Nấc thang các cấp độ hại của các thực phẩm trong ngày Tết, chị em nên tránh!

Dẫu biết Tết một năm chỉ có một lần, tất cả mọi quy định hà khắc cho bản thân trong năm sẽ được thả lỏng để “ăn Tết”. Thế nhưng các nàng ơi, chú ý rằng 3 thực phẩm dưới đây dù có vui tới mức nào cũng nên tránh xa nhé!

Phần lớn thức ăn ngày tết thường giàu chất đạm, chất béo và ít vitamin như: cá, thịt, giò chả, bánh kẹo…Bên cạnh đó, đây còn là  những thực phẩm giàu năng lượng, dễ gây tăng cân, béo phì.

Nấc thang các cấp độ hại của các thực phẩm trong ngày Tết, chị em nên tránh! - Ảnh 1

Thực phẩm ngày Tết chính là kẻ gọi mời khiến chị em tăng cân không kiểm soát

Bên cạnh đó, một số thực phẩm còn khiến da dẻ trở nên xấu đi và gây hại đến sức khoẻ nữa, cùng điểm qua 3 loại thực phẩm dưới đây mà các nàng nên tuyệt đối tránh xa nếu không muốn đồng nghiệp nhận không ra mình khi quay trở về công việc sau khi kết thúc kì nghỉ Tết nhé!

1. Thức ăn cay

Đồ ăn cay, chủ yếu là các loại gia vị như tỏi, ớt, hạt tiêu… có tác dụng tăng thêm hương vị cho món ăn. Nhưng nếu ăn nhiều nhóm thực phẩm này sẽ là mối nguy hiểm cho làn da của bạn. Những thực phẩm cay nóng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn sinh sôi. Các gia vị cay như ớt, hạt tiêu,..làm giảm quá trình thải độc của cơ thể, ảnh hưởng đến làn da và kích thích mụn trứng cá.

Nấc thang các cấp độ hại của các thực phẩm trong ngày Tết, chị em nên tránh! - Ảnh 2

Những đồ ăn cay nóng cần liệt vào danh sách không sử dụng nếu không muốn tình trạng da của bạn trở nên tồi tệ hơn

2. Ô mai, mứt

Trong mứt tết, ô mai có chứa một lượng đường rất lớn, mà khi bạn hấp thụ, sau khi vào trong máu cũng trở thành protein, những phân tử mới này góp phần làm mất đi tính đàn hồi của các mô đang bị lão hoá, từ da cho đến các bộ phận và động mạch. Càng nhiều lượng đường lưu thông trong máu thì càng đẩy nhanh quá trình lão hoá.

Nấc thang các cấp độ hại của các thực phẩm trong ngày Tết, chị em nên tránh! - Ảnh 3

Ăn quá nhiều ô mai có mức cao sẽ làm đẩy nhanh quá trình lão hoá của chị em phụ nữ

Hằng ngày rất nhiều báo đài đưa tin về việc ô mai sử dụng phụ gia, làm từ nguyên liệu bẩn … chính vì vậy bạn chỉ nên mua ô mai tại những cơ sở sản xuất uy tín, có nguồn gốc xuất sứ, thời hạn sử dụng và thành phẩn rõ ràng thôi nhé!

3.  Đồ chiên nướng

Trong đồ ăn nhiều dầu và sử dụng nhiệt cao để làm chín gấp thức ăn sẽ chứa rất nhiều chất béo gây hại cho cơ thể, và một trong những tình trạng tiêu cực phổ biến nhất đó chính là tình trạng gây mụn bùng phát. Thực phẩm chứa quá nhiều dầu mỡ sẽ gây bít tuyết nhờn trên da và khiến da bị mụn. Đồ chiên ráng cũng gây cản trở quá trình tái tạo làn da do phá vỡ các dưỡng chất trong cơ thể.

Nấc thang các cấp độ hại của các thực phẩm trong ngày Tết, chị em nên tránh! - Ảnh 4

Ngoài việc chăm sóc da bằng cách bổ sung dưỡng chất hay dùng mỹ phẩm thì bạn cũng nên hạn chế ăn những thực phẩm này nếu không muốn mụn bùng phát nhé

Chính vì vậy để không hối hận sau Tết, bạn nên ăn uống điều độ và khoa học, kết hợp nhiều rau xanh và hoa quả để bổ sung vitamin. Một đĩa rau xanh, hay hoa quả mát sẽ là cách hay nhất để bạn bớt ngán, đồng thời làm đẹp da và tránh tăng cân và nhớ không quên vận động cơ thể để giải phóng năng lượng nữa đó nha!

Nấc thang các cấp độ hại của các thực phẩm trong ngày Tết, chị em nên tránh! - Ảnh 5
Ăn nhiều rau xanh và kết hợp với vận động trong Tết sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo và đỡ vất vả hơi sau kì nghỉ thả lỏng bản thân, nên nhớ vui thôi đừng vui quá đấy

Bí kíp thần sầu giúp bạn ăn uống thả ga suốt 3 ngày Tết mà không sợ tăng/sụt cân, không nổi mụn, da lại láng mịn

Thay vì phải kiêng khem những món đặc sản ngày Tết, bạn có thể ăn kèm những thực phẩm này để tăng khả năng đốt cháy calo, vừa có lợi cho cân nặng mà không lo ảnh hưởng đến làn da.

TIN MỚI NHẤT