Bí kíp tóc suôn thẳng tự nhiên không cần tới salon

Muốn có mái tóc dài, thẳng suôn mượt tự nhiên, bạn nên lưu ý từ việc làm tóc khô, chọn lược chải và cách chải tóc như thế nào nhé.

1. Làm khô tóc rất quan trọng

Bí kíp tóc suôn thẳng tự nhiên không cần tới salon - Ảnh 1

Không nên sử dụng các thiết bị sấy để làm khô tóc ngay sau khi gội đầu. Nên chọn một chiếc khăn bông có khả năng thấm hút nước tốt. Nhẹ nhàng ép khăn theo chiều dài của tóc để tóc khô và tránh bị hư tổn.

2. Chọn đúng loại lược

Bí kíp tóc suôn thẳng tự nhiên không cần tới salon - Ảnh 2

Không nên dùng loại lược uốn tròn vì nó được sinh ra để cho kiểu tóc xoăn, đặc biệt ở phần cuối đuôi tóc. Để chải tóc đúng cách, nên dùng lược có răng thưa, tốt nhất cho mái tóc dài thẳng tự nhiên. Bạn cũng có thể dùng lược răng to, thưa để chải tóc lúc xả để dầu xả ngấm đều, nuôi dưỡng tóc tốt hơn. 

3. Làm tóc thẳng hơn bằng lược

Bí kíp tóc suôn thẳng tự nhiên không cần tới salon - Ảnh 3

Để tóc khô tự nhiên sau khi tắm, nhưng không quên chải tóc sau mỗi 5 phút. Chia tóc thành nhiều lọn nhỏ, chải nhẹ nhàng từng phần. Bạn cũng có thể dùng máy sấy tóc, nhưng để ở chế độ gió mát thôi nhé.

4. Buộc tóc kiểu “đuôi Pony”

Bí kíp tóc suôn thẳng tự nhiên không cần tới salon - Ảnh 4

Kiểu buộc tốc này sẽ xử lý được những sợi tóc “bướng bỉnh” không chịu vào nếp suôn thẳng như những phần tóc khác. Sau khi chờ tóc khô 70%, buộc nhẹ tóc thành nhiều phần như “đuôi Pony”. Chải trước khi buộc để đảm bảo không còn bị sót tóc vương ngoài nếp. Nên cách 5-7cm lại buộc tóc một lần.

5. Buộc gọn tóc theo kiểu La tinh

Bí kíp tóc suôn thẳng tự nhiên không cần tới salon - Ảnh 5

Ở Mỹ La tinh, phụ nữ thường giấu tóc của mình đi, kỹ thuật này gọi là “La toca”. Làm theo cách này, tóc sẽ suôn, thẳng và vào nếp nhanh hơn. Tóc được để khô tự nhiên, rồi quấn quanh đầu, dùng cặp tăm để cố định. Sáng hôm sau, bạn sẽ tỉnh dậy với mái tóc thẳng.

6. Chú ý sử dụng mỹ phẩm hỗ trợ tóc thẳng

Bí kíp tóc suôn thẳng tự nhiên không cần tới salon - Ảnh 6

Kem và serum làm thẳng tóc nên được thoa theo chiều dài của tóc và để khô tự nhiên. Những sản phẩm này bảo vệ tóc khỏi tia UV. Tuy nhiên, chúng không nên sử dụng với tóc đã nhuộm vì thuốc nhuộm tóc làm kem dưỡng không ngấm vào lõi tóc, nên khó nhận thấy kết quả.

Ngoài ra, dạng xịt làm thẳng tóc hoặc dầu làm mượt tóc có thể dùng cho cả tóc ướt và tóc khô. Mặc dù dạng xịt tiện dụng, nhưng hầu hết các sản phẩm đều chứa silicone và một số nguyên liệu độc hại khác khiến tóc bị hư hổn. 

Bí kíp tóc suôn thẳng tự nhiên không cần tới salon - Ảnh 7

Bạn có thể tự làm mặt nạ cho tóc để tóc trở nên suôn mượt hơn. Trộn dầu olive, dầu hải ly và dầu cây ngưu bàng với tỷ lệ bằng nhau, rồi ủ lên tóc trong 40 phút, gội sạch bằng nước ấm.

Đun rau dền lấy nước gội đầu, tóc không những suôn mượt mà còn ngả màu nâu đỏ tuyệt đẹp y chang salon

Mua rau dền về ăn tiện đun nước gội đầu thế này, bí quyết giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe, lên màu chuẩn y chang salon.

TIN MỚI NHẤT