Có thể bạn chưa biết: Chỉ cần ngủ đúng cách cũng giảm 4kg/1 tháng mà không cần tập gym hay ăn kiêng mệt người

Những con sâu ngủ hãy đọc ngay bài này để một công đôi việc khi vừa được làm thứ mình yêu thích vừa sở hửu thân hình thon gọn trong nháy mắt.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy việc mất ngủ, ngủ không ngon giấc ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe. Bên cạnh đó việc này còn làm mất tập trung, ăn nhiều và tăng cân… Thực tế quá trình ngủ vô cùng quan trọng, đây thời thời gian cơ thể nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi, bên cạnh đó chúng còn giúp bạn lấy lại năng lượng đồng thời đốt cháy mỡ thừa giúp cân nặng giảm rõ rệt nếu như bạn biết cách.

1. Ngủ 6 – 8 tiếng mỗi ngày

Một nghiên cứu của đại học Stanford năm 2004 cho rằng “thời gian ngủ ảnh hưởng đến hóc môn kiểm soát thèm ăn”. Đối với những người thường xuyên bị mất ngủ hoặc ngủ ít hơn 6 tiếng/đêm sẽ có lượng ghrelin cao hơn, leptin thấp hơn và nhiều chất béo cơ thể hơn. Trong nghiên cứu đó đã phát hiện ra những người ngủ ít sẽ có xu hướng tăng cân nhiều nhất. Còn những người ngủ đủ thời gian sẽ có tinh thần sảng khoái cho ngày hôm sau và tiết ra một loại hormone có khả năng chuyển hóa chất béo thành năng lượng nhờ đó mà giảm cân dễ dàng.

Có thể bạn chưa biết: Chỉ cần ngủ đúng cách cũng giảm 4kg/1 tháng mà không cần tập gym hay ăn kiêng mệt người - Ảnh 1

2. Ngủ trong phòng tối

Việc tiếp xúc với ánh sáng sẽ làm gián đoạn tới giấc ngủ và làm tăng 20% béo phì so với những người ngủ trong phòng tối. Đối với những người ngủ trong phòng tối sẽ khiến cơ thể tăng lượng hormone tăng trưởng giúp giảm lượng mỡ và hạn chế nguy cơ béo phì.

Sẽ thật tốt cho cơ thể nếu như bạn có thể thư giãn đầu óc bằng một vài bản nhạc trước khi ngủ cùng không gian phòng thoáng đãng, yên tĩnh và không có ánh đèn.

Có thể bạn chưa biết: Chỉ cần ngủ đúng cách cũng giảm 4kg/1 tháng mà không cần tập gym hay ăn kiêng mệt người - Ảnh 2

3. Không dùng thiết bị điện tự trước khi ngủ

Hãy bỏ thói quen xem phim, dùng máy tính hay nghịch điện thoại trước khi đi ngủ. Bởi việc này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, cân nặng thậm chí làn da của bạn. Đã có nghiên cứu cho rằng ánh sáng xanh của thiết bị điện tử làm giảm độ melatonin – chất giúp giấc ngủ sâu hơn đồng thời tăng nguy cơ tăng cân. Không chỉ có thế, loại ánh sáng xanh từ điện thoại sẽ khiến làn da sần sùi, nổi mụn từ đó khiến bạn vừa xấu vừa béo. Vậy nên các chuyên gia khuyên răng nên tắt những thiết bị điện tử, hãy tránh xa điện thoại để có giấc ngủ ngon và sâu giấc.

Có thể bạn chưa biết: Chỉ cần ngủ đúng cách cũng giảm 4kg/1 tháng mà không cần tập gym hay ăn kiêng mệt người - Ảnh 3

Ảnh minh họa.

Một số mẹo nhỏ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn:

- Tắm nước ấm trước khi đi ngủ, việc này vừa giúp giấc ngủ sâu hơn và còn tác động trực tiếp đến hoạt động của mô mỡ dưới da.

- Không nên vận động cơ thể, tập luyện thể thao trước giờ đi ngủ khoảng 3 tiếng.

- Không ăn trước khi ngủ từ 2 – 3 tiếng.

TIN MỚI NHẤT