Không phải phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân, cứ làm như thế này mỗi ngày thì 23+ vẫn cao thêm được 5 – 10cm

Rất nhiều người tự ti về chiều cao của mình còn bạn thì sao? Nếu nằm trong số đó, hãy tham khảo ngay bí quyết hiệu quả này nhé!

1. Uống sữa

Chiều cao phần lớn là do gen di truyền, bên cạnh đó vẫn còn phụ thuộc vào yếu tố khác. Loại hóc-môn tăng trưởng HGH do tuyến yên sinh ra cũng vô cùng cần thiết cho sự phát triển của xương và sụn, do vậy chỉ cần chịu khó thực hiện những điều nhỏ như thế này cũng đủ giúp bạn cải thiện tốt vóc dáng của mình.

Sữa rất giàu canxi, vitamin A, protein  hỗ trợ hiệu quả cho sự phát triển của xương, giúp cơ thể phát triển toàn diện. Do vậy, để chiều cao tăng lên được 5 – 10 cm thì bạn hãy uống 2-3 cốc sữa/ngày, đồng thời bổ sung nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ sữa như phô mai, sữa chua, kem,…

Không phải phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân, cứ làm như thế này mỗi ngày thì 23+ vẫn cao thêm được 5 – 10cm - Ảnh 1

2. Tập yoga

Tập yoga giúp giải phóng hóc-môn tăng trưởng, giảm căng thẳng, kéo giãn những đoạn khớp trên cơ thể như ở xương sống, chân, hạn chế sự co rút của cơ lưng, phát triển chiều cao tối ưu. Nếu không có thời gian tham gia lớp học nào thì bạn có thể tự tập tư thế chào mặt trời theo các bước ở dưới.

Không phải phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân, cứ làm như thế này mỗi ngày thì 23+ vẫn cao thêm được 5 – 10cm - Ảnh 2

3. Kéo giãn cơ thể

Giãn cơ thể không chỉ giúp chiều cao phát triển ở mọi độ tuổi mà còn góp phần tăng độ dẻo dai cho xương khớp, toàn bộ thân hình. Mỗi ngày bạn tranh thủ đứng vươn vai hết cỡ (2 chân xếp bằng, chạm đất, đưa 2 tay lên cao) hoặc cúi gập người, làm tư thế rắn hổ mang, duỗi chân tay,… chỉ đơn giản vậy thôi cũng đủ thúc đẩy giải phóng hóc-môn HGH cho bạn vóc dáng như mong đợi.

Không phải phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân, cứ làm như thế này mỗi ngày thì 23+ vẫn cao thêm được 5 – 10cm - Ảnh 3

4. Chơi thể thao thường xuyên

Chơi thể thao cũng là bí quyết hiệu quả tối ưu cho việc kích thích chiều cao, hàng ngày bạn thực hiện nhảy dây hoặc đu xà ngang, chơi tennis, bóng rổ, đạp xe, bơi lội cũng sẽ cao lên nhanh chóng, đồng thời giúp thân hình săn chắc và gợi cảm hơn.

Không phải phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân, cứ làm như thế này mỗi ngày thì 23+ vẫn cao thêm được 5 – 10cm - Ảnh 4

5. Ngủ đủ giấc

Cơ thể vẫn phát triển và tái tạo các mô, hóc-môn HGH được giải phóng ngay cả khi bạn ngủ sâu. Cũng từ đó, nếu não bộ mệt mỏi do thiếu ngủ sẽ chậm giải phóng HGH, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cao lên. Bởi vậy bạn hãy đảm bảo ngủ đủ 8-9h/mỗi ngày nhé!

Không phải phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân, cứ làm như thế này mỗi ngày thì 23+ vẫn cao thêm được 5 – 10cm - Ảnh 5

6. Ăn uống đủ chất dinh dưỡng

Chất dinh dưỡng cũng là yếu tố hàng đầu để đạt được chiều cao tốt nhất. Bạn nên nạp các dưỡng chất thiết yếu như kẽm, mangan, vitamin C, protein, kali, canxi, phốt pho có nhiều trong rau lá xanh, trái cây, các loại hạt, ngũ cốc nguyên cám, sữa tách béo,… để hỗ trợ tăng trưởng chiều cao.

Không phải phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân, cứ làm như thế này mỗi ngày thì 23+ vẫn cao thêm được 5 – 10cm - Ảnh 6

7. Tắm nắng

Hãy dành 20 – 30 phút mỗi ngày để tắm nắng sáng sớm hoặc chiều muộn bởi khi đó ánh nắng cung cấp nguồn vitamin D dồi dào, giúp bạn cao hơn, xương chắc khỏe.

Không phải phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân, cứ làm như thế này mỗi ngày thì 23+ vẫn cao thêm được 5 – 10cm - Ảnh 7

8. Hoạt động đúng tư thế

Đầu và cổ phải tạo thành đường thẳng, không cúi đầu hay gù lưng từ khi ngồi đến lúc đứng để giúp kéo giãn cột sống, các cơ hiệu quả, chỉ đơn giản thực hiện mỗi ngày bạn sẽ thấy vóc dáng của mình có sự thay đổi rõ rệt.

Không phải phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân, cứ làm như thế này mỗi ngày thì 23+ vẫn cao thêm được 5 – 10cm - Ảnh 8

9. Uống nhiều nước

Uống nhều nước không chỉ đẹp da, duy trì vóc dáng nuột nà mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tác động trực tiếp đến chiều cao. Ngoài việc uống 2 lít nước mỗi ngày thì bạn có thể bổ sung bằng trái cây nhiều nước như dưa chuột, dưa hấu,…

Không phải phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân, cứ làm như thế này mỗi ngày thì 23+ vẫn cao thêm được 5 – 10cm - Ảnh 9

8 loại hạt vừa ăn vặt vui miệng vừa hỗ trợ giảm cân

Hạnh nhân, hạt dẻ hay hạt óc chó đều giàu axit béo có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường hiệu quả giảm cân.

TIN MỚI NHẤT