Bạn sẽ tiếc hùi hụi vì đã không biết 20 bí quyết làm đẹp này sớm hơn

Để có làn da căng mịn tràn đầy sức sống bạn không thể ngó lơ chúng được. Dưới đây là 20 mẹo chăm sóc da cho chị em luôn tươi trẻ.

Làm thế nào để có một làn da sáng mịn luôn là một câu hỏi khiến các chị em phụ nữ đau đầu. Một số người cho rằng chỉ có những người có làn da trắng hồng mới có thể sở hữu những làn da sáng mịn. Một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm! Sở hữu nước da bánh mật không có nghĩa là da bạn không thể tỏa sáng rạng rỡ. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da sáng mịn nếu biết cách chăm sóc da, giúp da luôn khỏe mạnh. Những bí kíp dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những mẹo để làn da luôn tươi trẻ, hoàn hảo trong cuộc sống bận rộn thường ngày.

1. Thường xuyên tẩy da chết toàn thân.

Bạn có thể tham khảo cách tẩy tế bào chết bằng đường ngay tại nhà đó là kết hợp đường và mật ong. Mật ong giúp bổ sung các dưỡng chất, độ ẩm, kích tái tạo da và chống lão hóa, rất thích hợp với làn da khô. Ngay lần đầu tiên sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mới và sáng mịn trên da của mình.

Thành phần:

-  ½ chén đường

-  3 thìa mật ong

Bạn sẽ tiếc hùi hụi vì đã không biết 20 bí quyết làm đẹp này sớm hơn - Ảnh 1

Thực hiện: Cho đường và mật ong trộn chung với nhau thành hỗn hợp sền sệt. Tắm sạch, lau khô, rồi dùng hỗn hợp nhẹ nhàng chà lên da và massage nhẹ nhàng. Sau 10 phút bạn tắm lại để làm trôi đi lớp tế bào chết. Đều đặn thực hiện mỗi tuần một lần sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

2. Cấp ẩm cho da mỗi ngày với kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm.

3. Sử dụng mặt nạ gelatin để loại bỏ đi những đốm mụn đầu đen đáng ghét trên khuôn mặt của bạn.

Thực hiện: Trộn một muỗng canh gelatin với 2 muỗng canh sữa. Cho hỗn hợp trên vào lò vi sóng trong khoảng 10s. Sau đó, thoa lên mặt và để cho khô. Cuối cùng, nhẹ nhàng tách miếng mặt nạ trên mặt ra và tận hưởng làn da căng mịn, mềm mại. Bạn nên đắp mặt nạ này 2 lần/1 tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

4. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt hoặc nước ẩm trước khi đi ngủ để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và vi khuẩn để làm thoáng các lỗ chân lông trên khuôn mặt của bạn.

5. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Bởi tia bức xạ cực tím là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về nám, tàn nhang, đồi mồi, làm cho da trở nên yếu dần và sớm bị lão hóa.

Bạn sẽ tiếc hùi hụi vì đã không biết 20 bí quyết làm đẹp này sớm hơn - Ảnh 2

6. Nước chính là loại mỹ phẩm làm đẹp của tự nhiên. Uống nước sẽ giúp da có được độ ẩm thích hợp cũng như làm căng đầy các tế bào và ắt hẳn bạn sẽ trông trẻ hơn rất nhiều. Nước cũng góp phần đào thải các tạp chất, tăng cường sự lưu thông và tuần hoàn máu, làm cho làn da khỏe mạnh hơn.

7.  Đắp mặt nạ gel lô hội 2 lần 1 ngày để bổ sung nước cho da trong ngày nắng nóng, giảm mụn sưng tấy, cảm giác mát lạnh.

8. Luôn luôn suy nghĩ tích cực, vui vẻ, hạn chế đầu óc không bị quá căng thẳng. Lo lắng có ảnh hưởng rất xấu đến cơ quan, kể cả là làn da của chúng ta. Nhìn bạn sẽ trẻ và đẹp hơn nếu bạn luôn lạc quan và yêu đời đấy!

