Làm 5 điều này trước khi đi ngủ, sáng dậy đã thấy xinh đẹp tự nhiên mà không cần trang điểm

Để luôn xinh đẹp vào sáng hôm sau thì bạn hãy làm điều này ngay lập tức nhé, mẹo hay nếu không biết thì tiếc cả đời.

1. Tẩy trang, rửa mặt thật sạch

Trước khi bạn đi ngủ tuyệt đối không được quên bước tẩy trang, vệ sinh mặt sạch sẽ. Đây là yếu tố quan trọng quyết định làn da mịn màng vào sáng hôm sau. Việc quên tẩy trang hay lười rửa mặt khiến bụi bẩn, bã nhờn đọng lại trên da tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây nên mụn. Chưa kể đến việc không rửa mặt trước khi đi ngủ còn khiến làn da ngày càng sạm, khô nẻ, xấu xí và nhanh chóng lão hóa. Chính vì thế, dù có bận đến đâu cũng nên dành thời gian để vệ sinh da sạch sâu nhé!

Làm 5 điều này trước khi đi ngủ, sáng dậy đã thấy xinh đẹp tự nhiên mà không cần trang điểm - Ảnh 1

2. Dưỡng môi

Đôi môi là bộ phận trên cơ thể có làn da rất nhạy cảm ấy thế mà ngày nào chúng cũng phải chịu áp lực từ các hóa chất của son. Vì thế trước khi đi ngủ bạn hãy “tiếp thêm sức mạnh” để đôi môi có thể hồng hào căng mọng vào ngày hôm sau.

Chỉ cần lấy một chút mật ong thoa đều lên môi rồi massage và chà nhẹ để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong tế bào. Giữ nguyên hỗn hợp trên môi rồi đi ngủ, sáng hôm sau bạn sẽ thấy môi mọng hơn, giảm hẳn tình trạng thâm và khô nẻ.

Làm 5 điều này trước khi đi ngủ, sáng dậy đã thấy xinh đẹp tự nhiên mà không cần trang điểm - Ảnh 2

3. Chăm sóc da mắt

Ở tuổi 25 trở đi, vùng da xung quanh mắt bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn và vết chân chim. Nếu như không “đối xử” với chúng thật tốt bạn sẽ hối hận về sau này đó.

Để chăm sóc da mắt, bạn hãy lấy túi lọc trà hoặc bã trà xanh cho vào tủ lạnh. Buổi tối trước khi ngủ thì hãy túi lọc trà đắp lên mắt khoảng 10 phút rồi rửa sạch, cuối cùng thoa kem dưỡng mắt. Việc này sẽ khiến quầng thâm, bọng mắt và các nếp nhăn không có cơ hội để xuất hiện.

Chú ý: Ngoài việc dùng túi lọc trà, bạn có thể thay thế bằng vitamin E hoặc dầu dừa.

Làm 5 điều này trước khi đi ngủ, sáng dậy đã thấy xinh đẹp tự nhiên mà không cần trang điểm - Ảnh 3

4. Tránh xa điện thoại

Điện thoại nói riêng và các thiết bị điện tử nói chung có ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc của phái đẹp. Rất nhiều bạn gái có thói quen dùng điện thoại để chơi game, xem phim, lướt Facebook hàng tiếng đồng hồ trước khi ngủ. Việc này dẫn đến tình trạng thiếu ngủ, giấc ngủ không sâu do ánh sáng xanh từ màn hình của các thiết bị làm tăng lượng hormone cortisol gây ra việc rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.

Làm 5 điều này trước khi đi ngủ, sáng dậy đã thấy xinh đẹp tự nhiên mà không cần trang điểm - Ảnh 4

5. Uống 1 ly sữa ấm

Ly sữa ấm sẽ khiến bạn đi vào giấc ngủ sâu hơn đồng thời tăng khả năng tái tạo, phục hồi tổn thương, đào thải cặn bã ra ngoài cơ thể. Không chỉ có vậy, sữa chứa nhiều canxi, protein, vitamin A, B1, E giúp nuôi dưỡng làn da căng hồng trắng mịn và thúc đẩy quá trình tiêu hủy mỡ thừa, duy trì vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Làm 5 điều này trước khi đi ngủ, sáng dậy đã thấy xinh đẹp tự nhiên mà không cần trang điểm - Ảnh 5

5 thói quen mỗi sáng giúp bạn ngày càng xinh đẹp, trẻ hơn tuổi không cần phấn son

Không hề tốn kém hay mất thời gian, bạn chỉ cần dành ra 10 phút mỗi sáng là đủ "hồi sinh" làn da đẹp khỏe đúng nghĩa rồi.

TIN MỚI NHẤT