Chỉ 20 phút làm những việc này mỗi ngày là bạn có thể chống lại bệnh tật, xóa bỏ nếp nhăn và giảm cân

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn được biết rằng mình có thể cải thiện sức khỏe, tăng năng lượng, chống lại bệnh tật, xoá bỏ nếp nhăn và giảm cân chỉ trong vòng 20 phút?

Sự thật là không có điều kì diệu hay siêu năng lực nào có thể làm tất cả những điều đó trong 20 phút. Nhưng nếu bạn dành ra 20 phút mỗi ngày để làm những việc có lợi cho sức khỏe như sau đây thì chắc chắn lợi ích bạn đạt được còn hơn cả như thến chứ không phải chỉ cải thiện sức khỏe đơn thuần.

1. Thử bài tập cường độ cao cách quãng HIIT

Chỉ 20 phút làm những việc này mỗi ngày là bạn có thể chống lại bệnh tật, xóa bỏ nếp nhăn và giảm cân - Ảnh 1

Nếu bạn muốn rũ bỏ vóc dáng xập xệ, xuống cấp hiện có để trở nên thon thả hơn, quyến rũ hơn, các chuyên gia gợi ý nên lựa chọn một bài tập khoảng 30 phút mỗi ngày. 30 phút có vẽ vẫn hơi quá sức với bạn sao? Hẳn bạn sẽ ngạc nhiên đầy thích thú khi biết rằng theo nghiên cứu khoa học, bài tập 15 phút cũng thực sự giúp bạn giảm cân.

Chỉ cần bạn chọn đúng loại bài tập mà thôi. Cụ thể, đó là dạng bài tập thể hình cường độ cao cách quãng HIIT. Theo đó, bạn sẽ bắt đầu với những vận động cường độ cao như burpee (động tác liên hoàn) hay đứng lên ngồi xuống với tạ, tiếp nối bằng một đoạn nghỉ cường độ nhẹ như đi bộ hay căng duỗi cơ thể.

Nghiên cứu đăng tải trên tạp chí BMC Endocrine Disorders chỉ ra rằng, tập HIIT 15 phút mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng nhạy cảm với insulin ở những người thừa cân so với các dạng tập luyện mức độ vừa phải khác. Huấn luyện viên thể hình Jim White lý giải: "Điểm cốt yếu của HIIT là tiêu thụ lượng oxy thừa sau tập luyện. Nói cách khác, 24 giờ sau khi tập, quá trình trao đổi chất của bạn vẫn sẽ được duy trì".

2. Chuẩn bị các bữa ăn nhẹ cho cả tuần

Chỉ 20 phút làm những việc này mỗi ngày là bạn có thể chống lại bệnh tật, xóa bỏ nếp nhăn và giảm cân - Ảnh 2

Những bữa ăn nhẹ lành mạnh sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ cơn đói mà không gây hại cho sức khỏe của mình. Thay vì phụ thuộc vào ý chí để chọn bừa một món ăn vặt nào đó - bởi lúc đói thì tâm trí bạn đã bị choáng ngợp bởi hình ảnh các món ngon nhiều đường, nhiều dầu mỡ rồi – hãy dành khoảng 20 phút trong ngày để chuẩn bị trước bữa ăn nhẹ. Bạn có thể chọn các loại quả hạch, đậu gà sấy, trái cây ít đường.

3. Nghỉ giải lao uống cà phê

Chỉ 20 phút làm những việc này mỗi ngày là bạn có thể chống lại bệnh tật, xóa bỏ nếp nhăn và giảm cân - Ảnh 3

Thay vì những ly Starbucks đủ vị, hãy chọn cho mình một ly cà phê đen. Uống cà phê có liên quan tới khả năng giảm trầm cảm, giảm đau nửa đầu, ngăn chặn cảm giác thèm ăn, cải thiện độ đàn hồi của làn da và loại bỏ đau nửa đầu. Lợi ích của cà phê đen chưa dừng ở đó. Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Phyiology & Behavior, những người uống cà phê chứa caffeine có tỷ lệ trao đổi chất cao hơn 16% so với những người chọn loại cà phê đã loại bỏ caffeine.

Gọi một ly cà phê không sữa, không kem, không siro tạo mùi vị còn giúp bạn cắt giảm lượng calo và những loại đường bổ sung - nhờ đó, giảm nguy cơ mắc các bệnh về trao đổi chất như béo phì, tim mạch và tiểu đường.

