Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng với da, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe

Với việc sử dụng kem chống nắng với da để tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp lên vùng da là điều các bạn nữ nên làm. Nhưng sử dụng đúng cách để bảo vệ làn da thì bạn nên tham khảo bài viết dưới đây.

Đối với phái nữ, nhu cầu làm đẹp rất thiết thực. Một trong số đó là bảo vệ làn da khỏi tác nhân gây hại trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Việc sử dụng kem chống nắng là điều các nàng nên làm, nhưng phải biết cách sử dụng để không bị ảnh hưởng ngược lại tới làn da.

1. Chọn loại kem chống nắng phù hợp

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng với da, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe - Ảnh 1

Hiện nay, trên thị trường óc rất nhiều sản phẩm kem chống nắng từ các thương hiệu lớn bị làm nhái và không đảm quy chuẩn an toàn. Vậy nên để đảm bảo an toàn và hiệu quả bạn hãy chọn sản phẩm kem chống nắng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, của những thương hiệu mỹ phẩm uy tín.

Tránh ham rẻ và thiếu hiểu biết mà mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả, gây hại đến làn da và sức khỏe. Bạn cũng nên test thử một ít ra tay và xem có bị di ứng hay gây kích ứng da không mới thực hiện bôi vào da.

2. Dùng kem chống nắng phù hợp với loại da

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng với da, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe - Ảnh 2

Trước khi chọn mua kem chống nắng, bạn nên tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm và có hợp với làn da của mình hay không? Nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên chọn kem chống nắng vật lý có thành phần kẽm oxit và titan oxit, các sản phẩm này sẽ hạn chế gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng với da, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe - Ảnh 3

Còn nếu bạn đang sở hữu làn da khô thì bạn nên chọn kem chống nắng có thêm thành phần dưỡng ẩm. Da dầu bạn chọn loại kem chống nắng không chứa dầu thực vật hoặc không gây nhờn. Với cách chọn trên sẽ tạo cho bạn sự an toàn khi dùng các sản phẩm kem chống nắng.

3. Thoa kem chống nắng theo lượng vừa đủ

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng với da, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe - Ảnh 4

Bạn cũng cần chú ý đến liều lượng thoa kem chống nắng lên da. Thoa kem chống nắng quá ít sẽ không đủ tác dụng bảo vệ da, nhưng thoa quá nhiều chưa chắc đã tốt. Thoa kem vừa đủ là việc bạn tán đều một lượng kem lên đều làn da trên cơ thể, nơi có ánh nắng mặt trời có thể chiếu rõ nhất để tránh nắng một cách hiệu quả. Bạn nên cân bằng lượng kem để có tác dụngchống nắng tốt nhất.

4. Làm sạch làn da trước khi dùng kem chống nắng

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng với da, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe - Ảnh 5

Điều đầu tiên bạn nên lưu ý khi sử dụng kem chống nắng là:

-Trước khi thoa kem chống nắng, đối với toàn thân bạn hãy tắm sạch sẽ bằng sữa tắm, còn da mặt thì rửa với sữa rửa mặt.

- Với việc làm này có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên bề mặt da, giúp lỗ chân lông thông thoáng để da dễ dàng thẩm thấu kem, tránh tình trạng bít lỗ chân lông gây ra mụn bọc và gây ảnh hưởng xấu cho da.

Với những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng trê, hi vọng bạn đã biết cách bảo vệ làn da đúng cách.

Theo bác sĩ da liễu, đây là sai lầm đơn giản nhưng vô cùng tai hại khi dùng kem chống nắng

Dùng kem chống nắng nhưng da vẫn sần sùi xấu xí, có thể là do các nàng đang mắc phải sai lầm tai hại này.

TIN MỚI NHẤT