7 sai lầm khi làm đẹp mà phái đẹp nên chú ý, cái số 3 ai cũng phạm phải

Hóa ra từ trước đến nay mình cứ ngây thơ tin những điều không đúng sự thật.

1. Muốn da đẹp phải dùng mỹ phẩm đắt tiền

Với những người không sành về mỹ phẩm cứ nghĩ rằng mỹ phẩm đắt thì chăm sóc da mới hiệu quả. Niềm tin “tiền nào của nấy” trong trường hợp này thì không đúng nắm. Bởi vì hàng xịn chưa chắc đã phù hợp với bạn để mang đến hiệu quả cao nhất. Trước khi bỏ tiền mua sắm một bộ sản phẩm chăm sóc da nên tìm hiểu rõ da mình thuộc loại gì, đang gặp vấn đề ra sao như mụn, lỗ chân lông, dưỡng trắng… Từ đó bắt đầu lựa chọn mỹ phẩm, có rất nhiều thương hiệu bình dân vẫn đáp ứng nhu cầu của da nhưng không hề đắt mà vẫn mang hiệu quả rất tốt.

7 sai lầm khi làm đẹp mà phái đẹp nên chú ý, cái số 3 ai cũng phạm phải - Ảnh 1

2. Da đẹp thì không cần chăm sóc

Trong quá trình chăm sóc da cần thực hiện đều đặn liên tục không được nghỉ. Nguyên nhân bởi vì tế bào chết và quá trình lão hóa vẫn hoạt động mỗi ngày. Vì thế da cần được làm sạch và cung cấp dưỡng chất cả trong lẫn ngoài mà không nên bỏ bê. Ngoài việc đắp mặt nạ, thoa kem dưỡng thì bạn cũng cần chú trọng bổ sung trái cây, rau củ chứa nhiều vitamin, chất xơ tốt cho da.

7 sai lầm khi làm đẹp mà phái đẹp nên chú ý, cái số 3 ai cũng phạm phải - Ảnh 2

3. Đeo khẩu trang, mặc áo khoác rồi thì không cần thoa kem chống nắng

Đây là quan niệm sai lầm mà khá nhiều người mắc phải. Thực tế, tia cực tím vẫn dễ dàng xuyên qua lớp áo khoác hay khẩu trang. Nếu như không thoa kem chống nắng cẩn thận, những tia cực tím UV này sẽ làm sạm, nám và tăng nguy cơ gây lão hóa, thậm chí ung thư da.

7 sai lầm khi làm đẹp mà phái đẹp nên chú ý, cái số 3 ai cũng phạm phải - Ảnh 3

4. Da nhờn không cần kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là việc làm cần thiết đối với tất cả loại da, không phải cứ da khô mới cần thoa kem dưỡng. Bước dưỡng ẩm giúp da mềm mại, rạng rỡ, tuy nhiên khi thực hiện nhớ chọn sản phẩm mỏng nhẹ, nhanh thấm để không bí gây ra mụn.

7 sai lầm khi làm đẹp mà phái đẹp nên chú ý, cái số 3 ai cũng phạm phải - Ảnh 4

5. Trang điểm gây ra mụn

Trang điểm không phải nguyên nhân số 1 gây ra mụn mà chúng ta vẫn thường nghĩ. Quả thật, việc mụn hình thành là do mất cân bằng về da, nếu như lười uống nước, không thoa kem dưỡng ẩm cũng là một số lý do khiến mụn nổi lên ầm ầm.

7 sai lầm khi làm đẹp mà phái đẹp nên chú ý, cái số 3 ai cũng phạm phải - Ảnh 5

6. Chì trong son gây thâm môi

Có lẽ đây chính là hiểu lầm mà ai cũng mắc phải, thế nên nhiều người mới dùng vàng để thử chì. Thực ra, thỏi son nào cũng chứa chì nhưng với nồng độ hợp lí. Đây là thành phần không thể thiếu nếu muốn son lên màu và lâu trôi. Ngay cả các nhà khoa học cũng chứng minh son không phải là nguyên nhân hoàn toàn khiến môi thâm xỉn. Môi bị thâm có thể do nhiều yếu tố tác động như lười tẩy da chết, lười uống nước, bắt nắng…

7 sai lầm khi làm đẹp mà phái đẹp nên chú ý, cái số 3 ai cũng phạm phải - Ảnh 6

7. Trị mụn bằng kem đánh răng

Trong thành phần của kem đánh răng có chất tẩy rửa nên việc lạm dụng với tần suất dày và kéo dài sẽ khiến da bị bào mỏng, hỏng dần. Bên cạnh đó, nếu dùng một thời gian làn da sẽ nhạy cảm với ánh sáng, tăng nguy cơ bị nám da.

7 sai lầm khi làm đẹp mà phái đẹp nên chú ý, cái số 3 ai cũng phạm phải - Ảnh 7

10 công dụng làm đẹp bất hủ của vaseline giúp tiết kiệm cả đống tiền

Không chỉ đơn thuần là một lọ sáp dưỡng môi mùa hanh khô, trên thực tế Vaseline nhiều công dụng hơn bạn tưởng đấy.

TIN MỚI NHẤT