Mỗi ngày ăn 1 lát dưa hấu, cái kết xảy ra không thể “ngọt ngào” hơn, là con gái nhất định phải đọc bài viết này

Mùa hè này hãy ăn dưa hấu mỗi ngày, bạn sẽ thấy điều kì diệu xảy ra.

1. Làm sáng và dưỡng trắng da

Chắc chắn bạn sẽ chăm chỉ ăn dưa hấu mỗi ngày khi biết được loại trái cây này cung cấp chất dinh dưỡng, hàm lượng dinh dưỡng để nuôi dưỡng da. Lượng vitamin A và chất chống oxy hóa có trong dưa hấu sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào da và ngăn ngừa quá trình lão hóa, làm mờ các vết nhăn, sạm đen.

2. Giảm cân

Trong dưa hấu chứa acid có tác dụng làm tiêu hao mỡ thừa. Thành phần chủ yếu của loại quả này là nước (chiếm 94%) lại lít calories. Vì vậy dù có ăn dưa hấu cả ngày cũng không lo vượt ngưỡng calories quy định. Ngoài ra, ăn dưa hấu khiến bạn mau no, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Có thể thấy dưa hấu là thực đơn giảm cân lý tưởng dành cho người béo.

Mỗi ngày ăn 1 lát dưa hấu, cái kết xảy ra không thể “ngọt ngào” hơn, là con gái nhất định phải đọc bài viết này - Ảnh 1

3. Giảm đau cơ bắp

Dưa hấu có tác dụng hỗ trợ trong việc giảm đau và viêm ở cơ bắp. Đối với những người tập gym quá sức khiến cơ bắp bị tổn thương thì hãy uống nước ép dưa hấu trước khi tập khoảng 24h.

4. Tăng sức đề kháng

Ăn dưa hấu mỗi ngày chính là cách tiêu thụ một lượng lớn vitamin C giúp tăng sức đề kháng, cải thiện sức khỏe tổng thể và làm giảm nguy cơ phát triển của chứng bệnh hen suyễn.

Mỗi ngày ăn 1 lát dưa hấu, cái kết xảy ra không thể “ngọt ngào” hơn, là con gái nhất định phải đọc bài viết này - Ảnh 2

5. Giảm nguy cơ ung thư

Trong dưa hấu có chứa một lượng chất chống ung thư – lycopene. Chất này có đặc tính chống oxy hóa nên rất hữu ích trong việc giảm ung thư tiền liệt tuyến.

6. Bổ mắt

Trong ngày hè nắng nóng hãy ăn nhiều dưa hấu vừa giúp giải nhiệt lại có thể cải thiện thị lực. Nhờ hàm lượng vitamin A dồi dào nên bổ sung dưa hấu sẽ tốt cho mắt và phòng ngừa được nguy cơ mắc bệnh quáng gà.

7. Giúp xương chắc khỏe

Thật bất ngờ khi ăn dưa hấu cũng góp phần giúp xương chắc khỏe. Lượng lycopene và kali có trong dưa hấu có tác dụng tăng cường hoạt động của xương khớp và làm giảm nguy cơ suy giảm do chấn thương.

Mỗi ngày ăn 1 lát dưa hấu, cái kết xảy ra không thể “ngọt ngào” hơn, là con gái nhất định phải đọc bài viết này - Ảnh 3

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT