Giảm cân đơn giản nhờ nguyên tắc ăn sáng này

26/05/2017 22:02

Nhiều người vẫn thường nhịn ăn để giảm cân và bữa ăn sáng đã được hy sinh nhưng như vậy là hoàn toàn sai lầm. Việc không ăn bữa sáng không hề giúp giảm cân mà điều đó sẽ hỗ trợ tăng cân. Vì vậy việc ăn sáng như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Dưới đây là bí quyết giảm cân cho bữa sáng.

Bữa sáng nói không với đường

Giảm cân đơn giản nhờ nguyên tắc ăn sáng này ảnh 1

Nếu bạn đang muốn giảm cân, bạn nên tránh xa thức ăn và đồ uống có đường vào bữa sáng. Đường được coi là cách tồi tệ nhất để nạp nhiên liệu. Thay vì ăn bánh ngọt, uống sữa có đường, bạn nên uống một ly nước chanh mật ong ấm vừa giúp thanh lọc cơ thể, vừa giúp giảm mỡ bụng một cách hiệu quả. Hoặc nếu siêng hơn, bạn có thể tự làm cho mình 1 ly nước ép bí đao, thức uống giảm cân siêu hiệu quả cho bữa sáng.

Thực đơn giàu protein

Bạn nên lựa chọn những loại thực phẩm có hàm lượng protein cao cho bữa sáng như trứng, sữa chua không đường, ngũ cốc và các loại hạt. Những loại thực phẩm này ít calo nhưng lại cung cấp cho bạn nhiều năng lượng. Vì vậy mà chúng mang lại nhiều lợi ích cho bạn trong việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

Giảm cân đơn giản nhờ nguyên tắc ăn sáng này ảnh 2

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, quá trình tiêu hóa protein giúp tiêu hao rất nhiều calo, nhờ đó làm giảm lượng lớn chất béo. Ngoài ra protein còn có tác dụng giúp cơ thể săn chắc hơn vì đây là thành phần tạo cơ của cơ thể.

Ăn nhiều chất xơ

Chìa khóa của chế độ ăn kiêng chính là việc ăn những loại thực phẩm tạo cảm giác no lâu để hạn chế đồ ăn “nạp” vào cơ thể. Những thực phẩm giàu chất xơ có thể làm được điều tuyệt vời này. Theo các chuyên gia, một bữa sáng có ít nhất 8 gram chất xơ là bữa ăn lý tưởng cho kế hoạch giảm cân.

Giảm cân đơn giản nhờ nguyên tắc ăn sáng này ảnh 3

Chất xơ có nhiều trong các loại rau củ quả như táo, dâu tây… có thể giúp bạn về điều này. Một cốc sinh tố củ quả vào buổi sáng, cung cấp cho bạn gần 12 gram chất xơ hoặc nhiều hơn thế.

Bữa sáng tốt nhất theo các chuyên gia

Bữa sáng tốt nhất bao gồm: Ngũ cốc (bột mì, gạo, bánh, bún, phở,…), thêm vào đó là trái cây và sản phẩm sữa. Tốt nhất có thể uống sữa ít chất béo. Với bữa sáng như thế này, bạn đã đủ các chất, giàu carbohydrates, ít chất béo, giàu vitamin và khoáng chất. Thực đơn này không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà không sợ béo phì.

Ngoài ra bạn nên ăn bữa sáng sau khi thức dậy 1h và ăn trước 8h sáng để phát huy tốt nhất trong việc giảm cân.

Không cần hút mỡ hay tập luyện vẫn giảm liền 5 - 6 kg trong vòng 7 nhờ ăn kiểu này
Thực đơn ăn kiêng 7 ngày này sẽ giúp bạn giảm tối đa 5 – 6 kg vô cùng dễ dàng mà không cần tập...
XEM TIẾP
Chẳng cần ăn kiêng hay uống thuốc vẫn giảm ngay 11kg trong 2 tuần nhờ ăn trứng luộc thế này
Hãy áp dụng thực đơn giảm cân với trứng luộc này để giảm hơn 10kg trong vòng 14 ngày mà chẳng cần ăn kiêng hay...
XEM TIẾP
Mùa hè nóng chảy cả mỡ mà nách luôn thơm thoáng khi chà thứ này vào buổi tối trước khi đi ngủ
Mùa hè nắng nóng đến 40 độ chẳng sợ nách ra mồ hôi gây mùi khó chịu chỉ bằng thứ này thôi nhé!
XEM TIẾP
Ngày: 21/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Cá thèn nhỏ (kg) 70,000TPHCM
Tôm thẻ (kg) 200,000 - 240,000TPHCM
Ốc móng tay (kg) 100,000TPHCM
Gan heo (kg)50,000TPHCM
Nạm bò (kg) 159,000TPHCM
Cá thát lát nạo (kg) 165,000TPHCM
Cánh gà (kg)76,900TPHCM
Cá lóc tươi làm sạch (kg) 69,000TPHCM
 Khoai tây đà lạt (kg)  11,500  TPHCM
 Lá dứa(kg)     10,000 TPHCM
 Lá giang(kg)  35,000 TPHCM
 Me chua(kg)    28,000 TPHCM
 Mồng tơi(kg)  12,000 TPHCM
Mướp hương (kg) 13,000TPHCM
Nghệ củ(kg) 28,000TPHCM
Rau ôm(kg) 12,000TPHCM
Ngò rí ( rau mùi)(kg) 28,000TPHCM
Ớt chuông đỏ(kg) 24,000TPHCM
Ớt chuông xanh(kg)22,000TPHCM
Ớt đỏ VN ( Ớt sừng cay- ớt batri )(kg)  38,000TPHCM
Ớt kim cay (ớt hiểm)(kg)  30,000TPHCM
Ớt hiểm xanh tròn(kg)   70,000 TPHCM
Ớt sừng chín đỏ (không cay)(kg)  40,000TPHCM
Râu bắp(kg) 18,000TPHCM
Rau bó xôi ( rau chân vịt)(kg)22,000TPHCM
Rau đắng(kg)  9,000TPHCM
Rau má đồng lá nhỏ(kg)28,000TPHCM
Rau muống(kg) 13,000TPHCM
Rau muống bào sẵn tươi(kg)    26,000TPHCM