7 cách chữa môi khô khi thời tiết chuyển lạnh

Sau đây là cách chữa khô môi rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả cho phái đẹp khi thời tiết sang mùa.

Khi thời tiết se lạnh làn da của chúng ta rất dễ bị khô ráp, nhất là đôi môi dễ bị nứt nẻ, đau rát khó chịu. Đừng quá lo lắng, bạn hãy sử dụng những tuyệt chiêu sau đây sẽ giúp khắc phục tình trạng nứt nẻ, khô ráp và giúp đôi môi của bạn trở nên mềm mịn và hồng hào hơn.

1. Dùng son dưỡng

7 cách chữa môi khô khi thời tiết chuyển lạnh - Ảnh 1

Thoa một lớp son dưỡng môi không màu có chứa dưỡng chất từ thiên nhiên như dầu dừa, mật ong, bơ,… sẽ giúp làm ẩm và bảo vệ đôi môi trước khi sử dụng son màu. Bạn có thể thoa son dưỡng này bất kể khi nào thấy môi bị khô và đặc biệt đừng quên thoa 1 lớp son dưỡng trước khi đi ngủ nhé! 

Thỏi son dưỡng này là vật dụng hết sức cần thiết mà bất kì bạn gái nào cũng nên mang theo bên mình để có thể sử dụng bất cứ lúc nào cảm thấy cần.

2. Thoa vaseline

Vaseline rất hiệu quả trong việc điều trị đôi môi khô. Đơn giản chỉ cần áp dụng một số vaseline trên đôi môi khô của bạn nhiều lần trong ngày để bảo vệ môi.

Lưu ý khi thoa vaseline trên đôi môi khô trước khi đi ngủ để giữ cho đôi môi được nuôi dưỡng trong đêm. Đầu tiên bạn có thể thoa 1 ít mật ong lên môi và để khô trong vài giây và sau đó thoa vaseline. Chờ một vài phút và làm sạch bằng cách sử dụng 1 miếng bông thấm nước ấm. Lặp lại 2 lần/ngày.

3. Tẩy da chết cho môi

7 cách chữa môi khô khi thời tiết chuyển lạnh - Ảnh 2

Thông thường khi môi khô, nứt nẻ da sẽ bị bong tróc và không ít người có thói quen dùng tay xé phần da này khiến cho da bị tổn thương và nứt nẻ trầm trọng hơn.

Do đó một tuần 2 lần nên thực hiện tẩy da chết cho đôi môi bằng hỗn hợp đường mật ong, thoa nhẹ nhàng lên môi rồi rửa sạch sau 2 phút. Hoặc cũng có thể sử dụng bàn chải đánh răng sau khi đã làm sạch chà nhẹ nhàng lên môi cũng là cách giúp loại bỏ lớp da chết hiệu quả.

4. Bôi dầu dừa hoặc mật ong để tạo độ ẩm

Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn có thể dùng mật ong hoặc dầu dừa bôi trực tiếp lên môi và rửa sạch sau 30 phút. Cách này giúp môi bớt thâm, tạo độ mềm mại và dưỡng ẩm khá hiệu quả.

5. Hạn chế sử dụng son lỳ

7 cách chữa môi khô khi thời tiết chuyển lạnh - Ảnh 3

Vì sử dụng son môi hàng ngày nên bạn cần đặc biệt lưu ý thành phần của chúng. Các loại son màu lỳ hay son có khả năng giữ màu lâu thường có chứa một lượng nhỏ alcohol. Chúng có "nhiệm vụ" hút hết lớp dầu trên môi để giúp màu son bám lâu hơn và đây chính là nguyên nhân khiến môi khô nẻ. 

6. Không liếm môi

Liếm môi khi môi bị khô là thói quen khó bỏ của rất nhiều người. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng chính nước bọt khi liếm môi có chứa axit sẽ khiến môi chúng ta khô nẻ trầm trọng hơn. Do đó, hãy ngưng liếm môi ngay nhé! 

7. Uống nhiều nước

7 cách chữa môi khô khi thời tiết chuyển lạnh - Ảnh 4

Bên cạnh đó, uống đủ nước suốt cả ngày là cách tốt nhất để đảm bảo đôi môi ít bị khô hơn. Mất nước là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến khô môi. Tốt nhất, nên uống 1 ly nước vào lúc thức dậy và 1 ly trước khi đi ngủ, ngoài việc tăng lượng nước uống trong ngày.

Bỏ túi 3 cách dưỡng môi khô nứt trở nên mềm mịn, căng mướt khi trời chuyển mùa hanh khô

Thời tiết bắt đầu khô và lạnh khiến đôi môi khô nứt nẻ. Hãy áp dụng 3 cách đơn giản dưới đây để sở hữu đôi môi căng mọng, hồng hào nhé:

TIN MỚI NHẤT