Ăn thực phẩm này mỗi ngày, chị em không muốn cũng phải giảm cân nhanh chóng

Nhiều chị em vẫn thắc mắc tại sao mình chẳng ăn gì nhiều mà vẫn tăng cân đều đều. Muốn giảm cân nhanh chóng đừng quên bỏ qua việc dùng loại thực phẩm này mỗi ngày

1. Lợi ích của khoai lang trong việc giảm cân

++ Hàm lượng tinh bột thấp:

Trong một củ khoai lang chỉ chứa có 10% trong số gần 2000 lượng calo mà cơ thể cần phải nạp vào mỗi ngày. Lượng tinh bột của khoai lang chỉ rơi vào 4gr- bằng 1/3 so với khoai tây và ½ so với một bát cơm.

Ăn thực phẩm này mỗi ngày, chị em không muốn cũng phải giảm cân nhanh chóng - Ảnh 1
Ảnh minh họa

++ Hàm lượng chất xơ cao:

Một trong những lý do khiến ăn khoai lang giúp giảm cân hiệu quả là do hàm lượng chất xơ cao có trong khoai lang. Những thực phẩm giàu chất xơ cực kỳ tốt và quan trọng nếu bạn đang cố gắng giúp đốt cháy mỡ và có thân hình thon gọn. Bên cạnh đó, trong khoai lang còn chứa một chất rất khó bị phân hủy trong dung môi hữu cơ, tạo cho bạn cảm giác no lâu, cơn đói của bạn sẽ đến chậm hơn bình thường.

++ Không chứa chất béo và cholesterol:

Khoai lang, đặc biệt là khoai lang trắng giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hóa thức ăn thành mỡ tích tụ rất hiệu quả, vì vậy thường xuyên sử dụng khoai lang luộc sẽ giúp cho việc tiêu hóa thức ăn và mỡ thừa của bạn đạt được hiệu quả tối ưu.

++ Hàm lượng nước cao:

Xương và mỡ cơ thể được cấu tạo nhiều nhất từ nước, vì vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi bạn ăn những loại thực phẩm chứa nhiều nước. Giống như chất xơ, nước chiếm nhiều diện tích trong dạ dày, nhờ vậy tác dụng giảm cân của khoai lang sẽ giúp bạn no lâu và nhanh, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn và ăn vặt...

2. Thời điểm thích hợp nhất để ăn khoai lang

Các chuyên gia về cân bằng dinh dưỡng đã đưa ra những bằng chứng khoa học xác nhận rằng, nếu ăn khoai lang vào ba thời điểm vàng dưới đây:

Ăn thực phẩm này mỗi ngày, chị em không muốn cũng phải giảm cân nhanh chóng - Ảnh 2

Nên ăn khoai lang mới đào hoặc ăn vào bữa sáng và bữa trưa để đạt hiệu quả vàng. 

++Ăn khoai lang khi mới đào:

Nếu ăn khoai lang để lâu, hoặc héo và chảy nhựa, nước trong củ khoai sẽ tham gia vào phản ứng thủy phân tinh bột, làm gia tăng lượng đường trong khoai đáng kể, từ đó dẫn tới tăng cân không kiểm soát.

Nếu chưa sử dụng được ngay, bạn nên bảo quản khoai lang tươi theo quy trình để giữ lại những chất tốt trong khoai có lợi cho cơ thể dưới đây:

++ Ăn vào bữa sáng

Mỗi buổi sáng thay vì ăn bún, mỳ, phở,…thậm chí là nhịn hẳn thì bạn chỉ cần bổ sung năng lượng bằng một củ khoai lang là đủ. Chỉ việc đơn giản như vậy cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả gấp bốn lần so với cách làm thông thường.

Bạn cũng nên ăn kèm khoai lang với sữa nguyên kem hay sữa chua hoặc chút rau xanh vào bữa sáng để đảm bảo cơ thể đủ năng lượng cho một ngày dài làm việc.

++ Ăn khoai vào bữa trưa

Thời điểm ăn khoai tốt nhất là ăn vào bữa trưa, vì sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất 4-5 giờ mới hấp thụ vào cơ thể, ánh sáng mặt trời 2-5 giờ chiều có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi này. Khi ăn khoai lang vào bữa trưa, canxi có thể được hấp thụ toàn bộ trước bữa tối, sẽ không ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi từ các thực phẩm khác khi ăn tối.

3. Hướng dẫn cách chế biến khoai lang để đạt hiệu quả giảm cân tối ưu

Để khoai lang phát huy được hết tác dụng trong việc giảm béo, bạn cần chế biến chúng một cách cẩn thận, khoa học và nhất là phù hợp với người ăn kiêng.

Ăn thực phẩm này mỗi ngày, chị em không muốn cũng phải giảm cân nhanh chóng - Ảnh 3

Dùng khoai lang trắng sẽ giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hóa thức ăn thành mỡ tích tụ rất hiệu quả. 

++ Nên dùng khoai hấp, luộc thay cho khoai nướng, chiên:

Để có thể bảo tồn được các axit amin, protein có trong khoai lang cách tốt nhất là bạn sử dụng khoai lang luộc. Không nên chế biến với thời gian lâu vì lượng chất dinh dưỡng sẽ mất dần đi theo thời gian. Không nên rán, xào vì protein sẽ kết hợp với dầu mỡ sẽ tạo thành các chất khó tiêu, cũng có thể làm tăng cân trở lại. Tuyệt đối không được ăn khoai lang chưa được chế biến, vì các vi khuẩn và chất mủ trong khoai lang sẽ gây hại cho cơ thể. Đồng thời, cũng cần hạn chế nướng khoai vì khóa bụi có thể gây hại cho nội tạng.

++ Không chế biến khoai lang với quả hồng

 Vì lượng đường trong khoai sẽ lên men trong dạ dày làm tăng việc tiết axit. Trong quả hồng có chất tannic kết hợp với các axit này tạo ra phản ứng kết tủa, gây viêm loét dạ dày.

Ăn khoai lang để giảm béo như thế nào cho hiệu quả là công việc đòi hỏi sự kiên trì, tỉ mỉ và cần kết hợp một chế độ ăn uống, tập thể dục hợp lý. Bạn cũng không nên quá lạm dụng việc ăn liên tục khoai lang để đạt hiệu quả giảm cân nhanh chóng mà cần đề ra cho mình một kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu như mong muốn.

Ăn thừa sữa chua, cô gái nghịch dại dùng để đánh răng, không ngờ 3 phút sau thấy kết quả ngỡ ngàng

Chỉ mất 3 phút mỗi tối bạn đã sở hữu ngay hàm răng trắng sáng mà chẳng cần tới nha sĩ.

TIN MỚI NHẤT