7 công dụng chứng minh chanh là thần dược hữu dụng nhất thế giới

Nước cốt chanh thuộc top những nguyên liệu làm đẹp thần thánh nhất thiên nhiên ban tặng mà phái đẹp không nên bỏ qua.

1. Trị mụn đầu đen

Nước cốt chanh đủ nhẹ nhàng để nuôi dưỡng da nhưng cũng rất mạnh mẽ trong việc loại bỏ tận gốc chân mụn đầu đen hiệu quả đồng thời kiểm soát tình trạng tiết dầu, cân bằng độ ẩm hiệu quả.

7 công dụng chứng minh chanh là thần dược hữu dụng nhất thế giới - Ảnh 1

Để trị mụn đầu đen bằng nước cốt chanh, bạn pha loãng nước cốt chanh rồi dùng bông tẩy trang nhúng vào hỗn hợp và đắp lên hai bên cánh mũi. Để trong một vài phút cho da khô thì rửa lại với nước sạch. Lưu ý tuyệt đối không dùng nước chanh khi chưa pha loãng vì chúng có thể gây sưng tấy, ngứa, đỏ đặc biệt là với da nhạy cảm.

2. Dưỡng trắng da

Chanh được xem là thành phần làm trắng tuyệt vời cho da nhờ lượng axit và vitamin dồi dào. Để có một làn da trắng sáng, khỏe mạnh, bạn chỉ cần trộn đều nước cốt chanh với mật ong theo tỉ lệ 1:2 rồi dùng đắp mặt trong vòng 15 phút. Cuối cùng, rửa lại với nước mát. Mỗi tuần áp dụng 2-3 lần để mang lại hiệu quả tối ưu.

7 công dụng chứng minh chanh là thần dược hữu dụng nhất thế giới - Ảnh 2

3. Làm hồng môi

Khô nẻ, bong tróc là vấn đề mà đa số các bạn gái gặp phải khi thời tiết chuyển sang mùa hanh khô. Để khắc phục điều này, hãy nhỏ vài giọt mật ong vào mặt cắt của chanh rồi chà lên môi chừng 1-2 phút, không những môi hồng hào, mềm mịn mà còn giúp loại bỏ tế bào chết cực kì hiệu quả.

7 công dụng chứng minh chanh là thần dược hữu dụng nhất thế giới - Ảnh 3

4. Tẩy da chết

Kết hợp chanh với đường nâu và mật ong sẽ là công thức hoàn hảo giúp lấy đi lớp tế bào chết, trả lại làn da mịn màng, tươi sáng. Bạn cũng có thể cho thêm một chút dầu dừa để massage trong quá trình tẩy da chết để cấp ẩm cho da.

7 công dụng chứng minh chanh là thần dược hữu dụng nhất thế giới - Ảnh 4

5. Làm mờ thâm nám

Chanh có khả năng ngăn ngừa lão hóa, làm mờ các dấu hiệu tuổi tác như đồi mồi, vết chân chim hiệu quả. Hãy trộn nước cốt chanh với glycerin với tỉ lệ bằng nhau và dùng nó để đắp mặt 2 lần mỗi tuần. Khi áp dụng công thức này, bạn nên để hỗn hợp qua đêm rồi rửa lại mặt vào sáng hôm sau.

7 công dụng chứng minh chanh là thần dược hữu dụng nhất thế giới - Ảnh 5

6. Kiểm soát dầu thừa

Chanh được xem là nguyên liệu giúp kiểm soát dầu thừa trên da an toàn nhất. Nếu bạn thuộc loại da dầu, hãy luôn tích trữ sẵn chanh trong tủ lạnh và dùng chúng để chăm sóc da đều đặn mỗi ngày. Trộn chanh với gel lô hội và mật ong rồi đắp lên da chừng 5-10 phút rồi rửa lại với nước mát là được.

7 công dụng chứng minh chanh là thần dược hữu dụng nhất thế giới - Ảnh 6

7. Giảm cân

Uống nước chanh ấm với mật ong có thể giúp giảm mỡ thừa và đào thải độc tố cơ thể hiệu quả. Mỗi sáng bạn uống đều đặn 1 cốc trước bữa ăn để mang lại kết quả tốt nhất.

7 công dụng chứng minh chanh là thần dược hữu dụng nhất thế giới - Ảnh 7

Lưu ý: Tất cả những công thức làm đẹp với chanh bạn chỉ nên áp dụng khoảng 2 lần mỗi tuần vì chanh có tính axit mạnh, có thể gây bào mòn da hoặc khiến da yếu đi nếu dùng liên tục.

Mua oxy già về trị mụn cô gái khám phá thêm 5 công dụng 'thần kỳ' này

Tiết kiệm cả tấn tiền mua mỹ phẩm nhờ những công dụng thần kỳ từ 1 lọ oxy già, mẹo hay không biết đừng hối hận.

TIN MỚI NHẤT