Bạn có đang sử dụng kem dưỡng da đúng cách?

Hầu hết các loại kem dưỡng da có giá khá cao, vì vậy việc sử dụng chúng sao cho hợp lý và phát huy hết công dụng của nó là điều hết sức cần thiết các chị em nên biết.

1. Bạn nên rửa mặt sạch

Bestie-su-dung-kem-duong

Dù sử dụng kem dưỡng ban ngày hay đêm, điều đầu tiên bạn nên làm là rửa mặt thật kỹ trước khi thoa kem. Rửa mặt giúp loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng đồng thời cũng loại bỏ bụi bẩn trong lỗ chân lông giúp kem có thể dễ dàng thẩm thấu sâu vào da. Sau khi rửa mặt, bạn sử dụng một giấy thấm mềm để lau khô da. Đây là bước quan trọng để giúp bạn có được làn da  sạch, mịn màng

2. Thoa kem khi da còn ẩm

Nhiều bạn có thói quen chờ đợi cho đến khi da khô mới thoa kem nhưng điều này là hoàn toàn sai. Những loại kem có khả năng hoạt động tốt nhất nếu bạn sử dụng chúng trong khi da vẫn còn ẩm ướt. Vì vậy, thay vì chờ cho da khô hẳn sau khi rửa mặt, hãy thoa kem liền ngay khi da còn ẩm. Điều này giúp kem thẩm thấu qua da dễ dàng.

3. Sử dụng lượng kem vừa đủ

Bestie-su-dung-kem-duong

Sử dụng quá nhiều kem dưỡng da không phải là một gợi ý hay. Bởi vì dùng kem quá nhiều khiến làn da của bạn bị bí, nhờn, dẫn đến hiệu quả kem bị giảm đáng kể. Vì vậy, bạn chỉ cần sử dụng một lượng kem vừa đủ để mang lại hiệu quả.

4. Thoa kem trên tay trước khi thoa lên mặt

Nhẹ nhàng thoa kem trên các đầu ngón tay trước khi thoa lên mặt, điều này giúp làm nóng nhẹ kem, kem sẽ thẩm thấu vào da dễ dàng hơn. Ngoài ra kem cũng sẽ được thoa đều hơn trên khắp khuôn mặt của bạn.

5. Động tác thoa kem nên nhẹ nhàng

Bestie-su-dung-kem-duong

Có thể vì lười hoặc vội, bạn thoa kem một cách qua loa, có phần mạnh bạo. Điều này không tốt cho da, thay vào đó, bạn nên nhẹ nhàng thoa và miết kem khắp mặt, sau đó massge một chút để da có thể hấp thụ kem tốt hơn, đó là cách tuyệt vời chăm sóc da sau một ngày dài. Da người thường rất mỏng, do đó các động tác mạnh bạo sẽ làm cho da dễ bị nhăn hoặc hằn sâu.

6. Tìm đúng sản phẩm phù hợp với làn da

Bạn cần phải tìm hiểu về loại da của mình là da nhờn, khô hay hỗn hợp, sau đó xem xét chi phí thích hợp. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn bạn chọn loại kem có thành phần hoàn toàn chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa hóa chất tẩy trắng gây hại cho da.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT