Hãy học 8 bí kíp giữ dáng mà các chị em có thân hình chuẩn thường áp dụng để tránh mỡ thừa

Chị em có bao giờ tự hỏi sao những người mẫu lại có thân hình chuẩn không? Thì đây, Sue Peckham chia sẻ những bí kíp eo thon dáng chuẩn để chị em tham khảo.

Những người mẫu, những người eo con ong giữ dáng như nào? Hãy thử xem và thực hiện những bí kíp giữ dáng cực chuẩn, luôn thon gọn, không béo để giữ thân hình chuẩn.

Sue Peckham là người đồng sáng lập chương trình "12 tuần giảm cân" cho rằng phụ nữ muốn có dáng chuẩn trước tiên phải yêu bản thân và áp dụng những phương pháp ăn uống tốt.

Chị em có bao giờ tự hỏi sao những người mẫu lại có thân hình chuẩn không? Thì đây, Sue Peckham chia sẻ những bí kíp eo thon dáng chuẩn để chị em tham khảo:

Hãy học 8 bí kíp giữ dáng mà các chị em có thân hình chuẩn thường áp dụng để tránh mỡ thừa - Ảnh 1

1. Không áp dụng một chế độ ăn uống quá lâu

Thậm chí các công ty giảm cân hàng đầu cũng thừa nhận nhiều nghiên cứu cho thấy khoảng 85% những người giảm cân thành công đều có thể tăng cân trở lại.

Chẳng những không nên duy trình chế độ ăn kiêng giảm cân lâu dài vì chế độ ăn kiêng áp dụng lâu có thể lại phản tác dụng, khiến chị em tăng cân trở lại. Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng thời gian ngắn cũng nguy hiểm không kém vì có thể gây rối loạn cho người áp dụng. Tốt nhất, sau một thời gian áp dụng một chế độ ăn uống và đạt được hiệu quả nhất định, hãy tìm kiếm các chế độ giảm cân khác.

2. Ăn đủ bằng trực giác

Theo bản năng ai cũng biết nên cần phải ăn gì và ăn bao nhiêu thì đủ. Nhưng để có có thân hình dáng chuẩn thì phải có chế độ ăn hợp lý.

Từ hôm nay, hãy kết bạn với những người vừa dáng chuẩn vừa khỏe mạnh và thử làm theo cách họ làm. Phụ nữ dáng chuẩn nạp năng lượng với những thực phẩm thích hợp, chế độ ăn uống phù hợp, ít béo và trong khi ăn kiểm soát được khi nào nên dừng lại là đủ. Điều đặc biệt là họ kiểm soát bằng trực giác, tức là tự cảm nhận chứ không cần đong đếm calo gì cả.

Hãy học 8 bí kíp giữ dáng mà các chị em có thân hình chuẩn thường áp dụng để tránh mỡ thừa - Ảnh 2

3. Không nên phụ thuộc vào lời khuyên nên ăn gì

Ăn theo lời khuyên khiến người thực hiện không thể kiểm soát tốt được liệu thực phẩm đó có tốt cho cơ thể mình hay không.

Người ta nghĩ trà điểm tâm kiểu Anh có tác dụng thư giãn mạch máu, tăng cường lưu thông máu, đẩy mạnh chuyển hóa và giúp giảm cân. Trà đen cũng được đánh giá là có tác dụng tương tự như vậy.

Nhưng các nhà nghiên cứu Đại học California, Los Angeles phát hiện cả hai loại trà đen và trà xanh đều có tác dụng giảm cân nhưng không phải ai áp dụng cũng được. Hãy xem cơ thể mình có phù hợp hay không trước khi quyết định làm theo biện pháp, lời khuyên giảm cân của người khác.

4. Ăn đến khi không còn cảm giác đói

Tập trung vào việc giảm cân có thể dẫn đến ăn kiêng kiểu yoyo, luôn ám ảnh về thực phẩm. Bắt đầu thay đổi thái độ với thực phẩm và có thói quen của phụ nữ dáng chuẩn là thay vì lúc nào cũng suy nghĩ "làm sao để giảm cân" thì sẽ là "làm thế nào cơ thể khỏe mạnh hơn".

Trước khi ăn bất cứ thứ gì đều nên tự hỏi "món này có giúp cơ thể trở thành khỏe mạnh hơn?" sau đó ăn thực phẩm chỉ khi cơ thể đói thực sự và dừng ngay khi cơ thể không còn đói.