9.  Tẩy trang đúng cách.

Không tẩy trang vào ban đêm trước khi đi ngủ sẽ làm da bị lão hóa, lỗ chân lông bị bí, từ đó sẽ sinh ra các vấn đề về mụn. Tẩy trang cũng chính là bước hoàn thiện việc làm đẹp của bạn. Nó có tác dụng tẩy sạch bụi bẩn, khói xăng xe... mà môi trường gây ra cho làn da của bạn trong suốt một ngày làm việc và đi lại ngoài đường. Theo các chuyên gia, bạn cần thực hiện việc tẩy trang hàng ngày với những sản phẩm phù hợp.

10. Bạn nên thải độc ít nhât 1 lần/1 tháng để có một cơ thể luôn khỏe mạnh, làn da của bạn cũng vì thế mà hồng hào, trắng sáng hơn. Bạn hoàn toàn có thể tự làm hỗn hợp nước ép để detox cơ thể của mình.

Bạn sẽ tiếc hùi hụi vì đã không biết 20 bí quyết làm đẹp này sớm hơn - Ảnh 3

Thực hiện: Trộn một ít củ cải đường với một ít nước cam, cà rốt, táo, nửa quả dưa leo và một ít cần tây. Loại nước ép này sẽ giúp cơ thể loại bỏ các loại độc tố ra ngoài, cũng như làm cho làn da trở nên dịu nhẹ và sáng mịn hơn.

11. Tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và kích thích quá trình tái tạo da.

12. Chanh và cam là 2 tuyệt phẩm mà thiên nhiên ban tặng cho loài người chúng ta, ngoài các hàm lượng vitamin chứa trong cam và chanh, thì 2 loại này còn có tác dụng tuyệt vời khác là làm trắng da rất tự nhiên. Do vậy, sự kết hợp giữa đường và chanh hoặc cam tươi đó là cách tẩy da chết từ đường sau làm trắng từ cam và chanh.

Nguyên liệu:

- 30g đường

- 1 trái chanh tươi hoặc cam

Thực hiện: Cắt đôi quả chanh và nhúng phần ruột chanh vào trong đường. Sau đó xoa nhẹ nửa quả chanh đã nhúng đường lên vùng da muốn tẩy da chết. Massage da mặt nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài. Nếu không có đường, bạn cũng có thể thay bằng muối và làm hỗn hợp tẩy da chết tương tự như trên.

13. Ngủ là một nhu cầu thiết yếu của cơ thể chúng ta, không chỉ để nghỉ ngơi mà đồng thời giúp cơ thể giải độc, tái tạo cũng như phục hồi lại làn da bị khô, loại bỏ da chết qua tuyến bã nhờn và mồ hôi. Một giấc ngủ sâu, giúp cơ thể chúng ta tái tạo những thiệt hại ở cấp độ tế bào.

Với làn da, giấc ngủ là cơ hội để khôi phục lại những ảnh hưởng từ căng thẳng, stress, những chất độc hại, tia cực tím hay những gì có hại khi da tiếp xúc vào ban ngày.

14. Cuối tuần rảnh rỗi, bạn hãy tự chăm sóc da của bạn ở nhà bằng mặt nạ tự chế hoàn toàn chiết suất từ thiên nhiên thay vì chi một số tiền lớn để ra spa làm đẹp. Tùy vào tình trạng da, mà các mặt nạ cũng khác nhau:

- Mặt nạ bằng bột yến mạch rất tốt cho những cô nàng có làn da dầu.

- Mặt nạ bằng bơ tươi sẽ giúp làm dịu và nuôi dưỡng làn da khô.

- Còn đối với những bạn nào thuộc tuýp da hỗn hợp thì mặt nạ đu đủ và mật ong là giải pháp tốt nhất.

15. Biotin hay còn gọi là vitamin H hoặc vitamin B7, chúng có khả năng bồi dưỡng và đóng vài trò cực kì quan trọng đối với cơ thể của mỗi người chúng ta. 

Vai trò của biotin với da chưa được hiểu rõ. Tuy nhiên, nếu bị thiếu biotin, da bạn sẽ bị đỏ, phát ban và đóng vảy. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, thiếu biotin có thể gây ra một rối loạn về da, được gọi là viêm da tiết bã. Vai trò của biotin với làn da có thể liên quan đến tác động của biotin lên việc chuyển hóa chất béo. Chất béo rất quan trọng với da và sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn bị thiếu biotin.

