Khoa học chứng minh: Phụ nữ muốn xinh đẹp, trẻ lâu, quyến rũ chỉ nên sinh từ 1 đến 2 con

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Bath đã chứng minh rằng phụ nữ muốn giữ mãi vẻ đẹp trẻ trung của mình chỉ nên sinh từ 1 đến 2 con mà thôi.

Mới đây, một nghiên cứu được công bố đã khuyên phụ nữ rằng chỉ nên sinh từ 1 đến 2 con để giữ gìn sự trẻ trung, quyến rũ của mình. Những người sinh nhiều con sẽ có nguy cơ đối mặt với tuổi trung niên đến sớm với da mặt bị chảy xệ, da tối màu hơn. Theo nghiên cứu của Đại học Bath, lý do là bởi thai kì, việc cho con bú mẹ, chăm sóc con cái sẽ ảnh hưởng đến cơ thể. Mỗi đứa bé sẽ làm tăng lượng stress oxy hóa ở người mẹ - một kiểu mất cân bằng hóa học gây hiện tượng lão hóa sớm.

Trong cuộc nghiên cứu, hơn 500 người đánh giá hình ảnh của những người phụ nữ ở tuổi trung niên. Họ nhận xét rằng hầu hết những người có ít con đều đẹp hơn số còn lại. Các tác giả - dẫn đầu bởi Đại học Jagiellonian ở Phần Lan và viết trong Tạp chí Nhân chủng học Hoa Kỳ - nhận định: “Chúng tôi đã chỉ ra những phụ nữ sau mãn kinh mà có ít con hơn được đánh giá hấp dẫn hơn, trẻ hơn và khỏe mạnh hơn những phụ nữ có nhiều con, cả phụ nữ và nam giới đều nhận xét vậy”.

Khoa học chứng minh: Phụ nữ muốn xinh đẹp, trẻ lâu, quyến rũ chỉ nên sinh từ 1 đến 2 con - Ảnh 1

(Ảnh: Internet)

Vào năm ngoái, một cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nhân chủng học tại Đại học Yale đã phát hiện bằng chứng đầu tiên cho thấy việc sinh nở có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa ở phụ nữ. Các mẫu máu lấy từ 100 phụ nữ sau mãn kinh cho thấy những người đã mang thai ít nhất 4 lần có dấu hiệu lớn chứng tỏ DNA tổn thương.

Để kiểm tra những tổn thương này có khiến phụ nữ trông già hơn hay không, cuộc nghiên cứu mới nhất đã đưa những bức ảnh của những người mẹ lớn tuổi đến 571 người xa lạ. Các thành viên tham gia cuộc nghiên cứu đã chọn những phụ nữ có ít con là người trông khỏe mạnh nhất, trẻ trung nhất và quyến rũ nhất. Những phụ nữ có đông con trông có vẻ hốc hác hơn, có thể bởi sự căng thẳng khi chăm sóc con, cho con ăn, nuôi con khôn lớn, theo nghiên cứu.

Các tác giả - bao gồm Tiến sĩ Anthony Little đến từ Đại học Bate - khẳng định: “Thai kì, cho con bú, chăm sóc con đòi hỏi một nguồn năng lượng lớn và tăng lượng chất dinh dưỡng bị lấy đi. Vì vậy, những phụ nữ mang thai nhiều lần thường có nguy cơ cao mắc bệnh và giảm tuổi thọ”.

Thêm vào đó, sự tổn thương cho DNA, thường được biết đến là stress oxy hóa, “dẫn đến sự lão hóa nhanh ở mặt, đặc biệt ảnh hưởng đến sự chảy xệ của da và sắc tố da”. Các nghiên cứu cho thấy da sẫm màu là một sự lão hóa bởi nó hình thành từ việc nhiều năm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu DNA bị tổn thương khiến làn da trở nên tối hơn, nó sẽ khiến phụ nữ trông già hơn.

Nghiên cứu này chỉ là một trong những nghiên cứu cho thấy rằng sinh nhiều con sẽ khiến phụ nữ ít quyến rũ, hấp dẫn, cả với người bạn đời và những người phụ nữ khác.

Bí quyết làm đẹp từ thời cổ xưa giúp phụ nữ Nhật Bản trẻ lâu, sở hữu nhan sắc ‘vạn người mê’

Các phương pháp làm đẹp từ nước vo gạo được lưu truyền từ phụ nữ Nhật Bản xưa sau đây sẽ giúp bạn sở hữu nhan sắc tươi trẻ thách thức thời gian.

TIN MỚI NHẤT