Những thói quen tuyệt đối nên tránh nếu không muốn gây hại cho tóc

Nhiều bạn nữ do không biết đã duy trì những thói quen không tốt sau đây. Nó có thể làm cho tóc của bạn bị gãy rụng, xơ xác.

Chải tóc khi còn ướt

Tóc bạn mỏng manh nhất khi bị ướt. Khi bị chải lúc này, những sợi tóc sẽ bị căng ra và dễ bị gãy rụng. Bạn nên bỏ thói quen chải đầu khi ướt để đảm bảo an toàn cho mái tóc. Đặc biệt, bạn cũng nên lưu ý đến loại lược mà mình đang sử dụng. Lược nhựa, răng khít sẽ dễ làm tóc bạn bị gãy rụng nhiều hơn do ma sát. Tốt nhất là bạn nên dùng lược gỗ, răng thưa để chải tóc. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những loại lược có gai mềm để massage da đầu và làm tăng khả năng tuần hoàn máu.

Chải tóc liên tục

Chải tóc liên tục là một trong những điều tồi tệ nhất bạn làm cho tóc. Quan điểm trước đây cho rằng bạn cần phải chải tóc càng nhiều càng tốt thật sự là sai lầm. Trên thực tế chỉ chải tóc vài lần mỗi ngày đã là nhiều vì khi chải tóc tức là bạn đang kéo tóc, điều này có thể làm chân tóc yếu đi làm rụng tóc và dần dần có thể làm hỏng tóc.

Gội đầu hàng ngày
 

Thói quen gội đầu mỗi ngày có thể phá vỡ cấu trúc tự nhiên của mái tóc, bởi dầu gội và dầu xả làm cho tóc yếu và dễ gãy rụng hơn. Nhiều chị em quan niệm gội đầu hàng ngày sẽ giúp giảm tóc rụng. Tuy nhiên, việc gội đầu hàng ngày khiến cho tóc mất đi lớp dầu tự nhiên nuôi dưỡng, ảnh hưởng đến lớp biểu bì của tóc khiến tóc yếu hơn và dễ gãy rụng.
 
Bạn chỉ nên gội 2-3 lần/tuần. Đặc biệt, bạn nên đội mũ tóc, buộc tóc gọn gàng khi rửa mặt và tắm mỗi ngày để tóc không bị ẩm ướt. Làm cho tóc ướt cũng có hại giống như bạn đang gội đầu mà không dùng dầu gội.
 
Không dùng dầu xả
 
Nhiều cô gái tin rằng, dầu xả là nguyên nhân gây gàu và rụng tóc nhiều. Thực tế, dầu xả có vai trò cung cấp lá chắn bảo vệ tóc khỏi những tác động của môi trường. Bạn không nên gội đầu bằng nước nóng và tránh vuốt dầu xả lên da đầu. Sau khi gội nên xả sạch tóc bằng nước lạnh, vì nước nóng có thể khiến tóc trở nên khô, chẻ ngọn và dễ gãy rụng hơn.

Dùng dầu xả không đúng cách

Ngoài cung cấp độ ẩm cần thiết cho mái tóc luôn mềm mượt, dầu xả còn có chứa các dưỡng chất thiết yếu cho phần thân và ngọn tóc luôn khỏe mạnh. 

Các bạn gái thường có thói quen thoa dầu xả lên cả phần chân tóc trong khi phần tóc nằm sát da đầu này thường dư thừa độ ẩm nhờ chất dầu tự nhiên tiết ra từ da đầu còn phần thân và ngọn tóc lại rất khô và yếu. Mặt khác, bôi dầu xả trực tiếp vào da đầu nếu không xả sạch có thể làm tóc nhờn và bết dính. Do đó, hãy dùng dầu xả đúng cách để phát huy được tối ưu tính năng của sản phẩm và phòng tránh được các kết quả không mong muốn. Cách dùng đúng là sau mỗi lần gội, sử dụng 5-10 ml dầu xả theo độ dày mỏng của mái tóc, thoa đều lên phần thân và ngọn tóc, giữ trong vòng một phút rồi xả sạch bằng nước.

Sấy tóc với nhiệt độ cao



Thường xuyên sấy tóc ở nhiệt độ cao sẽ làm cho cấu trúc của tóc kém bền vững, hủy hoại các chất bảo vệ tóc. Mái tóc bạn sẽ bị khô, chẻ ngọn, gãy và cuối cùng là rụng. Nếu không đủ thời gian để tóc khô tự nhiên, hãy lau khô tóc bằng khăn mềm trước khi sấy. Vặn nhiệt độ máy sấy vừa phải, để máy sấy cách tóc 15 - 20 cm và không để máy sấy tại một điểm quá 15 giây. Chú ý đừng sấy đến khi tóc khô hẳn vì sẽ làm mất độ ẩm tự nhiên của tóc.

Mái tóc đóng góp rất nhiều vào vẻ đẹp của bạn. Chính vì thế, hãy luôn nâng niu và chăm sóc “gốc con người” của bạn đúng cách đồng thời hạn chế tối đa các thói quen có thể gây tổn hại cho tóc để mái tóc luôn mềm mượt và khỏe mạnh.

Nhà tạo mẫu nổi tiếng tiết lộ bí kíp chăm sóc giúp tóc uốn luôn bồng bềnh, giữ nếp đẹp chuẩn salon

Những chia sẻ bổ ích về cách chăm sóc, giữ nếp cho mái tóc uốn tại nhà từ chuyên gia tạo mẫu Lê Hiếu dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức lẫn tiền bạc.

TIN MỚI NHẤT