Các bác sĩ khuyên rằng nên dùng một viên nang mỗi sáng để cơ thể vừa khỏe mạnh, vừa giúp cho làn da trở nên mịn màng hơn.

Bạn sẽ tiếc hùi hụi vì đã không biết 20 bí quyết làm đẹp này sớm hơn - Ảnh 4

16. Nếu bạn thuộc tuýp da dầu thì mặt nạ đất sét chính là vị cứu tinh tuyệt vời đấy. Sử dụng mặt nạ đất sét cho vùng da nhờn như mũi, trán hoặc cằm để giảm thiểu dầu thừa, đồng thời cũng hút được hết các chất bẩn, làm thoáng lỗ chân lông. Từ đó sẽ giảm thiểu được các vấn đề về mụn trên da của bạn.

17. Dưa leo là thực phẩm hàng ngày quen thuộc không còn xa lạ gì với bất kỳ ai, không chỉ là thực phẩm tươi ngon cho những bữa ăn ngon miệng, mà dưa leo còn được biết đến là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả. Các chị em tôn thờ dưa leo như một thần dược để nuôi dưỡng da mặt trắng sáng, mịn màng tự nhiên.

Các khoáng chất có trong dưa leo có tác dụng chữa trị, ngăn ngừa bệnh hiệu quả. Mỗi ngày 1 ly nước ép dưa leo sẽ giúp cơ thể bổ sung 1 lượng nươc và giúp loại bỏ được các độc tố ra ngoài.

18. Túi trà là một trong những phương pháp chữa trị bọng mắt và quầng thâm tự nhiên tốt nhất vì chúng chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng làm se bề mặt da, giảm bọng mắt và giúp da trở nên săn chắc hơn.

Thực hiện: Để một ít túi trà đã được sử dụng trong tủ lạnh. Bóp nhẹ để túi trà, sau đó để chúng vào vùng dưới mắt của bạn trong 5 phút.

19. Không nên xịt nước hoa vào mặt

Bạn đã biết chất tạo mùi nhân tạo trong phấn son và kem dưỡng có thể gây mụn, và tất nhiên, vì vậy nên nước hoa bạn sử dụng cũng chứa những nguy cơ tương tự. Hãy chắc chắn rằng khi xịt nước hoa, bạn không dính chút nước hoa nào lên mặt mình. Xịt nước hoa vào mặt còn khiến da mặt bị tổn thương, gây ra hiện tượng nám da (hay sạm da), bởi trong nước hoa có chứa loại tinh dầu dễ làm da cảm ứng với ánh sáng mặt trời.

20. Bạn nên sử dụng những hãng mỹ phẩm uy tín, chất lượng để bảo vệ da của mình.

Theo các bác sĩ da liễu, tác hại của mỹ phẩm không chỉ không đáp ứng được nhu cầu làm đẹp, mà nguy hiểm hơn có thể trực tiếp gây ra hậu quả tai hại cho sức khỏe và thẩm mỹ. Trong những sản phẩm làm giả thường có các loại hoạt chất, hóa chất gây ra dị ứng và làm tổn thương da, khiến nổi mẩn đỏ, ngứa, thậm chí mưng mủ.

Khi phân tích các sản phẩm chăm sóc da “dởm”, thành phần thường được tìm thấy là chất corticod – một chất giống nội tiết tố trong cơ thể, tuy nhiên tác dụng phụ của nó là gây teo mỏng da, tổn thương mạch máu dưới da, làm mất sắc tố da. Nó cũng là nguyên nhân chính gây dị ứng da, nổi mụn, sần ngứa hay nghiêm trọng hơn là nám, viêm nang lông, nhiễm trùng.  

Mẹo giảm cân không cần tập thể dục

Khi giảm cân bạn cần phải chú trọng đến giảm mỡ thừa, đôi khi tập luyện không giúp bạn làm được điều đó mà cần phải thông qua chế độ ăn kiêng. Mọi thứ bạn nạp vào đều được tính calo, vì vậy, để không quá phí sức, hãy tập trung vào thực phẩm đốt cháy mỡ thừa và những mẹo nhỏ dưới đây.

TIN MỚI NHẤT