Nỗi ám ảnh mỡ bụng sẽ tan biến nếu tối nào cũng làm động tác này 50 lần trước khi ngủ

Chỉ với một động tác đơn giản thực hiện trước khi đi ngủ là bạn đã sở hữu được vòng eo đáng mơ ước rồi.

Các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu Y sinh Pennington (bang Louisiana, Mỹ) đã chứng minh được rằng, tập thể dục thật sự có tác dụngchữa bệnh. "Không có loại thuốc nào có tác dụng tốt bằng việc tập thể dục", Claude Bouchard, Trưởng phòng nghiên cứu hệ gen, cho biết.

Tập thể dục thực sự là phương pháp phổ biến nhất đối với tất cả mọi người để có được cơ thể khỏe mạnh và thân hình hấp dẫn.

Nỗi ám ảnh mỡ bụng sẽ tan biến nếu tối nào cũng làm động tác này 50 lần trước khi ngủ - Ảnh 1
Tập thể dục khoa học giúp phái đẹp giảm cân hiệu quả. Ảnh minh họa. Nguồn:Internet.

Phái đẹp muốn có được thân hình mảnh mai quyến rũ thì ngoài vấn đề lựa chọn những môn thể thao yêu thích và hợp với sở trường của mình còn phải biết lựa chọn thời điểm, phương pháp luyện tập như thế nào cho có thể giúp cơ thể đốt cháy lượng calo nhiều nhất.

Vì lý do công việc, nhiều người phải ngồi trước máy vi tính trong thời gian dài mỗi ngày, không có bất kì hoạt động về thể chất nào cả. Theo thời gian, chất béo tích tụ ở phần bụng tạo nên những lớp mỡ thừa khó chịu.

Vì vậy, mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh của dân văn phòng. Ngồi làm việc nhiều trong thời gian dài cùng ít dành thời gian cho việc luyện tập thể thao chính là lý do chính gây nên sự tích tụ mỡ cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để ra phòng tập gym tập luyện. Vì vậy, chị em hãy thực hiện động tác dưới đây trước khi đi ngủ để "đánh tan" nỗi lo béo bụng, lấy lại vóc dáng tuyệt vời mà bạn hằng mong ước.

Các bước thực hiện:

Nỗi ám ảnh mỡ bụng sẽ tan biến nếu tối nào cũng làm động tác này 50 lần trước khi ngủ - Ảnh 2
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc thảm để tránh tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà lạnh khi cơ thể ra mồ hôi, dễ bị ốm.

Bước 2: Nằm ngửa lên trên sàn, hai gối nâng lên, cong 1 góc 90 độ. Đặt hai tay lên trên đầu, ấn lưng xuống sàn khi nâng vai lên khỏi mặt đất vài centimet.

Kết hợp thở ra bằng miệng và hít vào bằng mũi tương ứng với từng nhịp lên – xuống trong lúc gập bụng.

Nỗi ám ảnh mỡ bụng sẽ tan biến nếu tối nào cũng làm động tác này 50 lần trước khi ngủ - Ảnh 3
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Lưu ý phải giữ lưng dưới cố định trên sàn, căng cơ bụng khi gập người sau đó từ từ quay trở lại tư thế ban đầu.

Thực hiện liên tục động tác này khoảng 50 lần trước khi đi ngủ với nhịp độ đều đặn, nhẹ nhàng. Không nên tập trong trạng thái mệt mỏi, quá sức cũng như ăn uống khoa học để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Muốn giảm cân hiệu quả hơn,  chị em cần tuân thủ nguyên tắc

Tập thể dục cường độ cao nhưng thời gian ngắn

Lâu nay, có nhiều phụ nữ mắc phải sai lầm này vì sức ỳ của cơ thể mà chị em thực hiện những bài tập thể dục hết sức nhẹ nhàng và duy trì thời gian lâu và hy vọng như thế có thể khiến cho cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực thể thao cho biết rằng, khi duy trì tập thể dục cường độ cao với thời gian ngắn có thể đốt cháy lượng calo lớn hơn gấp 1,5 -2 lần so với luyện tập dài thời gian và cường độ thấp.

Ngoài ra, sau khi ngừng tập thể dục cơ thể vẫn còn có khả năng đốt cháy đến 75 – 125 calo.

Nên tập thể dục vào ban đêm 

Theo các nhà nghiên cứu sinh học thì thời điểm vào ban đêm sức khả năng hoạt động của cơ bắp và tim mạch hoạt động tốt nhất.

Vì vậy, tập thể dục vào ban đêm có thể là thời điểm cơ thể đốt cháy calo cao nhất cho dù thể dục trong nhà hay ngoài trời.

Trong đó, khoảng thời gian 18h là tốt nhất để chị em lựa chọn để sắp xếp thời gian thực hiện các bài tập thể dục yêu thích của mình.

Một vài mẹo vặt hữu ích dành cho những người hay phải ngồi nhiều cho việc hạn chế mỡ bụng tích tụ.

Uống trà xanh

Trong trà xanh có rất nhiều hợp chất, bao gồm caffein và catechins, có nhiều tác động tích cực đối với cơ thể. Caffeine là một chất kích thích đã được chứng minh là giúp đốt cháy chất béo và cải thiện hoạt động thể dục trong nhiều nghiên cứu.

Ngồi thẳng lưng khi làm việc

Nỗi ám ảnh mỡ bụng sẽ tan biến nếu tối nào cũng làm động tác này 50 lần trước khi ngủ - Ảnh 4
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Có lẽ ít ai có thể ngờ rằng tư thế ngồi sai khi làm việc cũng là một trong các tác nhân gây ra mỡ bụng cho cơ thể.

Bạn có biết, việc ngồi thẳng lưng, hóp bụng sẽ khiến cố định phần bụng. Với tư thế này, chúng ta còn có thể giảm thiểu được đáng kể nguy cơ chấn thương cột sống do tư thế ngồi sai gây ra.

Hạn chế ăn vặt

Rất nhiều người khi ngồi làm việc thường bị "buồn mồm" và có thói quen đi tìm đồ ăn vặt để ăn. Đây là một thói quen cực kì xấu bởi bản thân cơ thể đã khó tiêu hao năng lượng khi không được vận động nhiều, nay lại được nạp thêm đồ ăn vặt thì lại càng dễ tích mỡ bụng hơn.

Uống nước thành từng ngụm nhỏ

Đây thực tế là một mẹo khá quan trọng nếu bạn muốn giảm mỡ bụng tại văn phòng. Việc bạn uống hết nước trong một hơi sẽ khiến phần bụng bị chướng, chưa kể việc này cũng không thể giúp bạn bớt khát trong một khoảng thời gian dài.

Khi bạn dành thời gian lớn tại bàn làm việc và ít vận động di chuyển, việc uống quá nhiều nước trong một thời gian ngắn khiến cho phần bụng của bạn sẽ bị phì ra và từ đó gia tăng các lớp mỡ tại đây.

Ăn 3 lát này trước bữa cơm 15 phút, bụng sồ sề, ngấn mỡ cũng thon gọn, eo ót chỉ sau 7 ngày

Quên chanh đi, lớp mỡ bụng cứng đầu, lâu năm cũng một đi không trở lại, eo thon, dáng đẹp cứ tưởng là siêu mẫu.

TIN MỚI NHẤT