'Chịu khó' ăn 1 quả cà chua/ngày, bạn sẽ “cực sốc” về kết quả chỉ sau 1 tuần

Không chỉ tốt cho sức khỏe, ăn cà chua thường xuyên còn hỗ trợ làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa và giảm cân cấp tốc ngay tại nhà.

Theo Đông y, cà chua là một loại thực phẩm có tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cực tốt. Hơn nữa thành phần bên trong có chứa nhiều chất xơ cùng các khoáng chất thiết yếu như đạm, đường, canxi, sắt, kali, phốtpho… Nhiều nghiên cứu cho thấy trong 100 gam cà chua có thể đáp ứng 13% vitamin A, 8% vitamin B6, 50% vitamin C. Bởi vậy chỉ cần ăn chúng thường xuyên sẽ cải thiện thị lực, chống ung thư, giảm cholesterol và bảo vệ tim mạch… Hơn nữa, loại quả này còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, giảm thâm nám, giúp da trắng mịn từ sâu bên trong.

'Chịu khó' ăn 1 quả cà chua/ngày, bạn sẽ “cực sốc” về kết quả chỉ sau 1 tuần - Ảnh 1

1. Ngăn ngừa lão hóa

Các nhà khoa học chỉ ra rằng, chất lycopene được tìm thấy trong cà chua có tác dụng chống oxy hóa mạnh, bảo vệ làn da tránh khỏi sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Đặc biệt với những bạn có làn da nhạy cảm với tia cực tím thì ăn cà chua mỗi ngày sẽ làm mờ nếp nhăn, tái tạo tế bào mới và giúp các lỗ chân lông se khít một cách tự nhiên.

'Chịu khó' ăn 1 quả cà chua/ngày, bạn sẽ “cực sốc” về kết quả chỉ sau 1 tuần - Ảnh 2

2. Làm trắng da

So với các loại thực phẩm khác, cà chua có tác dụng làm đẹp da và chống lại các yếu tố gây sạm cực kỳ tốt. Hàng ngày bạn có thể kết hợp vừa ăn và đắp mặt nạ cũng khá tốt. Cách làm như sau: Đầu tiên lấy 1 quả cà chua đem rửa sạch, bỏ vào nồi, đặt lên bếp luộc chín. Hoàn thành xong hãy dùng tay bóc vỏ, bỏ hạt, cho phần thịt ra bát rồi lấy thìa dầm nhuyễn. Tiếp tục vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt rồi dùng nguyên liệu đó chà nhẹ lên da. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để có được làn da căng sáng, trắng mịn tự nhiên.

'Chịu khó' ăn 1 quả cà chua/ngày, bạn sẽ “cực sốc” về kết quả chỉ sau 1 tuần - Ảnh 3

3. Hỗ trợ giảm cân

Thành phần tự nhiên bên trong cà chua chứa khá nhiều nước chất xơ, ít chất béo và không có cholesterol. Vì thế ăn chúng thường xuyên sẽ tạo cảm giác no bụng, hạn chế chứng thèm ăn từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả ngay tại nhà. Lưu ý: bạn có thể ăn sống hoặc chế biến cùng các loại thực phẩm khác đều được. Ngoài ra trước khi ăn nên ngâm qua nước muối pha loãng chừng 15 phút nhằm loại bỏ hết độc tố còn sót lại.

'Chịu khó' ăn 1 quả cà chua/ngày, bạn sẽ “cực sốc” về kết quả chỉ sau 1 tuần - Ảnh 4

4. Giúp mái tóc mềm mượt, chắc khỏe

Nhờ hàm lượng vitamin dồi dào cùng chất sắt bên trong khá cao nên chúng có khả năng phục hồi tóc hư tổn, giảm gãy rụng và ngăn ngừa tóc bị chẻ ngọn rất tốt. Bên cạnh đó, chị em có thể dùng nước ép cà chua massage da đầu 3 lần/tuần. Thành phần axit tự nhiên sẽ giúp các sợi tóc phát triển khỏe mạnh từ sâu bên trong.

'Chịu khó' ăn 1 quả cà chua/ngày, bạn sẽ “cực sốc” về kết quả chỉ sau 1 tuần - Ảnh 5

5. Thúc đẩy có một giấc ngủ ngon

Không chỉ làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, ăn cà chua thường xuyên còn giúp bạn có được một giấc ngủ sâu, ngon hơn bình thường. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung chúng vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình.

'Chịu khó' ăn 1 quả cà chua/ngày, bạn sẽ “cực sốc” về kết quả chỉ sau 1 tuần - Ảnh 6

Thánh gầy, ngực lép, 'màn hình phẳng' cứ ăn 2 món này là vòng 1 'khủng' như hot girl, mặc gì cũng đẹp

Dù gầy đến đâu, ngực "màn hình phẳng" đến cỡ nào thì sau khi ăn 2 món này, vòng 1 sẽ nở nang, đầy đặn. Các cô gái có thể tự tin mặc váy đầm dáng ôm, khoe dáng nuột nà.

TIN MỚI NHẤT