99,99% phụ nữ sử dụng áo chống nắng suốt cả mùa hè mà không biết điều này thì thà đừng mặc còn hơn

Mặc áo chống nắng mà không nắm được 3 điều then chốt như sau thì dù bạn có che kín mít da vẫn đen như bình thường thôi.

Mùa hè đang bắt đầu đến, những cái nắng chói chang khiến nhiều người cảm thấy e ngại mỗi khi ra ngoài. Năm nào cũng thế, thời điểm đầu hè chính là lúc những người bán áo chống nắng lại ‘’được mùa’’ vì nhu cầu mua sắm áo chống nắng của chị em luôn tăng cao. Giữa hàng loạt những kiểu dáng, mẫu mã áo chống nắng khác nhau thì lựa chọn một chiếc phù hợp không phải là điều đơn giản mà ai cũng biết.

99,99% phụ nữ sử dụng áo chống nắng suốt cả mùa hè mà không biết điều này thì thà đừng mặc còn hơn - Ảnh 1

Chất liệu áo chống nắng

Tưởng chừng như chỉ đơn giản là một biện pháp để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt nhưng chị em cũng đừng nên lơ là khi chọn chất liệu áo nhé. Để một chiếc áo có khả năng chống nắng tốt, bạn nên chọn những chiếc áo có chất liệu dày. Bạn có thể kiểm tra chất liệu vải bằng cách đơn giản nhất là để vải dưới ánh nắng, nếu nắng lọt qua nhiều thì khả năng tiếp xúc với da càng lớn và ngược lại.

99,99% phụ nữ sử dụng áo chống nắng suốt cả mùa hè mà không biết điều này thì thà đừng mặc còn hơn - Ảnh 2

Mặc dù chọn chất liệu vải dày để đảm bảo khả năng chống nắng nhưng cũng cần phải có độ thoáng mát, thấm mồ hôi nhất định. Đó là lí do tại sao các loai áo, váy áo chống nắng hàng Nhật rất được chị em ưa chuộng vì có độ dày, thoáng và chống tia UV khá tốt.

Màu sắc áo chống nắng

Theo các chuyên gia, màu sắc có liên quan khá chặt chẽ đến khả năng chống nắng của quần áo. Những màu tối có khả năng chống tia UV tốt hơn màu sáng, ngược lại màu sáng sẽ đỡ hấp nhiệt hơn so với màu tối. Vì thế, hãy lựa chọn những chiếc áo tối màu để ngăn chặn tác động tiêu cực từ tia UV đến da nhé.

99,99% phụ nữ sử dụng áo chống nắng suốt cả mùa hè mà không biết điều này thì thà đừng mặc còn hơn - Ảnh 3

Mỗi người nên có tối thiểu 2 chiếc áo chống nắng

Lý do là để mặc thay đổi trong tuần. Mùa hè nắng nóng, mồ hôi ra nhiều tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, từ đó dễ gây nên tình trạng mụn hoặc các bệnh về da. Ngoài ra, vệ sinh áo chống nắng thường xuyên cũng là cách để đảm bảo chất lượng áo chống nắng. Trung bình 2-3 lần mặc bạn nên tiến hành giặt 1 lần vì rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn có thể sinh ra trong thời gian ngắn.

99,99% phụ nữ sử dụng áo chống nắng suốt cả mùa hè mà không biết điều này thì thà đừng mặc còn hơn - Ảnh 4

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT