Ngô – 'Thực phẩm vàng' được các chuyên gia khuyên dùng

Ngô không chỉ là món ăn yêu thích của nhiều người, thực phẩm này còn giúp phái đẹp nâng tầm nhan sắc mà ít ai biết.

Theo như các chuyên gia nghiên cứu thì ngô rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như glucose, maltose, mannit, kalium, calcium, hydrocarbua trung hoà, acid oleic, linoleic, stearic, palmitic. Bên cạnh đó ngô chứa nhiều khoáng chất mangan giúp tăng cường mô liên kết, kiểm soát lượng đường trong máu, phá vỡ carbs, chất béo để cung cấp năng lượng. Với một bắp ngô sẽ cung cấp lượng lớn khoáng chất như sắt, đồng, phốt pho cần thiết để xương chắc khỏe.

Ngô – 'Thực phẩm vàng' được các chuyên gia khuyên dùng - Ảnh 1

Làm đẹp da, dưỡng trắng hồng

Ngô là thực phẩm giàu vitamin C, thiamin và niacin – chất chống oxy hóa có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn sở hữu nguồn beta – carotene giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Đối với những người có làn da” không được đẹp cho lắm” hãy bổ sung ngô vào thực đơn hàng ngày. Vitamin C và lycopene sẽ ngăn ngừa tia tử ngoại sinh ra gốc tự do và tăng sản sinh collagen giúp làn da luôn mịn màng và trắng hồng.

Ngô – 'Thực phẩm vàng' được các chuyên gia khuyên dùng - Ảnh 2

Dưỡng tóc bóng mượt, ngăn ngừa rụng

Với mái tóc cũng vậy, hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào của ngô giúp tóc óng mượt, chắc khỏe và tránh rụng vào màu thu khi thời tiết khô hanh. Ngô chính là thực phẩm tuyệt vời để có thể nuôi dưỡng mái tóc mà không cần dùng đến những sản phẩm chăm sóc đắt tiền. Có thể thấy đây là nguyên liệu tuyệt vời mà bạn cần ăn thường xuyên hơn.

Ngô – 'Thực phẩm vàng' được các chuyên gia khuyên dùng - Ảnh 3

Giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn

Ngô chứa nhiều chất xơ, protein và ít chất béo nên bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Với lượng chất xơ dồi dào nên ăn ngô sẽ cảm thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn từ đó bạn có thể kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Chính vì vậy mà rất nhiều người ăn kiêng đã sử dụng ngô để hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ngoài khả năng làm đẹp, ngô còn được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh cũng như phòng chống bệnh tật:

- Lợi tiểu, giảm huyết áp: Uống nước râu ngô hàng ngày

- Điều trị chứng mất ngủ, khó ngủ, rối loạn giấc ngủ: Râu ngô đun với tim lợn.

- Tốt cho bệnh nhân mỡ máu cao, cao huyết áp, động mạch vành: Dùng bột ngô hòa với nước đường rồi đun để ăn.

- Cải thiện chứng bệnh dạ dày như ợ chua, đầy bụng không tiêu: Nấu cháo hoặc súp ngô để ăn.

- Chữa yếu sinh lý: Hầm hạt ngô với canh xương lợn.

Ngô – 'Thực phẩm vàng' được các chuyên gia khuyên dùng - Ảnh 4

Cô nàng tuổi 25, bận rộn đến mấy cũng phải làm đẹp theo 6 nguyên tắc 'vàng' này

Tuổi 25, thời điểm mà các cô gái phải đối mặt với nhiều thứ như sự nghiệp, tình duyên hay gia đình. Do đó, cũng thật dễ hiểu nếu chị em vô tình sao nhãng việc làm đẹp cho bản thân mình. Dù bận rộn đếu đâu, hãy tự chăm sóc nhan sắc của chính mình theo 6 nguyên tắc "vàng" dưới đây.

TIN MỚI NHẤT