Môi khô nẻ, nứt toác cũng mướt mịn, căng mọng chỉ cần biết mẹo này, đảm bảo hội lười sẽ thích mê

Chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng có thể giúp bạn cải thiện được đôi môi khô nẻ, xỉn màu trong mùa đông mà không cần đụng đến son dưỡng.

Nếu như mùa hè khiến da dẻ dễ bị bóng dầu thì da khô nẻ, bong tróc lại là vấn đề muôn thuở của mùa đông do thời tiết hanh khô, thiếu độ ẩm. Da môi mỏng hơn nhiều so với các bộ phận khác nên bạn cần một chế độ chăm sóc tỉ mỉ, cẩn thận. Dưới đây là một số nguyên tắc vàng bạn nên tuân thủ để hạn chế tối đa tình trạng môi khô nẻ trong mùa đông.

1. Uống nhiều nước

Cơ thể thiếu nước là nguyên nhân chính gây nên tình trạng khô môi. Đặc biệt, mùa đông bạn thường lười uống nước hơn nên tình trạng này càng trở nên trầm trọng. Để đảm bảo đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày đồng thời ngăn ngừa nguy cơ môi nứt nẻ, bạn hãy nhớ uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày nhé!

Môi khô nẻ, nứt toác cũng mướt mịn, căng mọng chỉ cần biết mẹo này, đảm bảo hội lười sẽ thích mê - Ảnh 1

2. Ăn nhiều rau xanh, trái cây

Song song với uống nước thì các loại trái cây, rau xanh cũng là nguồn cung cấp nước và vitamin dồi dào cho cơ thể, đặc biệt là vitamin B2 và C – nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp đôi môi luôn mướt mịn, căng mọng và hạn chế bong tróc hiệu quả.

Môi khô nẻ, nứt toác cũng mướt mịn, căng mọng chỉ cần biết mẹo này, đảm bảo hội lười sẽ thích mê - Ảnh 2

3. Kết hợp dưỡng môi

Chuyển mùa là thời điểm rất dễ bị bong tróc da môi, do đó bạn nên chăm chỉ dưỡng môi thường xuyên. Ngoài son dưỡng, những nguyên liệu tự nhiên như mật ong, dầu dừa, nha đam,… đều có tác dụng rất tốt không chỉ giảm bong tróc, khô nẻ mà còn hỗ trợ đôi môi lên màu hồng hào, tự nhiên.

Môi khô nẻ, nứt toác cũng mướt mịn, căng mọng chỉ cần biết mẹo này, đảm bảo hội lười sẽ thích mê - Ảnh 3

4. Bảo vệ da môi

Để chăm sóc và bảo vệ môi, bạn nên hạn chế những hành động sau đây:

- Không liếm môi: Nhiều người tích cực liếm môi vì nghĩ rằng nước bọt khiến môi bớt khô hơn. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm vì nước bọt bị bốc hơi rất nhanh, kèm theo cả độ ẩm tự nhiên còn sót lại khiến môi càng căng và khô nẻ hơn. Nếu bạn vẫn có thói quen này thì hãy dừng lại ngay nhé!

Môi khô nẻ, nứt toác cũng mướt mịn, căng mọng chỉ cần biết mẹo này, đảm bảo hội lười sẽ thích mê - Ảnh 4

- Không bóc vảy môi: Không thể phủ nhận nhiều người có sở thích bóc phần vảy môi bị bong ra, mặc dù biết nó không hề tốt chút nào nhưng vẫn táy máy áp dụng hàng ngày. Da môi rất mỏng và nhạy cảm, nhẹ thì có thể khiến chúng bị tổn thương, nặng thì chảy máu và lâu lành hơn. Tốt nhất là hãy chăm chỉ dưỡng môi để tránh bị khô nẻ, tróc vảy nhé!

Môi khô nẻ, nứt toác cũng mướt mịn, căng mọng chỉ cần biết mẹo này, đảm bảo hội lười sẽ thích mê - Ảnh 5

- Hạn chế thở bằng miệng: Thở bằng miệng là nguyên nhân vô tình khiến môi khô nẻ nghiêm trọng hơn mà ít người để ý đến. Do phần hơi từ miệng khiến độ ẩm trên da môi bị bốc hơi, từ đó khiến môi dễ bị khô và kém mịn màng.

Son môi không chỉ để tô mà còn có 1001 công dụng cực xuất sắc thay thế hàng loạt mỹ phẩm giúp bạn tiết kiệm cả núi tiền

Ngoài công dụng làm đẹp cho môi, son còn được xem là báu vật, giúp chị em thay thế cả tá mỹ phẩm đắt đỏ.

TIN MỚI NHẤT