Ăn ngô thời điểm nào trong ngày để giúp giảm cân hiệu quả?

Trong ngô có hàm lượng chất xơ cao, lượng đường hòa tan thấp, do đó, ăn ngô buổi sáng là phương pháp cực kỳ hiệu quả để loại bỏ mỡ thừa.

Phương pháp "giảm cân bằng ngô" là một cách thức mới lạ ít người biết đến, bởi vì mọi người luôn nghĩ rằng ăn ngô sẽ béo hơn vì ngô có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế ngô cũng giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.

Ngô (bắp) là một trong những loại ngũ cốc rất quen thuộc với các gia đình Việt, giàu dinh dưỡng và dễ kiếm. Trong một hạt ngô, có 2g chất béo, 41g carbohydrate, 5g chất xơ và 5g protein. Nước chiếm 114g trong tổng cộng trọng lượng. Các chất béo trong ngô có xu hướng là chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn, bao gồm 29.5 mg axit béo omega – 3 và 961 mg axit béo omega – 6. Ngô luộc không chứa muối hay natri. Đây đều là những chất tốt cho cơ thể.

Ăn ngô thời điểm nào trong ngày để giúp giảm cân hiệu quả? - Ảnh 1

Lượng vitamin E trong mầm ngô có khả năng thúc đẩy sự phân chia tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn trên da, chính vì thế mà ăn ngô sẽ mang lại cho bạn một làn da đẹp. Chắc hẳn bạn sẽ rất dễ dàng nhận thấy một điều, đó là: thể tích hạt ngô sau khi nổ thành bỏng ngô thường rất lớn, sau khi ăn có thể giúp chống lại những cơn đói. Chính vì thế mà loại thực phẩm này đặc biệt thích hợp cho những ai đang tìm kiếm cho mình một phương pháp giảm cân hoàn toàn tự nhiên và dễ thực hiện.

Với những ai muốn giảm cân, ăn ngô buổi sáng là phương pháp cực kỳ hiệu quả để loại bỏ mỡ thừa. Vì ngô chứa nhiều chất xơ, lại ít chất béo nên nó khiến bạn có cảm giác no lâu. Một mẹo nhỏ để loại bỏ bớt lượng đường tiết ra từ ngô là bạn hãy cho thêm một chút muối khi luộc. Phương pháp này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Các món ăn bữa sáng giảm cân với ngô luộc 

Ăn ngô và trứng

Ăn ngô thời điểm nào trong ngày để giúp giảm cân hiệu quả? - Ảnh 2

– 1 quả trứng luộc

– ½ bắp ngô luộc

– 1 ly nước ép cà chua hoặc nước râu ngô luộc

Súp ngô

Nguyên liệu: 1 trái ngô bẻ khúc, nấm rửa sạch, 1 củ cà rốt gọt vỏ thái hoa, 1 củ hành trắng thái khúc, nước ấm, xương cá chần qua nước sôi, gừng đập dập, 15 quả chà là bỏ hạt, nước, gia vị.

Salad ngô

Ăn ngô thời điểm nào trong ngày để giúp giảm cân hiệu quả? - Ảnh 3

4 bắp ngô nhỏ, cà chua bi, hành lá, dầu oliu, giấm, tỏi, phomai, húng... Cách làm: Tách ngô và rửa sạch cho vào bát lớn thêm hành lá và cà chua. Trộn với trứng, dầu ô liu, giấm, tỏi, phô mai, và húng quế. Với phương pháp đơn giản này, bạn sẽ có được món salad ngô rất bổ dưỡng giúp giảm cân hiệu quả.

Mỗi ngày ăn 1 quả trứng muối theo cách này – Thần dược quý hơn vàng giúp cân nặng xuống không phanh, kết quả sau 1 tuần khiến hàng triệu người hài lòng

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, 1 quả trứng có thể cung cấp 70 calo cho cơ thể, không chứa carbonhydrat nên có thể giúp bạn giảm béo nhanh hơn đến 65% so với cách thông thường.

TIN MỚI NHẤT