đến bất cứ một loại hóa chất nào thì củ dền đỏ chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Đặc biệt, khi kết hợp với cà rốt và mật ong sẽ tạo ra một hỗn hợp thuốc nhuộm vừa đẹp, bền màu lại vô cùng bóng mượt.

Nguyên liệu cần có:

- 1 củ dền đỏ

- Nửa củ cà rốt

- 2 thìa mật ong nguyên chất

- 2 thìa dầu dừa

- 150ml nước lọc

- Dụng cụ hỗ trợ: Máy xay sinh tố, bát, thìa, rây lọc,…

Phù phép mái tóc đen-mỏng-xơ rối thành đỏ-dày-mượt mà đẹp miễn chê chẳng tốn xu nào từ 1 củ dền đỏ - Ảnh 1

Các bước thực hiện:

Bước 1: Củ dền, cà rốt bạn gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch, để ráo nước. Sau đó, dùng dao thái thành các miếng nhỏ.

Phù phép mái tóc đen-mỏng-xơ rối thành đỏ-dày-mượt mà đẹp miễn chê chẳng tốn xu nào từ 1 củ dền đỏ - Ảnh 2

Bước 2: Cho củ dền, cà rốt vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với 150ml nước lọc trong vòng 30 giây. Sau khi xay xong, bạn dùng rây lọc lọc lấy nước ép cho ra một cái bát riêng.

Bước 3: Thêm mật ong vào hỗn hợp ở trên, thêm mật ong (hoặc cả dầu dừa nếu muốn) vào rồi khuấy đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau là có thể mang ra sử dụng được.

Phù phép mái tóc đen-mỏng-xơ rối thành đỏ-dày-mượt mà đẹp miễn chê chẳng tốn xu nào từ 1 củ dền đỏ - Ảnh 3

Bước 4: Làm ẩm tóc bằng nước ấm rồi gội đầu với dầu gội như bình thường. Sau đó, bạn lấy hỗn hợp củ dền ở trên thoa đều lên tóc từ chân đến ngọn, kết hợp massage da đầu, vò nhẹ tóc để hỗn hợp thẩm thấu sâu vào tóc. Bước này bạn thực hiện trong vòng 3 phút.

Bước 5: Dùng mũ chụp lên đầu để ủ tóc lại trong 30 phút. Trong thời gian ủ, bạn nên dùng máy sấy sấy nhẹ nhàng ở bên ngoài để hỗn hợp ngấm sâu hơn vào tóc. Đến khi cảm thấy tóc hơi khô thì gội lại với nước ấm, để tóc khô tự nhiên là tốt nhất.

Phù phép mái tóc đen-mỏng-xơ rối thành đỏ-dày-mượt mà đẹp miễn chê chẳng tốn xu nào từ 1 củ dền đỏ - Ảnh 4

Chỉ 5 bước đơn giản ở trên là bạn đã có một mái tóc đỏ tuyệt đẹp rồi đấy, nếu tóc bạn dài và dày thì hãy tăng khối lượng các nguyên liệu lên nhé!

Chỉ 5 ngàn đồng có ngay 5 cách NHUỘM TÓC vừa đẹp xuất sắc lại lên màu 'chuẩn salon'

Chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên bạn sẽ nhanh chóng sở hữu 5 gam màu tóc đình đám đang được giới trẻ yêu thích mà không cần tốn 1 xu ra tiệm salon.

TIN MỚI NHẤT