Chỉ mất 3 phút để trị dứt điểm tóc chẻ ngọn với cách làm cực đơn giản

Đừng lo nếu tóc bị chẻ ngọn quá nhiều bởi với cách trị tóc chẻ ngọn siêu đơn giản, dễ làm dưới đây, bạn chỉ cần 3 phút với những nguyên liệu tại nhà bếp là đã có thể phục hồi mái tóc của mình rồi.

Sử dụng những thành phần từ thiên nhiên là cách trị tóc chẻ ngọn đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm. Bạn sẽ không phải cắt tỉa quá nhiều tóc hay sử dụng các chất hóa học để làm giảm tóc chẻ ngọn bởi với cách trị dưới đây, tóc khô xơ chẻ ngọn đến mấy cũng trở nên mềm mượt.

Chỉ mất 3 phút để trị dứt điểm tóc chẻ ngọn với cách làm cực đơn giản - Ảnh 1

Tóc chẻ ngọn, gãy rụng quá nhiều là vấn đề khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng - Ảnh: Internet

Trị tóc chẻ ngọn bằng dầu dừa

Tóc chẻ ngọn là ác mộng với phần lớn phụ nữ, đặc biệt là khi thời tiết nắng nóng, tóc thường dễ bị khô xơ và chẻ ngọn hơn. Với những dưỡng chất cấp ẩm nuôi dưỡng tóc từ dầu dừa, đuôi tóc sẽ hoàn toàn hết chẻ ngọn mà không cần phải cắt tỉa thường xuyên.

Cách trị tóc chẻ ngọn bằng dầu dừa:

- Xả ướt tóc rồi thấm bớt nước để tóc khô 90%

- Thoa đều dầu dừa nguyên chất lên toàn bộ phần đuôi tóc và da đầu

- Dùng tay bóp đều các kẽ tóc để dầu dừa thấm vào tất cả các sợi tóc. Đồng thời, massage nhẹ nhàng da đầu để dầu dừa ngấm vào chân tóc

Chỉ mất 3 phút để trị dứt điểm tóc chẻ ngọn với cách làm cực đơn giản - Ảnh 2

Thường xuyên ủ tóc với dầu dừa giúp tóc bóng mượt và giảm chẻ ngọn - Ảnh: Internet

- Xả nước nóng vào khăn bông, vắt hết nước rồi ủ khăn nóng lên toàn bộ tóc, quấn gọn gàng và đợi 30 phút

- Gội đầu với dầu gội và để khô tự nhiên

Bạn nên sử dụng ủ tóc với dầu dừa ít nhất 2-3 lần mỗi tuần để tóc bớt khô xơ, giảm chẻ ngọn. Việc ủ tóc đều đặn cũng giúp ngăn ngừa tóc bị chẻ ngọn trở lại, hạn chế nguy cơ gãy rụng tóc.

Trị tóc chẻ ngọn bằng mặt nạ ủ từ quả bơ

Hỗn hợp bơ, trứng và dầu oliu không chỉ giúp nuôi dưỡng đuôi tóc chẻ ngọn mà còn nuôi dưỡng mái tóc dài và dày hơn, hạn chế hiện tượng đứt gãy tóc.

Cách làm mặt nạ ủ tóc từ quả bơ:

- Chọn 1 quả bơ chín, gọt vỏ và dùng nĩa nghiền nát, hoặc bạn có thể đem xay nhuyễn với máy xay sinh tố

- Đánh bông 1 quả trứng gà, trộn đều cùng hỗn hợp bơ nghiền rồi cho thêm 2 thìa cà phê dầu oliu

- Xả qua tóc với nước ấm và thấm bớt nước ở tóc

- Thoa đều hỗn hợp mặt nạ ủ tóc vừa trộn lên toàn bộ phần đuôi tóc và da đầu. Bạn dùng tay massage nhẹ nhàng toàn bộ da đầu và tóc để mặt nạ ngấm sâu hơn

Chỉ mất 3 phút để trị dứt điểm tóc chẻ ngọn với cách làm cực đơn giản - Ảnh 3

Chất béo có trong mặt nạ ủ tóc từ quả bơ sẽ giúp dưỡng ẩm cho mái tóc khô xơ, chẻ ngọn - Ảnh: Internet

- Quấn gọn tóc trong một chiếc khăn bông đã được xả với nước nóng và vắt khô. Cứ khoảng 3-5 phút khi khăn bắt đầu nguội thì bạn lại xả khăn với nước nóng rồi vắt khô để ủ lên tóc, thực hiện liên tục trong khoảng 25-30 phút.

- Sau đó, gội sạch với dầu gội và xả bằng nước ấm.

Ngoài 2 loại mặt nạ ủ tóc trên, bạn có thể trị tóc chẻ ngọn bằng cách sử dụng những nguyên liệu khác ở trong bếp như mật ong, bia, chuối,... để ủ tóc trước khi gội đầu. Không chỉ ủ tóc và dưỡng tóc thường xuyên, bạn cũng nên kết hợp bảo vệ, ngăn ngừa tóc chẻ ngọn bằng cách luôn che kín mái tóc khi đi ra nắng, đồng thời giữ chế độ ăn uống đủ chất, khoa học để tóc luôn khỏe mạnh, bóng mượt.

Thách thức da mụn với công thức tự làm nước tẩy trang tự nhiên cực an toàn ngay tại nhà

Da dầu mụn khá kén tẩy trang vì nếu chọn không khéo có thể gây bí da và mọc mụn nhiều thêm. Với công thức dưới đây, bạn có thể tự làm nước tẩy trang bằng những nguyên liệu tự nhiên rẻ tiền ngay tại nhà mà không lo kích ứng.

TIN MỚI NHẤT