Mùa đông lười tắm lại lười giặt quần áo, cứ xịt nước hoa đúng chỗ này thì cả tuần người vẫn thơm mát đầy quyến rũ

Chọn được một mùi nước hoa ưng ý đã khó, làm sao để mùi hương được thơm lâu suốt cả ngày là cả một nghệ thuật.

Để cơ thể luôn ngát mùi hương nên khi ra ngoài, các quý cô thường sử dụng nước hoa. Song vấn đề lớn nhất mà nhiều người gặp phải là mùi hương chỉ lưu được khoảng 2-3 tiếng tùy vào thời tiết, trời càng nóng thì nước hoa càng dễ bay mùi, thậm chí kết hợp với mồ hôi còn gây ra mùi cực kì khó chịu. Vậy phải làm sao để ‘’vũ khí bí mật’’ của phái đẹp được lâu bền nhất, hãy tham khảo tuyệt chiêu sau đây.

Mùa đông lười tắm lại lười giặt quần áo, cứ xịt nước hoa đúng chỗ này thì cả tuần người vẫn thơm mát đầy quyến rũ - Ảnh 1

Dưỡng ẩm da trước khi xịt

Bí mật để giải bài toán này chính là ở vấn đề dưỡng ẩm da trước khi xịt nước hoa. Đây chắc hẳn là ‘’tin vui cả ngày’’ cho cô nàng da dầu vì da dầu thường có độ ẩm cao. Nhưng các nàng không phải da dầu thì cũng đừng lo, chỉ cần chăm dưỡng ẩm cho da là được.

Mùa đông lười tắm lại lười giặt quần áo, cứ xịt nước hoa đúng chỗ này thì cả tuần người vẫn thơm mát đầy quyến rũ - Ảnh 2

Trước khi xịt, bạn hãy thoa một chút lotion dể da vừa mềm mại vừa giữ mùi hương bền lâu hơn. Bạn có thể thoải mái hoạt động suốt cả ngày mà không lo nước hoa bị bay mùi. Các chị em nhớ để lọ nước hoa khi xịt cách người 15 cm nhé!

Ghi nhớ vị trí khuếch tán nhiệt

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao người ta hay xịt nước hoa vào cổ, cổ tay, sau gáy, lỗ rốn chưa? Vì đây là những ‘’điểm mạch’’ rõ ràng trên cơ thể, nghĩa là đập mạnh và có khả tỏa nhiệt nhiều nên giúp nước hoa khuếch tán mùi một cách tự nhiên. Trong đó, lỗ rốn được coi là một vị trí lý tưởng để lan tỏa mùi hương vì hình dạng nó giống như một kho lưu trữ mùi hương vậy.

Mùa đông lười tắm lại lười giặt quần áo, cứ xịt nước hoa đúng chỗ này thì cả tuần người vẫn thơm mát đầy quyến rũ - Ảnh 3

Với những vùng ‘’điểm’’ này, bạn nên xịt nhiều hơn một chút để nó giúp lưu giữ mùi hương suốt cả ngày. Tuy nhiên, chỉ nên chọn 1-2 điểm chính tránh mùi hương quá nồng nàn gây cảm giác khó chịu.

Khi xịt nước hoa, đừng quên mái tóc và quần áo của bạn nhé. Hãy xịt nước hoa vào lược rồi dùng nó để chải tóc, mùi hương sẽ được lưu giữ lại ở những sợi tóc.

Mùa đông lười tắm lại lười giặt quần áo, cứ xịt nước hoa đúng chỗ này thì cả tuần người vẫn thơm mát đầy quyến rũ - Ảnh 4

Lưu ý khi xịt nước hoa:

Nước hoa rất kị nắng: Nếu bạn phải ra ngoài ngay sau khi xịt nước hoa, hãy che chắn thật kĩ vì nước hoa có thể gây ra hiện tượng da loang lỗ, nhất là ở ngực và cổ.

Mùa đông lười tắm lại lười giặt quần áo, cứ xịt nước hoa đúng chỗ này thì cả tuần người vẫn thơm mát đầy quyến rũ - Ảnh 5

Không chà xát nước hoa: Thói quen này mang lại hại nhiều hơn lợi vì ma sát sẽ khiến giảm mùi thơm hơn là bạn để tự nhiên.

Mùa đông lười tắm lại lười giặt quần áo, cứ xịt nước hoa đúng chỗ này thì cả tuần người vẫn thơm mát đầy quyến rũ - Ảnh 6

Không chấm hay lăn nước hoa: Ngoài sự tiện lợi thì những chai nước hoa mini dạng lăn lại tiết ra quá nhiều mỗi lần khiến hương nước hoa dễ bị ‘’ô nhiễm’’ và bay mùi nhanh. Do đó, bạn nên hạn chế tối đa dùng 2 cách này.

TIN MỚI NHẤT