Là con gái đừng chăm chăm vào make up, muốn đẹp nhất định phải học ngay những tuyệt chiêu cực hay ho này

Với vô vàn cách làm đẹp khác nhau thì bài tổng hợp này chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn. Đặc biệt là trong thời tiết như hiện nay.

1. Ưu tiên dưỡng da hơn trang điểm

Nếu bạn còn phân vân không biết nên mua đồ dưỡng da hay đồ make up thì hãy chọn ngay kem dưỡng. Vì sao ư? Bởi chúng giúp da đẹp từ sâu bên trong, lâu bền chứ không phải tạm thời và ngắn hạn như trang điểm.

Làn da khỏe mạnh, đẹp khỏe thì chẳng cần phải tốn công che khuyết điểm nhiều đúng không nào? Hãy dành 70% cho đồ dưỡng da và 30% để mua đồ trang điểm. Các bước chăm sóc da căn bản gồm: Rửa mặt-> đắp mặt nạ (nếu muốn)-> toner-> serum-> kem dưỡng (dưỡng mắt, dưỡng ẩm,…).

Là con gái đừng chăm chăm vào make up, muốn đẹp nhất định phải học ngay những tuyệt chiêu cực hay ho này - Ảnh 1

2. Không ra ngoài ngay sau khi bôi kem chống nắng (KCN)

Nhiều bạn có thói quen cứ bôi xong kem KCN là ra ngoài ngay, nhưng điều đó không có tác dụng gì đâu. Bạn cần chờ 20 – 30 phút để chúng phát huy khả năng bảo vệ. KCN rất quan trọng, giúp da tránh khỏi tác hại xấu từ tia UV, gây ung thư da, sạm đen, lão hóa,… Do đó, dù bạn không có bất kì loại mỹ phẩm nào thì cũng nên sắm cho mình 1 lọ KCN. Thực tế chỉ số SPF trong kem nền, phấn không đủ để bảo vệ làn da, bạn vẫn phải bôi thêm lớp KCN nữa mới đảm bảo đấy nhé!

3. Trị thâm quầng mắt

Dù bất cứ nguyên nhân hình thành là gì thì quầng thâm, bọng mắt vẫn khiến bạn mất tự tin, làm giảm tính thẩm mỹ cho cả khuôn mặt. Dùng khoai tây là cách làm đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả để bạn áp dụng. Chúng có thể giữ lạnh lâu, tinh bột và khả năng làm se của khoai tây giảm kích ứng rất tốt. Bạn chỉ cần thái thành lát mỏng, đặt vào tủ lạnh 10 phút, lấy ra rồi đắp lên mắt thư giãn thêm 10 – 15 phút nữa, sau đó rửa lại với nước.

Là con gái đừng chăm chăm vào make up, muốn đẹp nhất định phải học ngay những tuyệt chiêu cực hay ho này - Ảnh 2

4. Dưỡng ẩm ngay sau khi tắm

Đừng đợi đến lúc đi ngủ rồi mới dưỡng cả thể. Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm xong chính là chìa khóa để da đẹp không tỳ vết. Lúc này, lỗ chân lông vẫn còn giãn nở tốt, dễ hấp thụ dưỡng chất hơn, bạn có thể áp dụng tương tự với da mặt.

5. Pha loãng kem nền

Pha loãng kem nền là bí kíp được rất nhiều người sử dụng. Chúng sẽ giúp da có thời gian ‘thở’, vừa có tác dụng dưỡng sâu vừa tạo nên lớp nền bóng mịn, trong veo. Hãy thử kết hợp đơn giản giữa kem dưỡng ẩm hàng ngày hoặc dầu dưỡng với kem nền rồi tán đều lên mặt, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt.

Là con gái đừng chăm chăm vào make up, muốn đẹp nhất định phải học ngay những tuyệt chiêu cực hay ho này - Ảnh 3

6. Tẩy lông mặt

Sẵn có dao cạo lông mày thì tại sao bạn không tận dụng chúng để ‘quét’ sạch những sợi lông tơ, ria mép luôn nhỉ? Đừng lo lắng quá nhiều về việc các sợi lông sẽ mọc ra nhanh dài, đậm và cứng hơn nhé! Mẹo vặt này thực sự tốt hơn bạn tưởng đấy, làn da sẽ sáng mịn hơn, “ăn” mỹ phẩm hơn nữa chứ.

7. Dưỡng mi

Chải mascara quá nhiều sẽ khiến hàng mi mệt mỏi, dễ bị yếu rụng. Thay vào đó, bạn dùng vaseline để chải lên sau khi đã được uốn cong. Hiệu quả cũng rất tốt, không chỉ giúp hàng mi nhìn bóng và dày, dài, cong hơn mà còn đảm bảo không bị lem.

Là con gái đừng chăm chăm vào make up, muốn đẹp nhất định phải học ngay những tuyệt chiêu cực hay ho này - Ảnh 4

8. Ủ tóc với dầu dừa

Dầu dừa có khả năng dưỡng tóc hiệu quả chẳng kém gì kem ủ đắt tiền. Chúng giúp phục hồi những ngọn tóc xơ yếu, chẻ ngọn, kích thích tóc mọc ra nhanh dài hơn. Bạn chỉ cần lấy 1 lượng dầu dừa vừa đủ (khoảng 1, 2 thìa cà phê) thoa lên tóc từ chân đến ngọn, ủ khoảng 10 – 20 phút rôi gội lại như bình thường.

9. Lăn đá lạnh

Không phải vô cớ mà dùng đá lạnh luôn được nhắc đến trong các topic hay diễn đàn làm đẹp. Chúng là phương pháp siêu tiết kiệm cả về thao tác thực hiện lẫn chi phí mà hiệu quả thì xuất sắc. Ưu điểm nổi bật chính là tăng cường lưu thông máu, se khít lỗ chân lông, trị mụn và chống lão hóa, làm dịu da khi bị cháy nắng.

Nếu bạn chăm chỉ thì hãy ép lấy nước của mướp đắng/ dưa chuột/ cà chua hoặc dùng sữa tươi không đường, nước trà để làm đông đá. Sau khi rửa sạch mặt thì bạn chườm trực tiếp lên hay bọc chúng trong mảnh khăn sạch, làm đến khi chúng tan hết thì rửa lại với nước.

Là con gái đừng chăm chăm vào make up, muốn đẹp nhất định phải học ngay những tuyệt chiêu cực hay ho này - Ảnh 5

10. Cách tắm đúng

Để tẩy sạch bụi bẩn, tránh nổi mụn thì bạn cần tuân theo thứ tự: gội đầu-> tắm toàn thân-> rửa mặt. Bạn có thể thêm 1 chút muối vào sữa tắm, sữa rửa mặt, dầu gội đầu để tăng cường khả năng làm sạch, giúp da săn chắc hơn.

Qua 20+ vẫn tăng từ 7–10cm chiều cao dễ ợt nhờ ăn 2 quả trứng gà luộc/ngày, mẹo hay ai không biết thì quá phí

Kiên trì áp dụng theo đúng phương pháp thần kỳ này bạn sẽ nhanh chóng sở hữu thân hình con kiến cùng chiều cao lý tưởng cho dù đã qua độ tuổi trưởng thành.

TIN MỚI NHẤT