Cứ tiếp tục thức quá 10 giờ đêm bạn sẽ phải hối hận khi gánh chịu hậu quả, ai cũng nên đọc bài viết này 1 lần

Nếu biết ngủ muộn lại tàn phá nhan sắc như vậy thì đảm bảo bạn sẽ không bao giờ dám thức quá 10 giờ đêm.

1. Mặt nổi mụn

Một trong những hậu quả từ việc thức khuya chính là nổi mụn chi chít. Khi thức khuya, cơ thể sẽ mệt mỏi, nội tiết tố bị rối loạn đồng thời tuyến thận tiết ra nhiều chất cortisol. Chất này sẽ khiến da bị nhờn, bít lỗ chân lông từ đó gây ra mụn.

Cứ tiếp tục thức quá 10 giờ đêm bạn sẽ phải hối hận khi gánh chịu hậu quả, ai cũng nên đọc bài viết này 1 lần - Ảnh 1

2. Quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt

Thức khuya thường xuyên cũng là một nguyên nhân chính gây ra tình trạng mắt bị quầng thâm và bọng mắt. Việc thức khuya khiến vùng da mắt mệt mỏi, căng thẳng đồng thời lượng máu dưới da khó lưu thông và làm hạn chế hấp thụ oxy nên vùng da màu không được cung cấp đủ dưỡng chất. Từ đó mắt hình thành quầng thâm, bọng lớn và nếp nhăn, lâu dần thiếu hẳn độ đàn hồi, chảy xệ và nhăn nhúm.

Cứ tiếp tục thức quá 10 giờ đêm bạn sẽ phải hối hận khi gánh chịu hậu quả, ai cũng nên đọc bài viết này 1 lần - Ảnh 2

3. Da khô sạm và đen

Không chỉ đi nắng mới khiến da đen, việc thức khuya cũng khiến làn da ngày ngày tối màu, đen sạm. Trong quá trình thức khuya, hắc sắc tố melanin – yếu tố gây đen da được hình  thành nhiều hơn so với thông thường. Bạn chỉ cần thức 1 đêm sẽ cảm nhận rõ rệt làn da xuống sắc mức khủng khiếp. Nếu muốn có một làn da trắng hồng thì tránh thức khuya nhé!

Cứ tiếp tục thức quá 10 giờ đêm bạn sẽ phải hối hận khi gánh chịu hậu quả, ai cũng nên đọc bài viết này 1 lần - Ảnh 3

4. Già đi nhanh chóng

Ban đêm chính là thời gian lý tưởng để làn da được tái tạo, nếu bạn đi ngủ muộn vô tình sẽ làm mất khoảng thời gian để làn da được tái sinh. Từ đó khiến làn da không thể thay mới mà mãi già nua theo thời gian. Bên cạnh đó, ngủ muộn còn ảnh hưởng đến các hoạt động điều tiết của tế bào, da, thúc đẩy quá trình lão hóa, da nhanh chảy xệ, thiếu độ đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn khó mà phục hồi kịp.

Cứ tiếp tục thức quá 10 giờ đêm bạn sẽ phải hối hận khi gánh chịu hậu quả, ai cũng nên đọc bài viết này 1 lần - Ảnh 4

Thời gian ngủ lý tưởng:

Các chuyên gia khuyên rằng nên đi ngủ trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng là tốt nhất. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để cơ thể nghỉ ngơi phục hồi và tái tạo da. Hãy tránh mọi hoạt động như xem phim, lướt Facebook… trong khoảng thời gian sau 10 giờ đêm để làn da không bị ảnh hưởng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT