Ăn sữa chua theo 3 cách này vào mỗi buổi sáng: Đẹp từ vóc dáng đến làn da

Ăn sữa chua vào buổi sáng không chỉ tốt cho làn da mà còn hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả. Với 3 cách chế biến đơn giản dưới đây, bạn có thể ăn loại sữa lên men này mỗi ngày mà không hề ngán.

Sữa chua là dạng thực phẩm lên men cực kỳ tốt cho sức khỏe, vóc dáng và làn da. Dưới đây là một vài cách chế biến sữa chua thành các món ăn sáng bổ dưỡng mà bạn nên áp dụng ngay. 

Ăn sữa chua và bột yến mạch

Sữa chua và bột yến mạch là món ăn sáng cực kỳ bổ dưỡng và tốt đối với làn da. Nguồn dưỡng chất trong hai nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ ngăn chặn tối đa tác hại từ tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời. Hơn thế, ăn sữa chua cùng bột yến mạch còn hỗ trợ duy trì cân nặng cực kỳ hiệu nghiệm.

Ăn sữa chua theo 3 cách này vào mỗi buổi sáng: Đẹp từ vóc dáng đến làn da - Ảnh 1
Ăn sữa chua và bột yến mạch vào buổi sáng vừa nuôi dưỡng làn da vừa giảm cân hiệu quả - Ảnh: Internet

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chuẩn bị 1 hũ sữa chua tùy theo sở thích, 1 chén bột yến mạch cùng vài lát trái cây như dâu, chuối hay nho. Tiếp đó, trộn đều tất cả lên là có thể thưởng thức ngay. 

Ăn sữa chua nếp cẩm 

Nguồn chất xơ, protein thực vật, dầu tự nhiên trong nếp cẩm có khả năng tái tạo tế bào mới cực kỳ vượt trội giúp da luôn trắng hồng rạng rỡ. Dưỡng chất trong loại hạt này còn có tác dụng tạo thành lớp màn ngăn chặn tia UV làm sạm da hiệu nghiệm. Ăn sữa chua kết hợp với nếp cẩm vào buổi sáng còn hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, giảm cân nhanh chóng.

Ăn sữa chua theo 3 cách này vào mỗi buổi sáng: Đẹp từ vóc dáng đến làn da - Ảnh 2
Ăn sữa chua nếp cẩm vừa thanh nhiệt vừa bảo vệ da khỏi các tác hại từ ánh nắng mặt trời, đồng thời giảm cân cực nhanh - Ảnh: Internet

Nếp cẩm ngâm với nước muối pha loãng sau 10 phút thì rửa sạch, cho vào nồi ninh nhừ với nước lọc. Khi các hạt nếp đã mềm thì đổ ra chiếc ly, thêm sữa chua vào và thưởng thức ngay. 

Ăn salad sữa chua

Nếu ngần ngại hai món trên không đủ vị cho bữa sáng, bạn có thể ăn món salad sữa chua rau củ. Nguồn chất xơ, vitamin và khoáng chất trong các loại rau củ thúc đẩy quá trình đào thải độc tố tồn đọng trong cơ thể ra ngoài, từ đó giúp làn da luôn khỏe đẹp và duy trì vóc dáng cân đối, săn chắc.

Ăn sữa chua theo 3 cách này vào mỗi buổi sáng: Đẹp từ vóc dáng đến làn da - Ảnh 3
Ăn salad sữa chua cùng rau củ quả vào buổi sáng cực kỳ tốt cho làn da và vóc dáng - Ảnh: Internet

Cách thực hiện món salad này cực kỳ đơn giản, đầu tiên, hãy chuẩn bị các loại quả, rau xanh mà bạn yêu thích, sau đó thái thành từng lát vừa ăn. Tiếp đó, đổ sữa chua vào chiếc bát nhỏ, thêm một ít muối, tiêu, dầu mè và rau thì là thái nhuyễn vào rồi dùng muỗng trộn đều. Sau đó, trộn đều sốt sữa chua vừa làm với rau củ quả đã sơ chế là có thể thưởng thức ngay. Ngoài ra, bạn có thể thêm thịt tôm, thịt ức gà, thịt nạt cá vào để làm salad mặn. 

*Lưu ý: Nên chọn sữa chua không đường để ăn vào buổi sáng.

Thói quen ăn sữa chua vào buổi sáng sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng hồng cùng vóc dáng chuẩn đến từng centimet.

Chẳng cần đi bơm đâu, ăn món này càng nhiều, ngực lép đến mấy cũng căng đét, quyến rũ, đảm bảo hội con gái xem xong sẽ mê mệt

Trung thành ăn 6 món ngon-bổ-rẻ này, vòng 1 cứ thế to ra mà chẳng cần sử dụng đến dao kéo.

TIN MỚI NHẤT