Hãy học 8 bí kíp giữ dáng mà các chị em có thân hình chuẩn thường áp dụng để tránh mỡ thừa - Ảnh 3

5. Ăn những gì mình muốn

Người Anh đang được khuyến cáo cắt giảm thực phẩm trong bữa ăn để chỉ còn 1,600 calo một ngày và 200 calo cho đồ ăn vặt. Mỗi người nên tự giới hạn mình 400 calo cho bữa điểm tâm, 600 ăn trưa và 600 dùng bữa tối. Người thực hiện nghiêm ngặt có thể ăn giảm đồ ăn vặt còn 100 calo.

Tổ chức Sức khỏe cộng đồng Anh (PHE) cho rằng chế độ ăn uống trên chỉ là nguyên tắc chung chứ không phải là giới hạn nghiêm ngặt.

Phụ nữ dáng chuẩn ăn những gì họ muốn nhưng chỉ khi họ cảm thấy đói thực sự và dừng lại ngay khi không còn đói.

6. Lắng nghe cơ thể

Hãy tự hỏi bản thân trước khi quyết định ăn uống món gì đó. Hành động này sẽ giúp chị em điều chỉnh được những gì dung nạp vào cơ thể và giữ được dáng chuẩn tự nhiên.

Những câu hỏi có thể tự đặt ra như: Liệu mình có thực sự đói? Có phải mình đang rất muốn ăn? Đồ ăn/ uống này có giúp cơ thể thon gọn và khỏe mạnh hơn không? Mình sẽ thế nào sau khi ăn món này? Món này có giúp mình năng động hay lại khiến đầy bụng và di chuyển chậm chạp? Có nên ăn món này lúc này không?

Mỗi lần ăn tự hỏi và trả lời những câu hỏi này bản thân sẽ ý thức hơn về những gì nên và không nên dung nạp vào cơ thể, từ đó tạo nên thói quen ăn uống giữ dáng chuẩn tự nhiên.

Hãy học 8 bí kíp giữ dáng mà các chị em có thân hình chuẩn thường áp dụng để tránh mỡ thừa - Ảnh 4

7. Yêu và chấp nhận cơ thể mình

Thường phụ nữ bắt đầu chế độ ăn kiêng vì họ muốn thay đổi hình thể, do tiềm thức tự nhủ rằng có gì đó không ổn rồi, bản thân không thích và không thỏa mãn.

Từ nay muốn có thân hình chuẩn, chị em hãy thay đổi cách nhìn nhận và tiêu thụ sản phẩm. Hãy cho cơ thể mình được tiêu thụ những thực phẩm, nguyên liệu tốt nhất.

Chị em cần quan tâm đến cơ thể mình, lo lắng cho cơ thể mình - Peckham nói. Bạn không thể tự lo cho mình đúng cách nếu chưa thực sự yêu bản thân và sẵn sàng quan tâm đến cơ thể một cách tốt nhất.

8. Hiếm khi tự cân

Những người dáng chuẩn thường không hay bị ám ảnh về con số trên bàn cân. Họ chỉ quan tâm quần áo mặc vừa, cơ thể khỏe mạnh, đó là điều cần thiết và quan trọng.

Tự cân có thể có ảnh hưởng tiêu cực khi trọng lượng thay đổi thất thường vì nhiều lý do khác nhau. Sụt cân hay tăng cân có thể có nhiều lý do, có thể do phù nề, tăng cơ, áp suất khí quyển hay đứng lên cân vào đúng "kỳ đèn đỏ". Cân nặng còn có thể thay đổi nếu chiếc cân đặt ở sàn cứng hay sàn thảm.

Các cuộc nghiên cứu cho thấy những người lúc nào cũng thích kiểm tra cân nặng, cuồng cân có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến cảm xúc của bản thân. Hãy ngừng việc làm có hại này và quan tâm đến bản thân hơn một chút.

'Hoa hậu ngực khủng' Kim Sa Rang tiết lộ bí quyết giữ dáng ở tuổi 40

Kim Sa Rang gây bất ngờ khi chia sẻ, cô không dám ăn đủ ba bữa mỗi ngày vì sợ tăng cân.

TIN MỚI NHẤT