Bột dưỡng và dầu xịt giúp tóc xoăn, khô trở nên bồng bềnh, bóng khỏe

Thành phần tinh dầu hương thảo, dầu dừa, bột bắp hạn chế khả năng kích ứng cho da.

Tinh dầu hương thảo là một thành phần thường thấy trong các sản phẩm chăm sóc tóc vì nó không chỉ có tác dụng cải thiện tình trạng da đầu khô, bong tróc mà còn kích thích các nang lông, giúp tóc khỏe. Dưới đây là 2 cách sử dụng tinh dầu hương thảo để xử lý mái tóc khô, xoăn vào nếp, bóng đẹp.

1. 'Bột dưỡng ban đêm' giúp tóc bồng bềnh

Bột dưỡng và dầu xịt giúp tóc xoăn, khô trở nên bồng bềnh, bóng khỏe - Ảnh 1

Một mẹo để bạn thức dậy vào buổi sáng với mái tóc bồng bềnh, hương thơm dịu nhẹ là sử dụng loại bột dưỡng tóc với các nguyên liệu sau đây:

- 2 thìa bột bắp

- 3-4 giọt tinh dầu hương thảo 

- 2 thìa bột gạo hoặc bột khoai tây

- Một chiếc lọ đựng sạch, không mùi

Trộn các loại bột trên trong một trong một chiếc bát và thêm 3-4 giọt tinh dầu hương thảo. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn rắc hỗn hợp trên lên phần gốc tóc và massage đều, nhẹ nhàng. 

2. Dầu xịt cho mái tóc khô, hư tổn

Bột dưỡng và dầu xịt giúp tóc xoăn, khô trở nên bồng bềnh, bóng khỏe - Ảnh 2

Dung dịch xịt tóc từ dầu dường, tinh dầu hương thảo có tác dụng hydrat hóa và chăm sóc mái tóc dịu nhẹ. Tuy không đem lại hiệu quả mạnh nhưng các sản phẩm xịt tóc chứa cồn trên thị trường nhưng bù lại, bạn có thể yên tâm về khả năng ít bị kích ứng da. Công thức của loại dầu xịt dưỡng tóc này như sau:

- 2 thìa dầu dừa

- 3-4 giọt tinh dầu hương thảo

- 2 chén nước cất

Bạn đun nóng chảy dầu dừa rồi đổ vào chai xịt cùng nước cất và tinh dầu hương thảo. Hãy lắc đều dung dịch trước khi sử dụng và loại dầu này có thể xịt lên tóc ẩm hoặc tóc khô. 

Kiểu tóc ngắn ngang vai có gì hot mà các mỹ nhân Việt đều 'rủ nhau' đi cắt

Tóc ngắn, đặc biệt là ở độ dài ngang vai đang là xu hướng được phái đẹp ưa thích và áp dụng nhiều nhất. Minh chứng là đến các mỹ nhân Việt vốn trung thành với mái tóc dài thướt tha cũng đã đi cắt kiểu tóc này.

TIN MỚI NHẤT