Chuối thâm đen thường bị vứt đi nhưng sau khi đọc bài viết này thì bạn sẽ không bao giờ làm điều đó nữa!

Chuối thâm đen thường bị vứt vào thùng rác vì ai cũng nghĩ chúng đã hỏng, tuy nhiên ít người biết rằng đây chính là "thần dược" trời ban.

Giảm cân

Theo như nghiên cứu Nhật Bản chuối thâm đem lại nhiều công dụng có lợi hơn chuối thường gấp 3-5 lần. Đối với những người có nhu cầu giảm cân thì đừng bỏ qua loại quả này. Việc sử dụng chuối chín thâm đen sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kích thích tiêu hóa đồng thời tạo ra lớp bảo vệ thành ruột giúp tiêu diệt độc tố. Đặc biệt, chính vì chuối chín thâm mà hàm lượng chất xơ cũng tăng đáng kể từ đó giúp kháng tinh bột tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa đến 20-25%. Nhờ vậy mà tránh sự tích tụ mỡ thừa.

Hàng ngày bạn hãy ăn một quả chuối chín trước bữa ăn hoặc xay nhuyễn chuối làm sinh tố để uống. Việc này sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn nhưng vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể.

Chuối thâm đen thường bị vứt đi nhưng sau khi đọc bài viết này thì bạn sẽ không bao giờ làm điều đó nữa! - Ảnh 1

Làm trắng da, ngăn chặn lão hóa

Chuối khi chuyển sang giai đoạn chín muồi thì bắt đầu xuất hiện những vết đốm đen trên bề mặt vỏ thì lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cũng tăng lên tối đa. Chính vì thế, nếu bạn tận dụng những quả chuối để bổ sung vào thực đơn hàng ngày hoặc làm mặt nạ dưỡng da sẽ đem đến dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da, chống các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa và xóa mờ nếp nhăn, vết chân chim.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 quả chuối chín.

- 1 thìa cafe mật ong.

-1/2 thìa cafe nước cốt chanh.

Chuối thâm đen thường bị vứt đi nhưng sau khi đọc bài viết này thì bạn sẽ không bao giờ làm điều đó nữa! - Ảnh 2

Cách làm:

- Chuối bóc vỏ cho vào chén nhỏ rồi dùng thìa để dằm nhuyễn mịn.

- Cho mật ong và nước cốt chanh vào chén chuối rồi trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất đặc sệt.

- Rửa mặt với nước ấm và sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và giúp lỗ chân lông thông thoáng.

- Lấy hỗn hợp chuối thoa đều lên mặt và cổ, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da.

- Lưu hỗn hợp trên da khoảng 15-20 phút để các dưỡng chất phát huy tác dụng rồi rửa lại mặt với nước mát.

Chuối thâm đen thường bị vứt đi nhưng sau khi đọc bài viết này thì bạn sẽ không bao giờ làm điều đó nữa! - Ảnh 3

Áp dụng công thức này 2-3 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Làn da mềm mại căng mịn và trắng sáng hơn so với ban đầu.

Bên cạnh hỗ trợ giảm cân, làm trắng da, chuối chín thâm còn chứa hàm lượng chất chống ung thư cực cao – TNF. Chất này có khả năng tiêu diệt khối u ác tính hoặc tế bào ung thư, hạn chế bùng phát không kiểm soát. Nhờ vậy việc ăn chuối có vết thâm đen sẽ giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

TIN MỚI NHẤT