9 biến tấu thú vị với những chiếc kẹp tăm nhỏ bé giúp chị em trở nên xinh đẹp hơn

Không chỉ giúp bạn kẹp tóc, kẹp tăm còn giúp bạn trang điểm dễ dàng hơn, thậm chí có thể trở thành đồ trang sức đem lại vẻ đẹp lộng lẫy cho bạn.

Bởi rẻ và tiện lợi nên kẹp tăm là công cụ dùng để kẹp tóc vô cùng quen thuộc của chị em phụ nữ. Tuy chẳng ai còn xa lạ với chúng, nhưng chắc hẳn không nhiều người biết cách tận dụng hết những công dụng của những chiếc kẹp nhỏ nhắn này. 9 mẹo vặt thú vị dưới đây sẽ giúp bạn biết cách dùng kẹp tăm thông minh và giữ gìn chúng đúng cách.

1. Xác định cách kẹp đúng

9 biến tấu thú vị với những chiếc kẹp tăm nhỏ bé giúp chị em trở nên xinh đẹp hơn - Ảnh 1

Thông thường bạn thường để phần kẹp gấp khúc ở phía trên tóc, nhưng thực ra cách kẹp như vậy là sai, mà chúng ta phải kẹp theo chiều ngược lại.

2. Giúp bạn dán lông mi giả dễ dàng hơn

9 biến tấu thú vị với những chiếc kẹp tăm nhỏ bé giúp chị em trở nên xinh đẹp hơn - Ảnh 2

Khi đổ keo dính ra lông mi giả, bạn thường đổ quá nhiều. Có một cách giúp bạn khắc phục tình trạng này đó là nhúng kẹp tăm vào keo dính rồi chuốt lên đầu lông mi giả. Như vậy lượng keo sẽ phân tán đều hơn.

3. Giúp bạn kẻ mi mắt chuẩn hơn

9 biến tấu thú vị với những chiếc kẹp tăm nhỏ bé giúp chị em trở nên xinh đẹp hơn - Ảnh 3

Dùng bút kẻ mắt vẽ lên phần đầu kẹp tăm. Sau đó áp phần đã tô lên khóe mắt theo đường vẽ. Cuối cùng, dùng bút kẻ mắt tô lại, thế là bạn đã có một đường kẻ mắt chuẩn không cần chỉnh rồi đấy.

4. Giúp bạn kẻ lông mày chỉn chu hơn

9 biến tấu thú vị với những chiếc kẹp tăm nhỏ bé giúp chị em trở nên xinh đẹp hơn - Ảnh 4

Dùng kẹp tăm để định hình đường kẻ lông mày, bạn sẽ kẻ lông mày dễ dàng hơn hẳn. Bên cạnh đó, đường lông mày cũng chỉn chu, sắc sảo hơn.

5. Làm họa tiết cho móng tay

9 biến tấu thú vị với những chiếc kẹp tăm nhỏ bé giúp chị em trở nên xinh đẹp hơn - Ảnh 5

Tách kẹp tăm ra, nhúng một đầu kẹp vào trong lọ sơn móng tay. Sau đó chấm lên móng tay để tạo thành các họa tiết chấm tròn vô cùng đáng yêu.

6. Làm trang sức

9 biến tấu thú vị với những chiếc kẹp tăm nhỏ bé giúp chị em trở nên xinh đẹp hơn - Ảnh 6

Lấy một sợi dây chuyền trơn và luồn các kẹp tăm đã được nhuộm màu vào dây. Thế là bạn đã sở hữu một sợi dây chuyền với họa tiết cực cá tính được tạo thành từ các kẹp tăm xinh xắn.

7. Biến tấu thành các hình thù kẹp tóc đáng yêu

9 biến tấu thú vị với những chiếc kẹp tăm nhỏ bé giúp chị em trở nên xinh đẹp hơn - Ảnh 7

Với 2, 3 hoặc nhiều kẹp tăm, bạn có thể tùy ý kết hợp chúng tạo thành hình vuông, tam giác, gấp khúc để có một hình kẹp tóc xinh xắn.

8. Dùng chai xịt tóc xịt lên kẹp để kẹp tóc chắc hơn

9 biến tấu thú vị với những chiếc kẹp tăm nhỏ bé giúp chị em trở nên xinh đẹp hơn - Ảnh 8

Sau khi kẹp một lúc trên tóc, kẹp tăm thường bị tuột khỏi tóc. Có một cách giúp chúng bám chắc hơn vào tóc đó là dùng xịt tóc xịt lên chúng. Như vậy, các kẹp tóc sẽ kẹp chắc và lâu tuột hơn.

9. Cách bảo quản kẹp tăm

9 biến tấu thú vị với những chiếc kẹp tăm nhỏ bé giúp chị em trở nên xinh đẹp hơn - Ảnh 9

Để tránh phải tìm kẹp tăm loạn lên, bạn có thể để chúng vào trong một chiếc hộp có nắp đóng mở. Như vậy, mỗi lần dùng, bạn sẽ chẳng phải mất công tìm kiếm nữa rồi.

Vết bẩn 'cứng đầu' trên quần áo sẽ bị tẩy sạch trong tích tắc nhờ 5 mẹo giặt giũ này

Chỉ cần áp dụng 5 mẹo giặt giũ vô cùng đơn giản này, vết bẩn "cứng đầu", xỉn màu sẽ bị tẩy sạch trong tích tắc, quần áo của bạn sẽ trở nên trắng sáng như mới.

TIN MỚI NHẤT