4. Đi bộ ngoài trời

Chỉ 20 phút làm những việc này mỗi ngày là bạn có thể chống lại bệnh tật, xóa bỏ nếp nhăn và giảm cân - Ảnh 4

Tới phòng tập thể hình có vẻ mang tới hình ảnh của sức khỏe. Nhưng như vậy không có nghĩa là bạn phải dành hàng giờ liền miệt mài tập luyện. Theo một nghiên cứu trên tờ The American Journal of Clinical Nutrition, 20 phút đi bộ nhanh mỗi ngày giúp cải thiện tuổi thọ và sức khỏe nói chung.

Vì vậy, thay vì ngồi ở căng tin uống cà phê vừa giờ nghỉ trưa, hãy đi bộ ngoài trời - bạn sẽ đốt cháy thêm ít calo, tận hưởng nguồn vitamin D từ ánh nắng mặt trời.

5. Ghi nhật ký hàng ngày

Chỉ 20 phút làm những việc này mỗi ngày là bạn có thể chống lại bệnh tật, xóa bỏ nếp nhăn và giảm cân - Ảnh 5

Công việc bận rộn và những mối bận tâm khác có thể làm bạn quên đi thói quen viết nhật ký ngày xưa. Trên thực tế, ghi nhật ký thực sự giúp bạn cải thiện sức khỏe và giảm cân. Nghiên cứu đăng tải trên tờ American Journal of Preventive Medicine cho thấy, trong số 1.700 người, những người viết nhật ký hàng ngày giảm gấp đôi cân nặng so với những người không có hoạt động này.

Không những thế, một nghiên cứu trên tờ Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics cũng chỉ ra rằng, trong số 439 phụ nữ tham gia điều tra, những người ghi chép nhật ký về những thứ mình ăn giảm khoảng 13% trọng lượng ban đầu so với 8% ở những người không làm vậy.

Hãy dành 20 phút mỗi ngày để ghi lại những gì bạn ăn, cảm giác của bạn sau mỗi bữa ăn, bạn sẽ ý thức hơn về thói quen ăn uống của mình và đưa ra những điều chỉnh cần thiết.

6. Xem xét thực đơn ở nhà hàng

Chỉ 20 phút làm những việc này mỗi ngày là bạn có thể chống lại bệnh tật, xóa bỏ nếp nhăn và giảm cân - Ảnh 6

Trước khi tới nhà hàng tham dự một buổi hẹn hò ăn tối, hãy dành chút thời gian để nghiên cứu thực đơn nơi bạn sẽ dùng bữa. Quyết định những thứ mình sẽ gọi và sẽ ăn trước khi ngồi xuống ghế, bạn sẽ tối ưu hóa cơ hội có được lựa chọn thực phẩm lành mạnh nhất.

Một bí quyết khác: hãy xung phong làm người gọi món. Nếu bạn chờ đợi người khác gọi món, bạn có thể suy nghĩ lại về lựa chọn của mình và thay vào đó, hướng tới những món ăn kém phù hợp hơn với sức khỏe.

7. Thiền

Chỉ 20 phút làm những việc này mỗi ngày là bạn có thể chống lại bệnh tật, xóa bỏ nếp nhăn và giảm cân - Ảnh 7

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của tâm trí khi đề cập tới vấn đề thay đổi để sống khỏe, sống vui hơn. Annie Kay, chuyên gia dinh dưỡng tại Kripalu Center for Yoga & Health, cho biết: "Khoa học đã chứng minh rằng, stress có thể kích hoạt cảm giác thèm ăn những thực phẩm kém lành mạnh cũng như khiến cơ thể bạn trữ nhiều mỡ hơn.

Do đó, thiền, yoga và dành thời gian làm những việc bạn thích là cách tuyệt vời để đảm bảo cân nặng lành mạnh". Ngoài ra, thiền còn hiệu quả trong việc điều trị huyết áp cao, triệu chứng của hội chứng ruột kích thích, lo âu, trầm cảm và mất ngủ.

8. Đánh răng sau bữa tối

Chỉ 20 phút làm những việc này mỗi ngày là bạn có thể chống lại bệnh tật, xóa bỏ nếp nhăn và giảm cân - Ảnh 8

Kết thúc bữa tối rồi mà bạn vẫn còn thèm thuống thứ gì đó? Phải làm sao đây? Hãy thử đánh răng sau bữa ăn tối. Vị bạc hà tươi mát của kem đánh răng có thể giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và báo hiệu cho não biết giờ ăn đã hết.

Ngoài việc duy trì sức khỏe răng miệng, đánh răng sau bữa tối còn giúp bạn không đưa thêm đường và calo vào cơ thể.

Chế độ ăn trong 8 giờ giúp giảm cân mà không cần ăn kiêng của người Nhật

Đa số mọi người vì chuyện giảm cân mà phải kiềm chế bản thân trước sự hấp dẫn của những món ăn ưa thích. Đó là một điều vô cùng khó chịu dành cho bất cứ ai.

TIN MỚI NHẤT