Những dấu hiệu cho thấy bạn cần đi 'tân trang' lại mái tóc ngay lập tức

Để có mái tóc mềm mại bóng khỏe, các nàng đừng chỉ chăm chăm dùng dầu dưỡng, mà cần phải quan tâm cả đến bước đơn giản nhất: cắt tỉa đuôi tóc.

Nếu bạn muốn mình xinh đẹp hơn chỉ trong thời gian ngắn, thay đổi kiểu tóc luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu. Một kiểu tóc mới phù hợp có thể khỏa lấp khuyết điểm khuôn mặt và vóc dáng, mang đến cho phái đẹp vẻ ngoài trẻ trung, tươi mới hơn. Tuy nhiên, với những nàng ít chăm chút cho vẻ ngoài, ngại ra tiệm làm đầu thì những dấu hiệu dưới đây sẽ là lời cảnh báo mái tóc của bạn đang cần được chăm sóc, cắt tỉa bởi những bàn tay vàng chuyên nghiệp.

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần đi 'tân trang' lại mái tóc ngay lập tức - Ảnh 1
Cắt tóc có gì khác với tỉa tóc?

Đầu tiên, phải khẳng định rằng cắt tóc sẽ tạo ra những thay đổi đáng kể trong khi tỉa tóc chỉ giúp loại bỏ phần đuôi tóc chẻ ngọn, khô xơ và duy trì kiểu tóc bạn đã cắt trước đó. Việc tỉa tóc cần được thực hiện thường xuyên hơn vào mùa nóng, khi tóc có xu hướng mọc nhanh hơn.

Bao lâu thì bạn nên đi cắt, tỉa tóc lại?

Các chuyên gia tạo mẫu tóc khuyên bạn nên tỉa phần đuôi tóc khoảng 6 lần/năm hoặc sau mỗi 6-8 tuần. Cắt tỉa tóc thường xuyên cũng quan trọng như việc chăm sóc da vậy, giúp mái tóc của bạn luôn đẹp và khỏe mạnh. Nếu bạn ít chăm sóc và để tóc bị chẻ ngọn, tóc sẽ khó phát triển vì đang bị đứt gẫy, chẻ ngọn từ dưới.

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần đi 'tân trang' lại mái tóc ngay lập tức - Ảnh 2
 
Dưới đây là 4 dấu hiệu cho thấy bạn nên tân trang lại mái tóc càng sớm càng tốt:

Dấu hiệu 1: Bạn cần nhiều thời gian để tạo kiểu tóc

Một trong những dấu hiệu cho thấy bạn nên đi cắt tóc là việc chăm tóc, tạo kiểu tóc tiêu tốn của bạn nhiều thời gian hơn trước. Điều này có thể là do tóc bạn bị chẻ ngọn, khô xơ, thiếu độ ẩm nên dễ rối, xù và cần được tạo kiểu, sử dụng nhiều sản phẩm dưỡng tóc  hơn. Với đuôi tóc chẻ ngọn, cách chăm sóc tóc tốt nhất lúc này là cắt đi phần đuôi tóc.

Dấu hiệu 2: Tóc bạn không vào phom

Nếu mái tóc dài của bạn không còn bồng bềnh, đầy sức sống như trước mà thay vào đó là kiểu đầu xẹp, đuôi tóc lộn xộn hoặc với nàng tóc ngắn, nếu tóc của bạn bắt đầu chuyển sang phom tròn như trái nấm, đã đến lúc bạn nên đến tiệm để cắt lại tóc.

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần đi 'tân trang' lại mái tóc ngay lập tức - Ảnh 3
 
Dấu hiệu 3: Bạn luôn buộc, búi hay tết tóc

Đây là một trong những dấu hiệu báo động đã đến lúc bạn cần một kiểu tóc khác giúp bạn tự tin khoe vẻ đẹp mái tóc. Nếu bạn thường búi tóc lên thay vì xõa tóc, nó cho thấy bạn đang không hài lòng với mái tóc của mình. Tại sao bạn không ra tiệm và chọn cho mình một kiểu tóc mới để thử nghiệm ngay hôm nay nhỉ?

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần đi 'tân trang' lại mái tóc ngay lập tức - Ảnh 4
Dấu hiệu 4: Tóc chẻ ngọn

Hầu hết chúng ta thường nghĩ tóc chẻ ngọn là dấu hiệu cho thấy tóc cần được chăm sóc, cắt tỉa lại nhưng chuyên gia tạo mẫu tóc cho rằng khi đó là quá muộn. Nếu để đến lúc tóc bị chẻ ngọn, bạn đã đợi quá lâu rồi. 6-8 tuần sẽ là thời gian hoàn hảo nhất giữa các lần cắt tỉa tóc.

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần đi 'tân trang' lại mái tóc ngay lập tức - Ảnh 5
 
Làm sao để duy trì vẻ đẹp mái tóc?

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần đi 'tân trang' lại mái tóc ngay lập tức - Ảnh 6

Thời gian 6-8 tuần giữa các lần cắt tỉa có vẻ không khả thi với những cô nàng bận rộn. Thật may là bạn hoàn toàn có thể giữ mái tóc hoàn hảo lâu hơn bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với chất tóc như dầu gội, dầu xả, kem xả khô và xịt chống nhiệt nếu bạn thường xuyên tạo kiểu tóc. Chuyên gia tạo mẫu tóc cũng khuyên bạn nên hạn chế buộc, búi tóc quá cao và chặt vì tóc khá mỏng manh và dễ gãy rụng hơn khi còn ướt.

Chỉ cần dành 3 phút mỗi ngày, những kiểu tóc này sẽ cho bạn một diện mạo mới

Dưới đây là những kiểu tóc phù hợp cho những cô nàng thường xuyên bận rộn mà bạn có thể tham khảo:

TIN MỚI NHẤT