Chỉ một hành động nhỏ thôi nhưng lại khiến cho lớp sơn móng tay mau bong tróc xấu xí, các nàng hãy biết mà tránh xa

Đôi khi bạn cảm thấy rất khó chịu vì phải tốn thời gian ra tiệm làm móng hoặc tỉ mỉ ngồi sơn cả bộ móng tay rất xinh đẹp nhưng chỉ giữ được vài hôm là lớp sơn lại bong ra rất xấu xí. Là do loại sơn không tốt, do bạn đánh máy, hay do bạn làm việc nhà? Tất cả đều không phải!

Hóa ra việc lớp sơn trên móng có bền hay không, một phần rất lớn là do người thợ làm móng của bạn đấy.

Chỉ một hành động nhỏ thôi nhưng lại khiến cho lớp sơn móng tay mau bong tróc xấu xí, các nàng hãy biết mà tránh xa - Ảnh 1

Nếu bạn là một người hay ra tiệm chăm sóc móng tay, hẳn là bạn rất quen thuộc với quy trình cơ bản của các người thợ ở đây. Chùi lớp sơn cũ, ngâm tay vào nước với vài lát chanh, cắt khóe, giũa móng, rồi sơn lớp mới… Tưởng rằng ra tiệm làm thì bạn có thể sẽ giữ được màu sơn trên móng lâu hơn, nhưng không, chỉ cần vài ba hôm, lớp sơn này lại bắt đầu bong ra, nứt nẻ… Bạn đừng vội đổ lỗi cho công việc nhà hay do đánh máy trên bàn phím nhé, thật ra tất cả đều không phải đâu!

Theo chuyên gia làm móng tay của thương hiệu mỹ phẩm Revlon, Chelsea King, chính vì một bước trong quá trình làm móng hay thấy ở tiệm lại là nguyên nhân làm sơn mau tróc. Chỉ cần bỏ bước này đi, lớp sơn sẽ bền hơn đến 47%.

Bạn có biết là bước nào không?

Chỉ một hành động nhỏ thôi nhưng lại khiến cho lớp sơn móng tay mau bong tróc xấu xí, các nàng hãy biết mà tránh xa - Ảnh 2

Lần sau có ra tiệm làm móng, bạn nhớ hãy dặn thợ đừng ngâm ngón tay, ngón chân của bạn vào nước nhé. Chia sẻ với trang Byrdie, Chelsea cho biết: “Khi ngâm vào nước, móng của bạn sẽ nở ra một chút. Đến lúc khô lại, móng co trở về kích thước bình thường và vì vậy ảnh hưởng đến lớp sơn móng, làm cho nó mau tróc và nứt hơn”.

Chuyên gia về chăm sóc móng cũng khuyên các nàng nếu thích tự sơn móng tay ở nhà thì hãy đợi ít nhất 1 tiếng đồng hồ sau khi tắm vì lúc đó móng của bạn mới hoàn toàn khô ráo và trở về trạng thái bình thường.

Chỉ một hành động nhỏ thôi nhưng lại khiến cho lớp sơn móng tay mau bong tróc xấu xí, các nàng hãy biết mà tránh xa - Ảnh 3

Chelsea cũng cho hay, thay vì ngâm tay vào nước, bạn hãy bôi một lớp dầu dưỡng lên móng và xung quanh khóe để giúp tạo độ ẩm, hạn chế tình trạng da khô, bong tróc. Đồng thời, đừng quên bổ sung độ ẩm từ bên trong cơ thể vì nếu bạn thiếu nước, móng tay móng chân của bạn cũng bị khô giòn, dễ gãy.

8 gợi ý vẽ móng theo phong cách ombre thời thượng

Sự pha trộn tinh tế giữa hai tone màu đậm và nhạt mang đến bộ móng tay đơn giản mà bắt mắt.

TIN MỚI NHẤT