Nếu lông nách cạo hay waxing nhiều lần, mọc lên ngắn li ti ngứa ngáy khó nhổ chỉ cần làm thế này sẽ sạch bong mà không cần dùng nhíp

Những sợi lông nách mọc li ti đâm vào da gây đau và ngứa ngáy cũng bị triệt tận gốc bằng hỗn hợp này mà không cần nhổ hay cạo nhé!

Sau nhiều lần cạo, nhổ hay waxing những sợi lông li ti sẽ dần mọc nhiều và cứng hơn gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu khi những sợi lông này đâm vào da. Không những vậy, vùng da dưới cánh tay còn rất dễ thâm xỉn thậm chí gây những tổn thương không đáng có cho vùng da này như viên nang lông,… Nếu bạn gặp phải tình trạng này thì đừng bỏ qua hỗn hợp dưới đây, nó không chỉ giúp bạn giải quyết được những sợi lông mọc li ti mà còn dưỡng da trắng sáng nữa đấy.

Nếu lông nách cạo hay waxing nhiều lần, mọc lên ngắn li ti ngứa ngáy khó nhổ chỉ cần làm thế này sẽ sạch bong mà không cần dùng nhíp - Ảnh 1

Nguyên liệu cần có:

- 3 thìa cà phê tinh bột nghệ (nên sử dụng tinh bột nghệ cho công thức công thức này để tránh vàng da).

- 1 thìa canh sữa chua không đường.

- 1 quả chanh tươi.

- Bát và thìa.

Nếu lông nách cạo hay waxing nhiều lần, mọc lên ngắn li ti ngứa ngáy khó nhổ chỉ cần làm thế này sẽ sạch bong mà không cần dùng nhíp - Ảnh 2

Cách làm:

- Cho lượng tinh bột nghệ cùng sữa chua không đường đã được chuẩn bị vào bát rồi dùng thìa khuấy đều.

- Sau đó, dùng dao cắt quả chanh làm đôi rồi vắt lấy phần nước cốt chanh tươi vào bát chứa tinh bột nghệ – sữa chua đã được đánh đều.

- Dùng thìa khuấy đều thêm 1 lần nữa, để 3 loại nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau tạo thành 1 hỗn hợp màu vàng sánh mịn là có thể đem ra sử dụng được.

Nếu lông nách cạo hay waxing nhiều lần, mọc lên ngắn li ti ngứa ngáy khó nhổ chỉ cần làm thế này sẽ sạch bong mà không cần dùng nhíp - Ảnh 3

Cách sử dụng:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới cánh tay bằng nước ấm như bình thường, bạn có thể lấy vỏ chanh chà nhẹ lên da vùng này, để lấy sạch đi lớp tế bào da chết cũng như bụi bẩn, bã nhờn hỗ trợ việc triệt lông được hiệu quả nhất có thể.

Bước 2: Khi làn da dưới cánh tay đã được làm sạch bạn thoa đều hỗn hợp vừa làm lên da, đồng thời sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo chiều vòng tròn.

Bước 3: Cứ massage đều tay như vậy từ 1 đến 3 phút, rồi lưu lại hỗn hợp trên da đến lúc khô lại thì rửa sạch bằng nước ấm.

Bước 4: Cuối cùng là dùng 1 chiếc khăn thấm ướt nước lạnh lau sạch lại vùng da vừa được triệt lông để nang lông se khít hoàn toàn ngăn chặn quá trình tích tụ bụi bẩn, bã nhờn gây viêm nhiễm không đáng có.

Nếu lông nách cạo hay waxing nhiều lần, mọc lên ngắn li ti ngứa ngáy khó nhổ chỉ cần làm thế này sẽ sạch bong mà không cần dùng nhíp - Ảnh 4

Sử dụng phương pháp này thường xuyên, những sợi lông nách li ti mọc lên ngứa ngáy sẽ bị đánh bay không còn 1 cọng, đến lúc mọc sẽ thua và mỏng hơn rất nhiều. Ngoài ra, các dưỡng chất có trong hỗn hợp này còn giúp vùng da dưới cánh tay mềm mại, trắng sáng hơn.

Chú ý nho nhỏ:

- Ngăn chặn tình trạng lông nách mọc lên li ti gây ngứa ngáy, bạn không nên sử dụng dao để cạo hay waxing quá nhiều lần trong 1 tuần.

- Tránh tình trạng thâm nách, hôi nách, viêm nhiễm nang lông bạn nên hạn chế việc cạo, nhổ, mặc quần áo có chất liệu nilong hay quá bó sát gây bí cho da.

TIN MỚI NHẤT