7 sản phẩm làm đẹp chuyên gia da liễu đưa vào 'danh sách đen'

Một số sản phẩm không mang lại hiệu quả như quảng cáo, một số khác dễ gây kích ứng da, không phù hợp với tất cả mọi người.

7 sản phẩm làm đẹp chuyên gia da liễu đưa vào 'danh sách đen' - Ảnh 1

Sữa dưỡng da tay và cơ thể

Theo các chuyên gia da liễu, sản phẩm sữa dưỡng da cơ thể và da tay không mang lại hiệu quả thực sự như kem dưỡng da. Các vùng da này thường khô hơn so với da mặt nên cần sử dụng sản phẩm dưỡng có kết cấu đặc. 

 

7 sản phẩm làm đẹp chuyên gia da liễu đưa vào 'danh sách đen' - Ảnh 2

Mặt nạ than hoạt tính

Than hoạt tính thường được dùng để tạo ra các loại mặt nạ dạng lột mà theo chuyên gia da liễu, đây không phải là dạng mặt nạ phù hợp với mọi loại da. Những người có làn da mụn, mẫn cảm hoặc da khô đều không nên sử dụng mặt nạ dạng lột. 

 

7 sản phẩm làm đẹp chuyên gia da liễu đưa vào 'danh sách đen' - Ảnh 3

Xịt chống nắng

Chuyên gia da liễu cho rằng, các sản phẩm chống nắng dạng xịt chỉ tiện lợi khi sử dụng chứ không mang lại hiệu quả chống nắng rõ rệt như sản phẩm dạng kem. Khi xịt lên da, một phần không nhỏ yếu tố hoạt tính của kem chống nắng bị mất đi, làm giảm hiệu quả chống lại tia cực tím. 

 

7 sản phẩm làm đẹp chuyên gia da liễu đưa vào 'danh sách đen' - Ảnh 4

Dầu nhuộm nâu da

Sản phẩm này chứa thành phần chống lại tia cực tím rất thấp, chưa kể, thành phần dầu có thể làm bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn và nhiều vấn đề da liễu khác. 

 

7 sản phẩm làm đẹp chuyên gia da liễu đưa vào 'danh sách đen' - Ảnh 5

Kem chứa hydrocortisone

Rất nhiều sản phẩm làm đẹp có chứa thành phần này vì chúng giúp trị mụn và giảm triệu chứng ngứa, mẩn đỏ trên da. Tuy nhiên, đây là thành phần khi được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ. Bạn không nên dùng sản phẩm chứa hydrocortisone vào bất cứ mục đích gì khi chưa được tư vấn. 

7 sản phẩm làm đẹp chuyên gia da liễu đưa vào 'danh sách đen' - Ảnh 6

Mặt nạ chân

Chuyên gia da liễu cho rằng, mặt nạ dành cho chân không thực sự cần thiết. Bạn có thể sử dụng một lớp kem dưỡng chuyên dụng dành cho chân, chúng mang lại hiệu quả dưỡng ẩm tương tự mặt nạ.

7 sản phẩm làm đẹp chuyên gia da liễu đưa vào 'danh sách đen' - Ảnh 7

Dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được rất nhiều chị em tin dùng nhưng các chuyên gia da liễu khuyến cáo rằng, bạn chỉ nên dùng dầu dừa cho các vùng da trên cơ thể, không nên thoa trực tiếp lên da mặt. Dầu dừa có thể khiến da đổ nhiều dầu, gây bít tắc lỗ chân lông, phát sinh mụn và nhiều vấn đề khác. Dầu dừa cũng không phù hợp với mọi loại da. 

1001 tác dụng làm đẹp của khoai tây có thể thay thế hàng loạt mỹ phẩm đắt tiền

Không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng, khoai tây còn mang đến rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp. Hãy cùng tìm hiểu để tận dụng "thần dược" này thay thế hàng loạt loại mỹ phẩm đang dùng.

TIN MỚI NHẤT