Dự trữ ngay những thực phẩm này ngày Tết để 'thổi bay' cân nặng

Làm thế nào để giảm cân hiệu quả mà vẫn thả sức ăn uống trong dịp Tết này. Hãy yên tâm nếu bạn dự trữ ngay những thực phẩm lành tính dưới đây nhé.

Bạn đang e ngại với thân hình không thon gọn của mình nhưng lại không thể kiềm chế trước những món ngon ngày Tết như thịt gà, bánh trưng, giò chả...? Làm sao để vẫn có thể nếm đủ các món đặc trưng của ngày Tết nhưng vẫn có thể duy trì cân nặng hiện tại?

Rất đơn giản! Hãy ra chợ và mua ngay những thực phẩm lành tính dưới đây và sử dụng chúng hàng ngày trong suốt kì nghỉ Tết. Chúng sẽ giúp bạn "thổi bay" cân nặng của mình mà không cần ăn kiêng những món ăn ngon trong ngày Tết này. 

Dự trữ ngay những thực phẩm này ngày Tết để 'thổi bay' cân nặng - Ảnh 1

Bạn chỉ cần thêm một thìa nước cốt chanh vào bình nước nóng rồi uống thay nước lọc mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng. Lượng vitamin C vừa đủ sẽ không làm ảnh hưởng gì tiêu cực tới dạ dày của bạn mà ngược lại, chúng còn hoạt động như một thành phần đốt cháy chất béo, tăng cường miễn dịch hiệu quả.

Dự trữ ngay những thực phẩm này ngày Tết để 'thổi bay' cân nặng - Ảnh 2

Trong ớt chứa nhiều dưỡng chất, vitamin A, C, Kali có chức năng điều tiết sinh lý cơ thể, trợ giúp tiêu hóa và đốt cháy chất béo. Đặc biệt, trong ớt đỏ có chứa capsaicin - chất kiềm chế sự thèm ăn, cản trở lưu trữ chất béo và tăng cường giảm cân. Vì vậy hãy thêm chúng vào những món ăn hàng ngày của mình bạn nhé.

Dự trữ ngay những thực phẩm này ngày Tết để 'thổi bay' cân nặng - Ảnh 3

Mật ong giúp tăng cường quá trình trao đổi chất nhờ sự có mặt của 22 loại acid amin, đồng thời đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể một cách hiệu quả. Lúc này, chất béo bị tích trữ sẽ được đốt cháy để cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày của cơ thể. Bạn có thể dùng mật ong thay cho đường trong bữa ăn hàng ngày, đây là chìa khóa giải quyết vấn đề cân nặng khá hiệu quả.

Dự trữ ngay những thực phẩm này ngày Tết để 'thổi bay' cân nặng - Ảnh 4

Mặc dù nhiều người không thích hương vị của tỏi song không thể phủ nhận tác dụng của loại củ này trong việc giảm cân. Tỏi giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khi cơ thể chuyển hóa cao sẽ đốt cháy calo và giảm cân. Đồng thời, tỏi có tác dụng ngăn chặn sự "lắng đọng" chất béo thành các lớp mỡ dưới da, giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và tăng cường sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, trong loại củ này có chứa chất ức chế cơm thèm ăn hiệu quả. Các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn mỗi ngày từ 1/2 đến 1 củ tỏi trong vòng 8 - 24 tuần để không cần tập thể dục mà vẫn có được thân hình thon thả.

Dự trữ ngay những thực phẩm này ngày Tết để 'thổi bay' cân nặng - Ảnh 5 

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng những người ăn giấm táo với bánh mỳ thường nhanh no và ít cảm thấy đói bụng hơn so với những người không dùng giấm táo. Để giấm táo được làm việc hiệu quả, hãy pha loãng hai muỗng canh vào ly nước ấm, uống trước khi ăn 30 phút để hạn chế tình trạng thèm ăn nơi bạn.

Dự trữ ngay những thực phẩm này ngày Tết để 'thổi bay' cân nặng - Ảnh 6

Loại củ này có tính chất chống oxy hóa tuyệt vời, làm tăng cường miễn dịch, giảm cholesterol trong máu đồng thời duy trì lượng cholesterol thích hợp trong cơ thể, làm tan mỡ bụng. Còn chờ gì nữa mà không thêm loại gia vị này vào các món ăn ngày tết để giải bớt những độc tố trong cơ thể và giảm cân. 

Dự trữ ngay những thực phẩm này ngày Tết để 'thổi bay' cân nặng - Ảnh 7

Quế có khả năng cân bằng lượng đường trong máu, điều này cực kỳ quan trọng đối với quá trình giảm cân của bạn. Ngoài ra, các chất chống vi trùng và ký sinh trùng trong quế cũng hạn chế nồng độ cholesterol và huyết áp Bạn có thể sử dụng quế đơn giản bằng cách thêm một thìa bột quế nhỏ vào ngũ cốc buổi sáng hoặc ly sinh tố hàng ngày. Hay trộn bột quế với mật ong, pha với nước uống cũng là cách hay mà bạn có thể áp dụng.

Dự trữ ngay những thực phẩm này ngày Tết để 'thổi bay' cân nặng - Ảnh 8

Rượu vang cũng là món đồ uống không thể thiếu trong bữa tiệc ngày Tết. Nhưng ít ai biết rằng rượu vang lại có tác dụng tuyệt vời trong giảm cân. Bạn có thể sử dụng rượu vang để chế biến hoặc dùng để tắm đều tốt. Khi uống rượu vang bạn không nên uống khi dạ dày trống rỗng vì sẽ gây khó tiêu và nóng trong người.

Bạn có thể sử dụng rượu vang để tắm cũng giúp giảm cân hiệu quả vì rượu có thể thúc đẩy tuần hoàn máu. Sau khi ngâm vào bồn tắm từ 10 đến 15 phút, dùng nước lạnh tắm sạch lại, lập lại nhiều lần sẽ tăng nhanh tỉ lệ trao đổi chất giúp cho việc giảm cân có hiệu quả rõ rệt.

Với những thực phẩm đơn giản mà lại rất dễ tìm trên bạn hoàn toàn có thể giữ gìn được thân hình mà không cần dùng đến những cách ăn kiêng phức tạp và cầu kỳ. Ngoài ra, hãy cố gắng dành ra 15 phút mỗi ngày để đi bộ, chạy bộ hoặc chơi một môn thể thao mà bạn yêu thích để giúp bạn giữ được vóc dáng nhé. Chúc chị em giảm cân nhanh để trọn vẹn niềm vui đón Tết!

3 ly sữa tốt hơn cả thực phẩm chức năng đắt tiền, 'thánh gầy' suy dinh dưỡng cũng phải tăng cân vù vù 'người có da có thịt' đẹp ra trông thấy

Đây là những loại sữa cực kì bổ dưỡng được mọi người truyền tai nhau ầm ầm, nếu như bạn đang muốn cải thiện cân nặng thì đọc ngay nhé!

TIN MỚI NHẤT