Cách làm răng sáng bóng tức thời chẳng phải tốn tiền gặp nha sĩ

Dù bạn chăm chỉ đánh răng 2 lần/ngày vẫn chưa đủ. Dưới đây là mẹo giúp bạn có được hàm răng sáng bóng.

1. Làm trắng răng với dâu tây

Dâu tây chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết như axit malic và citric, các vitamin A, B1, B2, C và nhiều các nguyên tố vi lượng như: Fe, Ca, P, K, Mg, Mn. Do đó, không chỉ được coi là thức uống thơm ngon bổ dưỡng mà nó còn có tác dụng rõ rệt với làn da, mái tóc và làm trắng răng cho bạn nữa đấy.

Cách làm trắng răng với dâu tây khá đơn giản:

Cách làm răng sáng bóng tức thời chẳng phải tốn tiền gặp nha sĩ - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cách 1: Ăn dâu tây nhiều lần trong tuần. Khi nhai dâu tây axit malic trong dâu sẽ thấm vào răng giúp làm se và loại bỏ bớt các mảng bám trên răng. Bạn cũng nên ăn một trái dâu tây sau khi hút thuốc, uống cà phê để tránh việc răng bị ố vàng.

Ăn dâu tây nhiều lần trong tuần cũng có thể làm sạch và trắng răng

Cách 2: Nghiền 1 quả dâu tây chín thật nhỏ, trộn thêm vào hỗn hợp dâu tây nghiền 1 thìa cà phê nước trà loãng hoặc 1 thìa cà phê nước muối. Bôi đều hỗn hợp lên bề mặt răng bằng bàn chải đánh răng. Để nguyên trong khoảng 5 phút rồi đánh răng thật sạch với kem đánh răng.

Cách 3: Nghiền dâu tây trong một bát nhỏ rồi trộn với baking soda. Cho hỗn hợp lên bàn chải và đánh răng trong một vài phút. Sau đó đánh lại bằng kem đánh răng thông thường và dùng chỉ nha khoa.

Chải răng với dâu tây và baking soda

Cách 4: Nghiền nhỏ dâu tây rồi trộn đều với baking soda tạo thành một hỗn hợp sệt. Đánh răng với hỗn hợp này trong 2 phút rồi súc miệng thật sạch. Nếu thực hiện thường xuyên một tuần 2 đến 4 lần bạn sẽ thấy răng trắng dần và bớt mảng bám rất nhiều.

2. Làm trắng răng từ táo

Táo là một loại trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể làm cho răng của bạn trắng hơn trông thấy. Đây sẽ là bí quyết làm trắng răng đơn giản vô cùng vì chỉ cần 1 vài lát táo mỗi ngày là đã có thể loại sạch được mảng bám trên răng.

Khi ăn một quả táo hãy nhai chúng kĩ để các chất axit của quả táo cũng như các chất xơ có thời gian hoạt động trên răng của bạn, giúp loại bỏ các vết bẩn ố vàng.

3. Muối giúp răng trắng sáng hơn

Cách làm răng sáng bóng tức thời chẳng phải tốn tiền gặp nha sĩ - Ảnh 2
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Một nguyên liệu dễ kiếm nhất trong nhà bếp mà bạn thường hay bỏ qua đó chính là muối. Không chỉ dùng để súc miệng tạo hơi thở thơm tho mà nó còn giúp bổ sung các khoáng chất bị mất trên răng và giúp chúng lấy lại độ trắng bóng tự nhiên.

Bạn có thể sử dụng chúng thường xuyên vào mỗi buổi sáng bằng cách trộn chung kem đánh răng vài hạt muối và đánh răng như bình thường. Một cách đơn giản khác là trộn muối chung với than củi và sau đó sử dụng nó để đánh răng thường xuyên cũng giúp cho hàm răng của bạn trắng sáng hơn.

Mẹo làm trắng răng từ vỏ chuối chín

Có nhiều loại thực phẩm được cho là có thể làm răng trắng sáng hơn nhưng chỉ một số nhỏ trong các loại này đem đến tác dụng thực tế. Vỏ chuối là một trong số ít các loài thực phẩm có ích đó nên có thể áp dụng rộng rãi cách làm trắng răng bằng vỏ chuối.

Có hai bước bạn cần thực hiện như sau:

Cách làm răng sáng bóng tức thời chẳng phải tốn tiền gặp nha sĩ - Ảnh 3Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Bước 1: Lột vỏ chuối thành miếng dài sao cho bề ngang vỏ vừa đúng bằng chiều cao của thân răng.

Bước 2: Chà xát mặt trong của vỏ chuối lên bề mặt răng trong khoảng năm phút. Thao tác đều, tỏa khắp mặt răng, dùng lực mạnh hơn cho những vùng răng mà bạn thấy bị tối màu hơn.

Ở trên là hai bước cơ bản khi thực hiện, nhưng để đạt hiệu quả thực sự, bạn cần chú ý đến một số vấn đề quan trọng sau:

+ Chỉ nên dùng vỏ chuối chín mới có thể phát huy tác dụng tốt nhất.

+ Trước khi chà vỏ chuối cần làm sạch răng kỹ để tránh bị tác dụng ngược.

+ Chà vỏ chuối lên mặt răng đã tương đối khô ráo.

+ Thao tác chà vỏ chuối cần thực hiện theo chiều dọc của các thớ xơ trên vỏ chuối.

+ Chà vỏ chuối xong cần giữ trên răng trong khoảng ít nhất là năm phút.

+ Sau đó cần chải răng khô bằng chuyển động tròn đều, nhẹ nhàng trong khoảng 1 – 3 phút.

+ Sau khi chà vỏ chuối xong cần làm sạch lại răng bằng cách chải răng bằng kem thông thường, súc miệng thật sạch, không để lại bợn vỏ chuối sót lại trên răng.

+ Lặp lại hàng ngày và duy trì trong khoảng hai tuần để nhận thấy kết quả.

Lưu ý khi sử dụng cách làm trắng răng bằng vỏ chuối

Chỉ những người có hàm răng khỏe mạnh mới nên sử dụng cách tẩy trắng răng bằng vỏ chuối. Trong một số trường hợp bạn không nên áp dụng cách này. Bởi vì vỏ chuối dẫu sao cũng chỉ là biện pháp làm sáng mặt ngoài của men răng, không có tính tẩy mạnh như thuốc nên sẽ không có tác dụngthật sự tốt khi răng quá loang lổ, màu không đều cho nhiều loại phân tử màu phức tạp.

Lưu ý quan trọng nhất là nếu răng đang bị tổn thương men, mòn men, mòn cổ, sâu răng hay viêm nướu thì tuyệt đối không nên áp dụng bất cứ cách làm trắng răng nào, bao gồm cả cách làm trắng răng từ vỏ chuối.

Nghiền nát 1 quả chuối chín với thứ này thoa lên, da không chỉ hết mụn, vết thâm mà còn trắng lên rõ rệt chỉ sau 20 phút

Hơn cả bôi kem trộn hay dùng mỹ phẩm đắt tiền, chỉ với 1 quả chuối chín bạn hoàn toàn có thể đẩy lùi mọi khuyết điểm trên da.

TIN MỚI NHẤT